นิทรรศการภาพยนตร์ “Into Thai Films by TASSHA ถอดรหัสหนังไทย” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

นิทรรศการภาพยนตร์ “Into Thai Films by TASSHA ถอดรหัสหนังไทย”


นิทรรศการภาพยนตร์ “Into Thai Films by TASSHA ถอดรหัสหนังไทย”

ถูกจัดทำขึ้นโดย “ธัชชา”ภายใต้โครงการวิจัย อว. พารู้ พารัก รากเหง้าแผ่นดินไทย

โครงการจัดทำชุดสารคดี เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์ เพื่อปวงชนชาวไทย

สนับสนุนทุนวิจัยโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร Thai PBS และหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)

"ชัดชา"ขึ้นตามนโยบายขับเคลื่อนงานวิจัยและการพัฒนาด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์ของกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมจับมือร่วมกับหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และมหาวิทยาลัยศิลปากรจัดงานนิทรรศการภาพยนตร์“Into Thai Films by TASSHA ถอดรหัสหนังไทย” ภายใต้โครงการแผนงานโครงการวิจัยอว. พารู้พารักรากเหง้าแผ่นดินไทยโครงการจัดทำชุดสารคดีเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านประวัติศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์เพื่อปวงชนชาวไทยสนับสนุนทุนวิจัยโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

โดยภายในงานนอกจากการเปิดพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการภาพยนตร์“Into Thai Films by TASSHA  ถอดรหัสหนังไทย" แล้วยังมีกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ“หนังไทย....ก้าวไปอย่างไรให้ถูกใจคนรุ่นใหม่” จากเหล่าผู้กำกับนักแสดงพิธีกรมากความสามารถพร้อมการจัดฉายภาพยนตร์ตัวอย่างจาก 4 บริษัทผู้ผลิตและการจัดแสดงผลงานต่างๆที่เกี่ยวกับภาพยนตร์สารคดีไทยจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ตลอดจนการจัดแสดงโปสเตอร์ภาพยนตร์ไทยตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันด้วยความร่วมมือจากหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) 





สำหรับ“ภาพยนตร์” เป็นทั้งความบันเทิงและเครื่องมือสื่อสารที่ทรงพลังในการบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่สามารถสร้างอารมณ์ร่วมและก่อปฏิสัมพันธ์ระหว่างเนื้อหาและผู้ชมตามเป้าหมายของผู้ผลิต และในการส่งต่อบอกเล่าหรือการรักษา“ศิลปวัฒนธรรม” ของประเทศทั้งส่วนที่เป็นการอนุรักษ์ส่วนที่มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาไปตามกาลเวลานั้น“ภาพยนตร์” ล้วนมีบทบาทสำคัญในครั้งนี้“ภาพยนตร์” ถูกนำมาเสนอในรูปแบบของนิทรรศการ Into Thai Films by TASSHA  จัดแสดงผลงานของผู้กำกับและนักออกแบบเสื้อผ้าชั้นนำทั้งโปสเตอร์ชุดเสื้อผ้า จากภาพยนตร์ที่ถูกคัดสรรมาให้เกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาการด้านงานศิลปะการออกแบบที่มีการปรับเปลี่ยนไปตามบริบทของภาพยนตร์แต่ละเรื่องแต่ละยุคสมัยสะท้อนถึงมุมมองทางศิลปะและทัศนคติของนักสร้างสรรค์ที่มีบทบาทอยู่ในห่วงโซ่ของการผลิ

ภาพยนตร์อย่างเช่นผู้กำกับนักออกแบบเสื้อผ้าและนักออกแบบภาพประกอบผ่านภาพยนตร์ที่ถูกคัดสรรมาสื่อถึงพัฒนาการด้านศิลปกรรมศาสตร์ของไทยอันเป็นภารกิจส่วนหนึ่งของสำนักงาน“ธัชชา” 

            



งาน  "นิทรรศการภาพยนตร์   Into Thai Films by TASSHA  ถอดรหัสหนังไทย" ครั้งนี้จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 5-13 กุมภาพันธ์ 2565  ภายในงานนิทรรศการ Bangkok Design Week 2022 ณ บ้านหมายเลข 1 ถนนเจริญกรุงเขตบางรักกรุงเทพมหานคร

#intothaifilmsbytassha #thai films#bangkok design week#นิทรรศการ#ภาพยนตร์ #

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad