ระบบกักเก็บพลังงานของไพลอนเทค ช่วยญี่ปุ่นก้าวสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ตามแผนปฏิบัติการ “Beyond Zero” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ระบบกักเก็บพลังงานของไพลอนเทค ช่วยญี่ปุ่นก้าวสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ตามแผนปฏิบัติการ “Beyond Zero”


ระบบกักเก็บพลังงานของไพลอนเทค ช่วยญี่ปุ่นก้าวสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ตามแผนปฏิบัติการ "Beyond Zero"

บริษัท ไพลอน เทคโนโลยีส์ จำกัด (Pylon Technologies Co., Ltd.) (ต่อจากนี้เรียกว่า “ไพลอนเทค”) ได้รับเครื่องหมายรับรอง S-Mark ของญี่ปุ่น หลังผ่านการทดสอบมาตรฐาน JIS C 8715-2: 2019 จากทียูวี ไรน์แลนด์ เจแปน (TUV Rheinland Japan) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการตรวจสอบและรับรองที่น่าเชื่อถือในประเทศญี่ปุ่น โดยหลังจากที่เซลล์กักเก็บพลังงานความจุ 37Ah (รุ่น: 37PN) ผ่านการทดสอบความปลอดภัยจากแผ่นดินไหวมาแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดไพลอนเทคได้รับเครื่องหมายรับรอง S-Mark ของญี่ปุ่น สำหรับระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี Force-H2

ไพลอนเทคเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นในปี 2559 และการจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการการรับรองความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ในตลาดญี่ปุ่น ไพลอนเทคจึงได้เข้ารับการทดสอบและผ่านการรับรองมาตรฐานต่าง ๆ ของญี่ปุ่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการดำเนินงานด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ของบริษัท เซลล์ลิเธียมเฟอร์โรฟอสเฟต (LFP) ความจุ 37Ah (รุ่น: 37PN) ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน JET ของญี่ปุ่น และใบรับรองต่าง ๆ จากทียูวี ไรน์แลนด์ เจแปน ได้ถูกนำไปติดตั้งใช้งานในระบบแบตเตอรี่และโมดูลของไพลอนเทค และไพลอนเทคคาดว่าในปี 2565 นี้ บริษัทจะได้รับการรับรอง JET จากการทดสอบมาตรฐาน JIS C 8715-2:2019 สำหรับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกหลายรายการ

ด้วยห่วงโซ่อุตสาหกรรมครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ไพลอนเทคจึงเป็นหนึ่งในบริษัทโซลูชันการกักเก็บพลังงานไม่กี่แห่งในโลกที่มีการวิจัยและพัฒนาที่เป็นอิสระ และมีความสามารถในการผลิตส่วนประกอบหลักสำหรับโซลูชันการกักเก็บพลังงาน เช่น เซลล์ โมดูล ระบบการจัดการแบตเตอรี่ และระบบการจัดการพลังงาน ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา ไพลอนเทคได้จัดหาระบบกักเก็บพลังงานที่เสถียรและเชื่อถือได้ให้แก่ผู้ใช้งานตามบ้านมากกว่า 350,000 รายในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก คิดเป็นปริมาณความจุรวม 3.6 GWh ทั้งนี้ ข้อมูลจากไอเอชเอส มาร์กิต (IHS Markit) ผู้ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอนดอน ระบุว่า ในปี 2563 ไพลอนเทคติดอันดับที่สองของโลกในการจัดส่งผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงานในที่อยู่อาศัย โดยคุณภาพที่มั่นคงและประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของไพลอนเทค

เมื่อเดือนตุลาคม 2563 รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ หน่วยงานของรัฐบาลได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ ในการส่งเสริมให้ครัวเรือนหันมาใช้แหล่งพลังงานใหม่ นอกเหนือไปจากนโยบายให้เงินอุดหนุนแก่ครัวเรือนที่ดำเนินการปรับปรุงบ้านให้ใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ ซึ่งระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรีลิเธียมตอบโจทย์ เพราะสามารถใช้งานได้จริง อีกทั้งยังช่วยประหยัดรายจ่ายได้เป็นอย่างมาก

การเพิ่มประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้ และการจัดหาระบบที่เสถียรและเชื่อถือได้มากที่สุด คือหลักการที่ไพลอนเทคยึดถือมาโดยตลอด “ในปี 2565 ไพลอนเทคมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มธุรกิจการกักเก็บพลังงานในญี่ปุ่น และเร่งผลักดันความก้าวหน้าของแผนปฏิบัติการ ‘Beyond-Zero’ Carbon ของรัฐบาล” เจฟฟรีย์ ซง (Geoffrey Song) รองประธานธุรกิจระหว่างประเทศของบริษัท กล่าว

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1751444/1.jpg

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1751445/2.jpg
คำบรรยายภาพ: ที่มา: รายงานการทดสอบแบตเตอรีโดยไอทีพี ประจำปี 2564 (ITP Battery Testing Report 2021)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad