เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความตกลงการขายใหม่สำหรับโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์และซีพี2 พร้อมเผยความสำเร็จสำคัญก่อนการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2565

เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความตกลงการขายใหม่สำหรับโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์และซีพี2 พร้อมเผยความสำเร็จสำคัญก่อนการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย

เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความตกลงการขายใหม่สำหรับโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์และซีพี2 พร้อมเผยความสำเร็จสำคัญก่อนการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย


อาร์ลิงตัน, เวอร์จิเนีย--18 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุความตกลงการซื้อขาย (SPA) ระยะยาว 20 ปีสองฉบับกับบริษัทนิว ฟอร์เทรส เอเนอร์จี (New Fortress Energy Inc.) (NASDAQ: NFE) ซึ่งครอบคลุมก๊าซแอลเอ็นจีปริมาณ 1 ล้านตันต่อปีจากโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ (Plaquemines LNG) และก๊าซแอลเอ็นจีปริมาณ 1 ล้านตันต่อปีจากโรงก๊าซแอลเอ็นจีซีพี2 (CP2) ถือเป็นความตกลงการซื้อขายฉบับแรกสำหรับโรงก๊าซแอลเอ็นจีซีพี2 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2566 ความตกลงดังกล่าวนี้ทำให้ขณะนี้เวนเจอร์ โกลบอล มีสัญญาระยะยาว 20 ปีเป็นสัดส่วนกว่า 80% ของสัญญาทั้งหมดที่ลงนามโดยบริษัทก๊าซแอลเอ็นจีในสหรัฐตั้งแต่ปี 2560

"เวนเจอร์ โกลบอล ภูมิใจที่ได้ดำเนินความสัมพันธ์คู่ค้าก๊าซแอลเอ็นจีระยะยาวกับบริษัทนิว ฟอร์เทรส เอเนอร์จี บริษัทของเรามีพันธกิจร่วมกันในการทำให้ตลาดพลังงานมีอุปทานเพียงพอ พร้อมทั้งขับเคลื่อนเพื่อบรรลุเป้าหมายพลังงานสะอาด ด้วยการส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำจากสหรัฐไปยังประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่" ไมค์ เซเบิล (Mike Sabel) ซีอีโอบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "โรงก๊าซแอลเอ็นจีซีพี2 ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโรงก๊าซแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) จะสานต่อวิสัยทัศน์ของเราในการทำให้ลุยเซียนาเป็นศูนย์กลางระดับนานาชาติสำหรับนวัตกรรมในการส่งเสริมความมั่นคงทางพลังงานของโลก"

ในวันนี้บริษัทยังได้ประกาศความสำเร็จสำคัญหลายประการในช่วงก่อนการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายสำหรับโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ ดังนี้

  • คาดว่าจะดำเนินการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายและปิดการระดมทุนสำหรับโครงการนี้ในเร็ว ๆ นี้
  • เริ่มการก่อสร้างในเดือนสิงหาคมปี 2564 เนื่องจากมีความต้องการในตลาดสูงมากเป็นประวัติการณ์และมีการสนับสนุนทางการเงินอย่างแข็งแกร่งสำหรับโครงการนี้
  • จำหน่ายก๊าซปริมาณ 14 ล้านตันต่อปีจากกำลังการผลิตทั้งหมด 20 ล้านตันต่อปี บริษัทคาดว่าจะประกาศสัญญาสำหรับกำลังการผลิตที่ยังเหลืออยู่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้
  • บรรลุสัญญาด้านวิศวกรรมและการจัดหากับบริษัทระดับโลก อย่างเช่น เคซีเจวี (KZJV), เบเกอร์ ฮิวจ์ (Baker Hughe), ยูโอพี ฮันนี่เวลล์ (UOP Honeywell) และซีบีแอนด์ไอ (CB&I)

"ในตลาดโลกปัจจุบัน การดำเนินการและความรวดเร็วเป็นเรื่องสำคัญ โดยเวนเจอร์ โกลบอล มีสมรรถนะที่ไม่เหมือนที่อื่นใดในแง่ของการผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในสหรัฐได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดรับกับความต้องการพลังงานที่เพิ่มมากขึ้นของโลก" ไมค์ เซเบิล ซีอีโอเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "ด้วยวิสัยทัศน์ในเรื่องนี้และด้วยการสานต่อความสำเร็จตลอดระยะเวลา 29 เดือนตั้งแต่ในการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้ายไปจนถึงการผลิตก๊าซแอลเอ็นจีเป็นครั้งแรกที่แคลคาชูพาส บริษัทของเราได้พัฒนาด้วยกำหนดการที่รวดเร็วสำหรับพลาคไมน์ ขณะที่เราดำเนินกระบวนการระดมทุนสำหรับโครงการจนเสร็จสิ้น เราได้ทำหลายอย่างเพื่อเร่งให้โครงการของเราเป็นไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงการตกลงทำสัญญาวิศวกรรม การจัดหา และการก่อสร้าง (EPC) ที่สำคัญ และการเริ่มต้นก่อสร้างในฤดูใบไม้ร่วงปี 2564"

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี

เวนเจอร์ โกลบอล คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส ซึ่งเป็นสถานีส่งออกก๊าซแอนเอ็นจีแห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 60 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแต่ละแห่งของบริษัทด้วย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1767702/Venture_Global_LNG.jpg 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad