เวิลด์ ไบโออีโคโนมี ฟอรั่ม ถกประเด็นสภาพภูมิอากาศ ถ่ายทอดสดจากเมืองรูกา ประเทศฟินแลนด์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

เวิลด์ ไบโออีโคโนมี ฟอรั่ม ถกประเด็นสภาพภูมิอากาศ ถ่ายทอดสดจากเมืองรูกา ประเทศฟินแลนด์


เวิลด์ ไบโออีโคโนมี ฟอรั่ม ถกประเด็นสภาพภูมิอากาศ ถ่ายทอดสดจากเมืองรูกา ประเทศฟินแลนด์

รูกาฟินแลนด์--24 กุมภาพันธ์ 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เวิลด์ ไบโออีโคโนมี ฟอรั่ม (World BioEconomy Forum) ฤดูกาล 2565 ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและปิดท้ายด้วยการประชุมประจำปี ณ เมืองรูกา ประเทศฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2565 ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งแรกที่จัดขึ้นหลังฤดูร้อนของซีกโลกเหนือ

การประชุมฤดูกาลนี้ถือเป็นครั้งที่ นับตั้งแต่จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2561 โดยการประชุมครั้งหลังสุดจัดขึ้นที่เมืองเบเลม ประเทศบราซิล เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว

สำหรับครั้งนี้ เวิลด์ ไบโออีโคโนมี ฟอรั่ม ต้องการพูดคุยเกี่ยวกับบทบาทของเศรษฐกิจชีวภาพและผลิตภัณฑ์ชีวภาพในการบรรเทาปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยที่ประชุมมองว่าเศรษฐกิจชีวภาพและผลิตภัณฑ์ชีวภาพเป็นเครื่องมือเสริมในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยเหตุนี้ การประชุมครั้งนี้จึงใช้ชื่อว่า The World BioEconomy Forum talks on climate – live from Ruka! (เวิลด์ ไบโออีโคโนมี ฟอรั่ม ถกประเด็นสภาพภูมิอากาศ ถ่ายทอดสดจากเมืองรูกา) โดยธีมนี้จะได้รับการตอกย้ำตลอดฤดูกาล 2565 และจะถูกบรรจุไว้ในปฏิญญาประจำปี

ยุกกา กันโตลา (Jukka Kantola) ผู้ก่อตั้งเวิลด์ ไบโออีโคโนมี ฟอรั่ม แสดงความคิดเห็นว่า "ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้กลับมาจัดการประชุมที่เมืองรูกาอีกครั้ง ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของเราในการจัดงานทั้งในซีกโลกเหนือและซีกโลกใต้ เมืองรูกาโอบล้อมด้วยธรรมชาติอันบริสุทธิ์ซึ่งเปราะบางต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ นับเป็นสถานที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการพูดคุยกันในประเด็นสำคัญของฤดูกาล 2565 โดยการประชุมครั้งนี้จะจัดขึ้นในรูปแบบไฮบริด และเป็นการฉลองครบรอบ ปีของการประชุม พร้อมกับแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจชีวภาพเชิดชูธรรมชาติ"

การประชุมปี 2565 จะจัดขึ้นในรูปแบบไฮบริด และกำหนดการทั้งหมดของการประชุมจัดขึ้นตามโครงสร้าง เสาหลัก (Four-Pillar Structure)

โครงสร้าง 4 เสาหลักของเวิลด์ ไบโออีโคโนมี ฟอรั่ม

การประชุมดำเนินการโดยยึดโครงสร้าง เสาหลักอย่างเคร่งครัด ได้แก่ 1. The Bioeconomy: People, Planet, Policies (เศรษฐกิจชีวภาพ: คน โลก นโยบาย) 2. Global Leaders and The Financial World (ผู้นำโลกและโลกการเงิน) 3. Bioproducts Around Us (ผลิตภัณฑ์ชีวภาพรอบตัวเรา) และ 4. Looking to the Future (มองไปยังอนาคต) โดยโครงสร้าง เสาหลักนี้ช่วยให้สามารถประเมินสถานะของเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียนได้อย่างครบถ้วนรอบด้าน พร้อมสนับสนุนการพัฒนาทั่วทั้งภาคส่วน ซึ่งส่งผลให้การประชุมและกิจกรรมต่าง ๆ ภายใต้การประชุมนี้ทรงพลังและมีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง จนนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพแบบองค์รวม และส่งเสริมความพยายามร่วมกันในการบรรเทาปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

กำหนดการและกิจกรรมทั้งหมดของการประชุมล้วนสอดคล้องกับโครงสร้าง เสาหลัก ซึ่งรวมถึงการประชุมโต๊ะกลมทั้งหมดและการประกาศปฏิญญาประจำปี โดยโครงสร้าง เสาหลักนี้รับประกันว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียนจะมีสิทธิมีเสียงและมีเวทีให้แสดงความคิดเห็น

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1633681/World_Bioeconomy_Forum_Logo.jpg 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad