พายุฝนทำกอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์ รอบ 2 เล่นไม่จบ เปียโน-พราว นำร่วม 12 อันเดอร์ฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565

พายุฝนทำกอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์ รอบ 2 เล่นไม่จบ เปียโน-พราว นำร่วม 12 อันเดอร์ฯ



พายุฝนทำกอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์ รอบ 2 เล่นไม่จบ เปียโน-พราว นำร่วม 12 อันเดอร์ฯ

พายุฝนทำให้การแข่งกอล์ฟ ผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 2 ต้องเล่นไม่จบ เนื่องจากมีประจุไฟฟ้าในอากาศ ทำให้ต้องหยุดแข่งไปนานกว่า 1 ชม. ในการแข่งขัน ณ สนามเซาเทิร์นฮิลล์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ผู้ชายระยะ 6,925 หลา ผู้หญิงระยะ 6,051 หลา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มี.ค.2565 โดย ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวจากเชียงใหม่ เก็บเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายขึ้นมานำร่วมกับ อาภิชญา ยุบล โปรสาวจากสระบุรี ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132

รายการนี้ถือเป็นสนามที่ 2 ของฤดูกาลปี 2022 ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ สะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของศึก "ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2022" แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเข้าไปเล่นในรอบลุ้นแชมป์ 2 วันสุดท้าย นอกจากนั้นรายการนี้ยังจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด-19

การแข่งขันรอบที่ 2 ต้องหยุดชั่วคราวในเวลา 15.00 น. หลังมีประจุไฟฟ้าในอากาศ ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดปรากฏการฟ้าผ่า ทำให้การแข่งต้องหยุดไปนานกว่า 1 ชม. และกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งในเวลา 16.00 น. ก่อนเล่นจนถึงเวลา 18.27 น. ทำให้มีนักกอล์ฟหลายกลุ่มยังแข่งไม่จบ ต้องมาแข่งขันกันต่อในเวลา 07.00 น. ช่วงเช้าวันเสาร์ ก่อนมีการจัดแพริ่ง และเริ่มแข่งขันรอบที่ 3 ต่อไป

นักกอล์ฟที่เล่นจบในรอบนี้ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจาก เชียงใหม่ เจ้าของแชมป์จากสนามแรกที่ สปริงฟิลด์ รอยัลฯ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ปิดเกมในรอบนี้ด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 18 รวมถึงการทำ 2 อีเกิ้ลจากหลุม 12 และ 16 ทำสกอร์เข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 64 รวมสองวันสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ขึ้นมานำร่วมกับ โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟสาวจากสระบุรี วัย 18 ปี ผู้นำจากรอบแรก ที่รอบนี้ทำเพิ่มเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68

ชเนตตี สวิงสาวที่กำลังลุ้นแชมป์ที่ 2 ติดต่อกันในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ เผยว่า "วันนี้ตีเข้าไปใกล้ และมีโอกาสทำแต้มได้เยอะ แม้ว่าจะมีพลาดบ้าง แต่ก็ทดแทนด้วยการพัตต์อีเกิ้ลลง 2 หลุม โดยรวมถือว่าวันนี้ทำได้ค่อนข้างดีเลย โดยเฉพาะอี

เกิ้ลแรกที่หลุม 12 ที่พัตต์ลั่นดีที่ลงหลุมไปเลย ส่วนตัวมองว่ารอบ 9 หลุมแรกยากกว่า และรอบหลุม 10 มีโอกาสทำแต้มได้เยอะ ซึ่งจะต้องทีชอตให้ดี" ขณะที่ โปรเปียโน ผู้นำจากวันแรก เผยหลังจบเกมว่า "ยอมรับว่ามีอาการตื่นเต้น เพราะรอบแรกทำแต้มมาเยอะ แต่ยังดีที่สามารถจบด้วยสกอร์อันเดอร์ได้ในท้ายที่สุด รอบนี้เสียดายที่ทำสกอร์ในหลุมพาร์ 5 ไม่ค่อยได้ อีกทั้งมีฝนตก และหยุดแข่งทำให้เกมไม่ต่อเนื่อง อีกทั้งเหล็กไม่คมเหมือนเมื่อวาน แต่ก็ประคองตัวจนจบได้ รอบต่อไปพยายามโฟกัสในเกมให้มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องการคำนวนระยะที่จะต้องใจเย็นมากขึ้น"


ปวริศา ยกทวน นักกอล์ฟสาวจากนครศรีธรรมราช และ วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง ทำสกอร์รวมมาเท่ากันที่ 8 อันเดอร์พาร์ 136 อยู่ในอันดับ 3 ร่วม ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ และ กุลธิดา พราหมพันธุ์ ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 138 อยู่ในอันดับ 6 ร่วม

ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), สนาม เซาเทิร์น ฮิลล์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, จังหวัดสงขลา

พร้อมกันนั้นยังเป็นหนึ่งใน 3 รายการที่จะคัดนักกอล์ฟสตรี 2 รายที่ทำผลงานดีที่สุดใน ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2022 ที่จะได้รับเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 ที่จะมีขึ้น ณ สนาม ดันโดนัลด์ ลิ้งค์ส ที่ อายเชียร์, สก็อตแลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 ก.ค.นี้ แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad