มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 10 ร้านอาหารดัง ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ กับโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 10 ร้านอาหารดัง ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ กับโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving”

                                   


มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 10 ร้านอาหารดัง

ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ กับโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy

 Eating, Enjoy Giving

 

Screenshot_20220330-223651

กรุงเทพฯ – 30 มีนาคม 2565, มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จับมือ 10 ร้านอาหารชื่อดังร่วมทำโครงการระดมทุนสุดพิเศษสานต่อแนวคิดความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด กับโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอาหารเมนูเด็ดของแต่ละร้านสมทบทุนโครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้ โดย 10 ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการคือ กั้งบ้านเพข้าวต้มกุ๊ยรวยมิตรนาราบุญตงกี่มาดามแม่ส้มตำเด้อสลัด แฟคทอรี่สีฟ้าสุพรรณิการ์ และอี_กา แลป

โครงการจานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving เป็นโครงการระดมทุนพิเศษที่ต้องการสานต่อปณิธานอันแน่วแน่ในการเป็นต้นแบบแห่งการสร้างความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด และตอกย้ำว่าทุกภาคธุรกิจและประชาชนทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ได้ในทุกโอกาส โดยแต่ละร้านอาหารได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการสั่งเมนูที่ได้รับเลือกให้ร่วมโครงการจานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving ตั้งแต่เดือนเมษายน มิถุนายน 2565

10 ร้านอาหาร และรายการอาหารที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ กั้งบ้านเพ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น กั้ง ทะเลและเนื้อปูข้าวต้มกุ๊ยรวยมิตร - หมูสับต้มอุเมะนารา - ข้าวคลุกกะปินาราบุญตงกี่ - เต้าหู้ทอดพริกเกลือ มาดามแม่  - กะหรี่พัฟท์ทรัฟเฟิลและกะหรี่พัฟท์ทรัฟเฟิลมังสวิรัติส้มตำเด้อ  - ตำซั่วเด้อสลัด แฟคทอรี่ - เมนูหมวดข้าวดอกกะหล่ำผัดสีฟ้า  - ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาวสุพรรณิการ์  - หมูชะมวง และอี_กา แลป -  หมี่กรอบอี_กา

Screenshot_20220330-223747

“ที่ผ่านมามูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้เป็นสะพานแห่งน้ำใจรวมพลังหลายภาคธุรกิจในการระดมทุนส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสมาหลายครั้ง ในปีนี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ มีความตั้งใจและดีใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ 10 ร้านอาหาร มาร่วมสานต่อการให้ในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งการให้ครั้งนี้เป็นการกระจายความสุขไปในวงกว้างขึ้น ผู้ที่มารับประทานอาหารก็จะได้มีความสุข อิ่มอร่อยกับเมนูจานโปรด และอิ่มใจที่ได้ทำบุญ ร้านอาหารก็มีความสุขที่ได้ร่วมเป็นสะพานบุญ ซึ่งแต่ละร้านเองก็ตั้งใจเลือกเมนูมาร่วมโครงการนี้เป็นพิเศษ เพราะอยากให้ได้เงินบริจาคไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอยู่จำนวนมาก

ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยากลำบากเช่นนี้ ต้องขอขอบคุณจากใจแทนผู้ป่วยทุกคน เพราะทุกร้านยินดีมาช่วยด้วยใจ และขอขอบคุณผู้ที่สั่งอาหารเมนูในโครงการจานอิ่มใจนี้ด้วยค่ะ” นางสาวพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าว

โครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้ ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีแต่ไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้ ซึ่งครอบคลุมผู้ป่วยยากไร้ในทุกประเภท ได้แก่ ผู้ป่วยจากสถานสงเคราะห์ ผู้ป่วยจิตเวช ภิกษุ แม่ชี ผู้ป่วยเร่ร่อน ผู้ป่วยจากภัยพิบัติ  ผู้ป่วยต่างด้าว รวมถึงผู้ป่วยระดับกลางที่ใช้สิทธิประกันตน หรือใช้ประกันสุขภาพถ้วนหน้า เนื่องจากมีข้อจำกัดในการใช้สิทธิหลายกรณี เช่น สิทธิไม่ครอบคลุมบางโรค ยาหรืออุปกรณ์การแพทย์บางรายการไม่อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติที่ผู้ป่วยต้องชำระเพิ่มเติมเอง นอกจากนี้ยังช่วยเหลือครอบคลุมไปดูแลปัญหาด้านจิตใจ ครอบครัว และช่วยค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่นๆ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยในแต่ละปีได้ใช้งบประมาณการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้เป็นจำนวนเงินกว่า 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 40% คือกลุ่มผู้ที่ไม่มีรายได้ ส่วนที่เหลือคือผู้มีรายได้ต่ำ คิดเป็นผู้ป่วยเด็กและผู้สูงวัยกว่า 57%

Screenshot_20220330-223234

              มูลนิธิรามาธิบดีฯ ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสานต่อความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ ด้วยการสนับสนุนโครงการจานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ค มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือร่วมบริจาคเงินออนไลน์ www.ramafoundation.or.th LINE @ramafoundation โทร 02-201-1111 คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad