4 โปรพร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่เซาเทิร์นฮิลล์ฯ ไทยแลนด์ มิกซ์สนาม 2 ชิง 3 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2565

4 โปรพร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่เซาเทิร์นฮิลล์ฯ ไทยแลนด์ มิกซ์สนาม 2 ชิง 3 ล้านบาท

4 โปรพร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่เซาเทิร์นฮิลล์ฯ ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 2 ชิง 3 ล้านบาท

โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, โปรฟลุ๊ค รฐนน วรรณศรีจันทร์ พร้อมด้วย โปรมายด์ ตรีฉัฐ จีนกลับ และ โปรว่าน จารวี บุญจันทร์ สี่นักกอล์ฟชาย-หญิงฝีมือเยี่ยม พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการแข่งขัน ณ สนามเซาเทิร์นฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในการลงแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 2" วันที่ 24-27 มี.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท

 รายการนี้ถือเป็นสนามที่ 2 ของฤดูกาลปี 2022 ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ สะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของศึก "ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2022" แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเข้าไปเล่นในรอบลุ้นแชมป์ 2 วันสุดท้าย นอกจากนั้นรายการนี้ยังจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด-19

    ภายหลังการประกาศรายชื่อนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 4 นักกอล์ฟที่น่าจับตา โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ที่ล่าสุดรั้งอันดับ 3 ร่วมจากการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ รายการ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ ไทยแลนด์ ที่สนามแบล็คเมาท์เท่นฯ เมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และ โปรฟลุ๊ค รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่เพิ่งคว้าอันดับ 5 ร่วมจากการแข่งขันที่ แบล็คเมาท์เท่นฯ และรวมถึงการคว้าอันดับ 2 ในรายการ สิงค์โปร์ อินเตอร์เนชั่นเนล เมื่อต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมด้วย โปรมายด์ ตรีฉัฐ จีนกลับ มือ 5 จากอันดับใน ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 และ จารวี บุญจันทร์ แชมป์ในศึก ไทย แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2021 เมื่อปลายปีที่แล้ว ยอมรับว่าไม่เคยมาสัมผัสกับบรรยากาศของสนามแข่งขันมาก่อน และเตรียมพร้อมรับความท้าทายอย่างเต็มที่ในการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 144 ราย แบ่งเป็นโปรทัวร์ 126 ราย และนักกอล์ฟสมัครเล่น 18 ราย

    โปรบูม อิทธิพัทธ์ นักกอล์ฟวัย 29 ปีจาก นนทบุรี เผยว่า "ผลงานปีนี้ดีตั้งแต่ต้นปี ยอมรับว่าไม่เคยมาเล่นที่นี่มาก่อน แต่เท่าที่รู้สนามค่อนข้างแคบ คล้ายๆกับที่ ญี่ปุ่น แต่คอนดิชั่นเป็นหญ้ามาเลย์ ตั้งเป้าเอาไว้วันละ 2 อันเดอร์ฯ แต่ถ้ามากกว่านี้ก็ถือเป็นเรื่องดี ตอนนี้กำลังปรับในเรื่องช็อตแอปโพรชขึ้นกรีนให้คมมากกว่านี้" ขณะที่ โปรฟลุ๊ค รฐนน นักกอล์ฟวัย 27 ปีจาก จันทบุรี แชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018 กล่าวถึงการมาเล่นในรายการนี้ว่า "ถือเป็นการกลับมาเล่นกอล์ฟในเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากลงแข่งขันแต่ในรายการ เอเชียน ทัวร์ ถือเป็นอีกประสบการณ์ที่ดี ตอนนี้ผลงานก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันใน เอเชียน ทัวร์ สนามนี้ก็ไม่เคยเล่นมาก่อน แต่คงต้องตีให้อยู่แฟร์เวย์ไว้ก่อน และพยายามเปิดโอกาสในการทำแต้มให้มากที่สุด"

    ด้านนักกอล์ฟสาวอย่าง ตรีฉัฐ วัย 25 ปีจาก กรุงเทพฯ กล่าวว่า "เตรียมพร้อมมาแบบเต็มร้อยสำหรับแมตช์นี้ นี่เป็นครั้งแรกสำหรับตัวเองในการมาเยือนสนามแห่งนี้ คงต้องซ้อมก่อนแล้วค่อยมาปรับแผนกันอีกที ตั้งเป้าไว้ขอติดท๊อป 5 เพราะลุ้นโอกาสไปแข่งขันในศึก ทรัสกอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ที่ประเทศสก็อตแลนด์ แต่ตอนนี้ขอโฟกัสไปที่ผลงานในการแข่งรายการนี้ก่อนเป็นอันดับแรก" ขณะที่ โปรว่าน จารวี นักกอล์ฟสาววัย 22 ปี ที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปีที่ผ่านมา เผยว่า "เป็นสนามที่ท้าทายมาก เพราะแฟร์เวย์แคบแทบทุกหลุม แถมกรีนเล็ก และสโลปเยอะ ต้องวางแผนให้ดีๆ พอใจกับผลงานตัวเองตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และเพิ่งคว้าอันดับ 13 ร่วมในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ มาหมาดๆด้วย โดยหลังจบแมตช์นี้ก็เตรียมเดินทางไปแข่งขันในศึก แอปสัน ทัวร์ ที่สหรัฐ เพื่อโอกาสไปเล่นในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อไป และก็มีแอบลุ้นโอกาสไปเล่นในศึก สก๊อตติชฯ ด้วย"

    พร้อมกันนั้นยังเป็นหนึ่งใน 3 รายการที่จะคัดนักกอล์ฟสตรี 2 รายที่ทำผลงานดีที่สุดใน ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2022 ที่จะได้รับเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2022 ที่จะมีขึ้น ณ สนาม ดันโดนัลด์ ลิ้งค์ส ที่ อายเชียร์, สก็อตแลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 ก.ค.นี้ แฟนกอล์ฟสามารถติดตามชมการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf

เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

 

สำหรับในปี 2020 – 2021 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour จะมีการแข่งขันในเดือนเมษายนนี้ 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad