"บัซเออาร์" สตาร์ทอัพเมตาเวิร์สรายแรกของ SEA ที่บริหารโดยผู้หญิง ระดมทุนก้อนแรกได้ 3.8 ล้านดอลลาร์ มุ่งสู่การสร้างเมตาเวิร์สที่โอบรับความหลากหลาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

"บัซเออาร์" สตาร์ทอัพเมตาเวิร์สรายแรกของ SEA ที่บริหารโดยผู้หญิง ระดมทุนก้อนแรกได้ 3.8 ล้านดอลลาร์ มุ่งสู่การสร้างเมตาเวิร์สที่โอบรับความหลากหลาย

 

 "บัซเออาร์สตาร์ทอัพเมตาเวิร์สรายแรกของ SEA ที่บริหารโดยผู้หญิง ระดมทุนก้อนแรกได้ 3.8 ล้านดอลลาร์ มุ่งสู่การสร้างเมตาเวิร์สที่โอบรับความหลากหลาย

บัซเออาร์ (BuzzAR) บริษัทสตาร์ทอัพเมตาเวิร์สรายแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่บริหารโดยผู้หญิง ประกาศว่า บริษัทระดมทุนเริ่มต้นได้ 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อใช้ในการพัฒนาเมตาเวิร์สที่โอบรับความหลากหลาย ด้วยโปรเจคท์วิดีโอเกมสำหรับครอบครัว, โลกเสมือนจริง (VR) และ GameFi มากมาย การระดมทุนรอบนี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นเอฟ50 เอเลเวต (F50 Elevate) จากรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา, ธุรกิจการร่วมลงทุน (VC) ในภูมิภาคอาเซียน, นักธุรกิจชื่อดังมากมายเช่น เอียน วิลสัน (Ian Wilson) อดีตผู้บริหารมารีน่า เบย์ แซนด์ส, ปีเตอร์ ฮลาฟนิคกา (Peter Hlavnicka) ผู้เชี่ยวชาญด้านการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาและแบรนด์, อดีตผู้บริหารของกูเกิล, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทในท้องถิ่น และอีกมากมาย

เบลล์ เบห์ (Bell Beh) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบัซเออาร์กล่าวว่า “สำนักข่าวบลูมเบิร์กระบุว่าภาคธุรกิจนี้จะมีมูลค่าแตะ 8 แสนล้านภายในปี 2567 เราดึงดูดธุรกิจร่วมลงทุนและการลงทุนนอกตลาดหุ้นได้มากมายด้วยการรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาตั้งแต่ปี 2557”

“บัซเออาร์เตรียมก้าวสู่ตำแหน่งสตาร์ทอัพด้านเมตาเวิร์สรายแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้ปรับขนาดเทคโนโลยี 7 รายการที่เอื้อต่อการทำงานของเมตาเวิร์ส ได้แก่ เกมออนไลน์ (2556), VR (2558), การผสานโลกจริงและโลกเสมือนหรือ AR (2561), คู่เสมือนดิจิทัล (2562), เอนจินอวาตาร์ (2564) และอีก 2 รายการสุดท้ายที่บัซเออาร์วางแผนเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งก็คือเกมและโซเชียลเน็ตเวิร์คสำหรับ Web3 (2565) นอกจากนี้ บัซเออาร์ยังเตรียมเปิดตัวโปรเจคท์ GameFi อีก 3 รายการที่จะใช้เอนจินอวตาร์ “แฮปปี้ตูน” (HappyToon) ของบริษัท ซึ่งมีอวาตาร์ 2 ล้านตัวที่ผู้ใช้ในกว่า 163 ประเทศสร้างขึ้นมา ขณะนี้มีนักลงทุนเตรียมพร้อมช่วยให้บริษัทระดมทุนได้ถึงหลักสิบล้านเป็นครั้งแรก เพื่อพัฒนาวิสัยทัศน์การสร้างโลกเมตาเวิร์สที่โอบรับความหลายให้เป็นจริง”

เคน ลิม (Ken Lim) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของบัซเออาร์ พัฒนาเกมมาแล้ว 20 รายการที่มีผู้เล่น 20 ล้านคนแม้จะไม่ได้รับทุนสนับสนุนจาก VC หลังจากเขาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบัซเออาร์ ซึ่งครอบครองสินทรัพย์ธุรกิจที่ทำกำไรมากมายจากเพลย์ สปิริต เกมส์ (Play Spirit Games) รวมถึงคุกกิ้ง เกม วีอาร์ (Cooking Game VR) เกมทำอาหารในโลกเสมือนอันดับหนึ่งในแพลตฟอร์มโอคูลัส ริฟท์ (Oculus Rift) ของเมตา

เป้าหมายของบัซเออาร์ก็คือการขยายธุรกิจเมตาเวิร์สไปสู่ระดับโลก หลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสถานที่ชั้นนำหลายแห่ง รวมถึงสุดยอดสถานที่สำหรับผู้ชมทั่วโลก ตกลงเซ็นสัญญายาวนานหลายปี ทั้งนี้ ผลประกอบการบริษัทเติบโตอย่างโดดเด่นมาโดยตลอด โดยเติบโตมากถึง 10 เท่าหลังจากการเข้าซื้อกิจการ

เบลล์ เบห์ ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเบิร์กลีย์ (UC Berkeley) จะกลับไปเยือนซานฟรานซิสโกในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อพบกับบริษัท VC ชั้นนำที่ถนนแซนด์ฮิลล์ในงาน SXSW และหารือเรื่องการให้ทุนเพิ่มเติม นอกจากนี้ ทางทีมจะจัดตั้งสำนักงานในสหรัฐเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายกิจการสู่ระดับโลกด้วย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
เบลล์ เบห์ อีเมล์: biz@buzzar.app (สามารถติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์หรือความคิดเห็นได้)

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1749191/BuzzARco_founders.jpg
คำบรรยายภาพ: “เคน ลิม” และ “เบลล์ เบห์” แห่งบริษัทบัซเออาร์ จากเพื่อนสมัยเด็กสู่ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad