CGTN: จีนจัดรายการทีวีฉลองตรุษจีนปีเสือ ตระการตาด้วยการแสดงมากมาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

CGTN: จีนจัดรายการทีวีฉลองตรุษจีนปีเสือ ตระการตาด้วยการแสดงมากมาย

 


CGTN: จีนจัดรายการทีวีฉลองตรุษจีนปีเสือ ตระการตาด้วยการแสดงมากมาย

ไชน่า มีเดีย กรุ๊ป หรือ ซีเอ็มจี (China Media Group: CMG) จัดรายการพิเศษฉลองตรุษจีนปี 2022 หรือ Spring Festival Gala ในค่ำคืนวันจันทร์ ขณะที่ชาวจีนทั่วโลกต่างเฉลิมฉลองการเริ่มต้นปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติจีน หรือที่เรียกว่าตรุษจีนนั่นเอง

ตรุษจีนเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน โดยสมาชิกในครอบครัวจะกลับมารวมตัวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และรายการทีวีความยาว 5 ชั่วโมงก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของการเฉลิมฉลองนับตั้งแต่มีการออกอากาศครั้งแรกในปี 1983

รายการในปีนี้ประกอบด้วยการแสดงมากมายที่มุ่งสร้างความบันเทิงให้กับครอบครัวชาวจีนหลายล้านครอบครัวที่มารวมตัวกันต้อนรับปีเสือ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ ความกระฉับกระเฉง และความแข็งแกร่งในวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม

การแสดงจัดขึ้นในธีมต่าง ๆ เช่น การเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน, การคืนชีวิตชีวาให้กับชนบท, อารยธรรมทางนิเวศวิทยา, โอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง 2022, ความสำเร็จด้านอวกาศของจีน และการค้นพบทางโบราณคดีครั้งสำคัญ

หนึ่งในการแสดงที่สะกดสายตาที่สุดคือ การแสดงนาฏลีลาชุด “การเดินทางแห่งจิตรกรรมภูมิทัศน์” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานจิตรกรรมชิ้นเอก “แม่น้ำและขุนเขาพันลี้” อายุ 900 ปี ซึ่งสร้างสรรค์โดยหวัง ซีเมิ่ง จิตรกรสมัยราชวงศ์ซ่ง (ค.ศ. 960-1279) โดยการเต้นรำที่สง่างามและการออกแบบบรรยากาศที่สวยงามสามารถสะท้อนศิลปะจีนโบราณและเสน่ห์ทางวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ เนื่องในโอกาสที่จีนเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว จึงมีการแสดงที่มุ่งเน้นองค์ประกอบของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วย โดย “ปิงตุนตุน” และ “เสวี่ยหรงหรง” มาสคอตของการแข่งขัน ได้พาผู้ชมไปสำรวจความยอดเยี่ยมของสถานที่จัดการแข่งขันผ่านบทเพลงวอลซ์สุดคลาสสิก

ขณะเดียวกัน เทคโนโลยีขั้นสูงได้นำประสบการณ์ภาพและเสียงไปสู่อีกระดับ โดยมีการติดตั้งจอ LED ขนาดยักษ์โค้ง 720 องศาเพื่อเชื่อมเวทีเข้ากับบริเวณที่นั่งของผู้ชม ทำให้เกิดพื้นที่สามมิติที่สามารถขยายออกไปได้ ด้านเทคโนโลยีภาพเสมือนจริง Extended Reality, Augmented Reality, โฮโลแกรม และเทคโนโลยีการชมภาพสามมิติด้วยตาเปล่าความคมชัดระดับ 8K ได้ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมที่ดื่มด่ำสมจริงยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นครั้งแรกที่งานนี้ถ่ายทอดสดโดยมีตัวเลือกการรับชมแบบแนวตั้ง เพื่อรองรับการรับชมผ่านโทรศัพท์มือถือ

ซีเอ็มจี เปิดเผยว่า งานนี้ออกอากาศทางช่องทีวี สถานีวิทยุ และแพลตฟอร์มสื่อใหม่หลายช่องทาง โดยสื่อต่างประเทศราว 600 แห่ง จากกว่า 170 ประเทศและดินแดนต่างถ่ายทอดสดและรายงานข่าวเกี่ยวกับงานนี้

https://news.cgtn.com/news/2022-01-31/2022-Spring-Festival-Gala-A-visual-feast-for-the-Year-of-Tiger-17h6VNrq3Ru/index.html

รูปภาพ:  https://mma.prnewswire.com/media/1738088/2022__Spring_Festival_Gala_A_visual_feast_Year_Tiger.jpg
คำบรรยายภาพ: จีนจัดรายการทีวีฉลองตรุษจีนปีเสือ ตระการตาด้วยการแสดงมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad