คนหันมาสนใจแอปมือถือกันมากขึ้นในวันวาเลนไทน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

คนหันมาสนใจแอปมือถือกันมากขึ้นในวันวาเลนไทน์

 

 

คนหันมาสนใจแอปมือถือกันมากขึ้นในวันวาเลนไทน์




วันวาเลนไทน์ วันที่เราฉลองให้กับความรักและคนรักกำลังมาถึงในไม่กี่อึดใจ แม้ว่าวันวาเลนไทน์ทั่วไปๆ อาจเป็นวันที่คนมักไปทานอาหารค่ำสุดโรแมนติกที่ร้านอาหารหรือออกไปเที่ยวบาร์แถวบ้าน มีคนจำนวนมากเลือกที่จะฉลองวันนี้ที่บ้าน — ซึ่งหลายๆ คนก็หันมาทำแบบนี้กันมากขึ้นเพราะมีการล็อกดาวน์และการเว้นระยะห่างทางสังคม เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคยังคงเปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่องและมือถือก็มีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวันของทุกๆ คน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนจะเปลี่ยนวิธีการฉลองวันวาเลนไทน์

 

ในปี 2021 แบบสำรวจของสหพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติ พบว่ามีเพียง 24% ของคนที่ฉลองวันวาเลนไทน์เท่านั้นที่ได้ออกไปเที่ยวกลางคืน ซึ่งนับว่ามีจำนวนน้อยที่สุดตั้งแต่เริ่มทำแบบสำรวจมา แต่อีก 41% ก็หันไปจัดงานเลี้ยงหรือมื้อค่ำที่บ้านแทน บางคนไม่ได้ตั้งใจจะฉลองกันอย่างโรแมนติก คน 26% เลือกที่จะฉลองให้กับตัวเอง และอีก 18% ก็จัดงานสังสรรค์กับเพื่อน

 

สำหรับนักการตลาด วันวาเลนไทน์เป็นโอกาสที่สมบูรณ์แบบในการเข้าถึงผู้ใช้ใหม่ ดึงดูดผู้ใช้เดิม และเพิ่ม ROI สูงสุด นั่นเป็นเหตุผลที่เราพิจารณาการเติบโตแบบปีต่อปีในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และข้อมูลของ Adjust แสดงให้เห็นว่าจำนวนการติดตั้งทั่วโลกใน ทุก ประเภทธุรกิจเพิ่มขึ้น 8.7% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยรายเดือน นอกจากนี้เรายังมุ่งเน้นในประเภทธุรกิจหลัก เช่น การสตรีมวิดีโอ การส่งอาหาร และแอปสูตรอาหาร เพื่อแสดงให้นักการตลาดเห็นว่าสามารถคว้าชัยชนะครั้งใหญ่ได้อย่างไร

 

ใครๆ ก็หันมาฉลองด้วยการดูหนังทั้งคืนและสั่งอาหารมากิน

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 จำนวนการติดตั้งแอปสตรีมวิดีโอทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 43% เซสชั่นในแอปเองก็เพิ่มขึ้นถึง 18% เช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าหลายคนเลือก (หรือไม่มีทางเลือก) ที่จะไม่ออกไปไหนทั้งคืน

 

สิ่งที่ช่วยหนุนประเด็นนี้ก็คือการเพิ่มจำนวนการติดตั้งแอปส่งอาหารที่เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 33% ประกอบกับจำนวนเซสชั่นที่เพิ่มขึ้น 19 ครั้ง การทำอาหารก็เป็นเป้าหมายหลักของคนยุคนี้เช่นกัน เนื่องจากจำนวนการติดตั้งแอปสูตรอาหารเพิ่มขึ้นถึง 16% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยรายเดือน โดยที่เซสชั่นเพิ่มขึ้น 20%


แอปหาคู่ก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน

มีคนเริ่มหันมาเน้นทำการตลาดกับวันวาเลนไทน์มากขึ้นเรื่อยๆ เพราะไม่ใช่แค่คนที่มีคู่เท่านั้นที่ฉลองวันนี้ สำหรับคนโสดที่พร้อมจะหาคู่ วันวาเลนไทน์ก็อาจเป็นโอกาสเหมาะที่จะได้พบคนใหม่ๆ และสร้างความสัมพันธ์ นี่เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้แอปหาคู่ได้รับความนิยมมากขึ้นในวันวาเลนไทน์ เพราะยังไงเสียความคิดแรกสำหรับวันนี้ก็ยังเป็นเรื่องหาคู่อยู่ดี ในวันวาเลนไทน์ปี 2021 จำนวนการติดตั้งแอปหาคู่นั้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยรายเดือนถึง 14% ทั่วโลก โดยที่มีเซสชั่นเพิ่มขึ้น 5%

 

คนช้อปกันกระจาย

เป็นเรื่องปกติที่จะให้ของขวัญกับคนที่คุณรักในวันวาเลนไทน์ บางทีอาจจะซื้อของให้ตัวเองเพื่อแสดงความรักต่อตัวเอง หรือก็ไม่ก็แค่ฉวยโอกาสจากโปรโมชั่นและการลดราคาต่างๆ ในเทศกาลนี้ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021 จำนวนการติดตั้งสำหรับแอปช้อปปิ้งสูงกว่าค่าเฉลี่ยรายเดือนถึง 9.5% โดยที่มีเซสชั่นเพิ่มขึ้น 3% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าวันวาเลนไทน์ถือเป็นวันที่คุ้มค่าน่าติดตามสำหรับนักการตลาดที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซเช่นกัน

นักการตลาดแอปมือถือจะทำยังไงเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากวันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์ การใช้จ่ายในปี 2021 มีมูลค่า 21,800 ล้านดอลลาร์ และ "โลกออนไลน์" ถูกยกให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ใครๆ ก็มาซื้อสินค้า ใกล้จะถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2022 แล้ว และใครๆ ก็คาดว่าจะมีการลดราคาในเวลาเดียวกัน ซึ่งหมายความว่านักการตลาดแอปบนอุปกรณ์มือถือสามารถใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการเข้าถึงกลุ่มคนที่ทั้งฉลองและไม่ฉลองวันเทศกาลนี้ แอปในทุกประเภทธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากวันวาเลนไทน์ได้โดยเลือกตำแหน่งโฆษณาที่เหมาะสม แอปสูตรอาหารอาจใช้วิธีง่ายๆ โดยการโฆษณาว่าตัวเองเป็นแหล่งค้นหาสูตรอาหารที่เหมาะกับวันวาเลนไทน์ ส่วนแอปสตรีมมิงอาจเลือกเน้นกลุ่ม "คนโสด"

 

เราขอแนะนำให้ใช้ส่วนลด ข้อเสนอ การแจกของรางวัล และดีลส่งเสริมการขายประเภทต่างๆ ที่จะกระตุ้นให้ผู้ใช้อยากติดตั้งแอป มีส่วนร่วม และสร้าง ROI หากแอปของคุณสร้างรายได้ผ่านรูปแบบการสมัครสมาชิก คุณก็อาจเสนอบัตรสมาชิกระดับ "พรีเมี่ยม" ให้คนได้ใช้กันฟรีๆ ในวันวาเลนไทน์ก็ได้ สำหรับแอปอีคอมเมิร์ซ ตัวเลือกการจัดส่งที่รวดเร็วสำหรับผู้ที่หาของขวัญไม่ทันจนถึงนาทีสุดท้ายอาจเป็นประโยชน์ ส่วนแอปจัดส่งอาหาร การเสนอการจัดส่งฟรีก็อาจเป็นปัจจัยสร้างความแตกต่าง

 

หากต้องการทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลในวันวาเลนไทน์ ให้ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad