เผยโฉม ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ ยางรุ่นล่าสุดที่โดดเด่นด้วย การผสานสมรรถนะสไตล์สปอร์ต อายุการใช้งานที่ยาวนาน และสุนทรียภาพด้านดีไซน์ ไว้ในหนึ่งเดียว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2565

เผยโฉม ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ ยางรุ่นล่าสุดที่โดดเด่นด้วย การผสานสมรรถนะสไตล์สปอร์ต อายุการใช้งานที่ยาวนาน และสุนทรียภาพด้านดีไซน์ ไว้ในหนึ่งเดียว

เผยโฉม มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ ยางรุ่นล่าสุดที่โดดเด่นด้วย
การผสานสมรรถนะสไตล์สปอร์ต อายุการใช้งานที่ยาวนาน
 และสุนทรียภาพด้านดีไซน์ ไว้ในหนึ่งเดียว

มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก เปิดตัวยางรุ่นล่าสุด ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ (MICHELIN Pilot Sport 5) ยางสมรรถนะสูงรุ่นที่ 5 ในตระกูล ‘ไพลอต สปอร์ต’ ซึ่งมุ่งเจาะกลุ่มผู้ชื่นชอบรถสปอร์ตและรถสมรรถนะสูงด้วยคุณสมบัติเด่นในการมอบ “ทะยานให้สุดเต็มสมรรถนะ…พร้อมความมั่นใจที่ไกลกว่า”(1) พร้อมทั้งให้สุนทรียภาพในการขับขี่อย่างมีสไตล์และสนุกเร้าใจเต็มพิกัด

เอกชัย คหการบำรุง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด B2C กลุ่มมิชลินประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย เปิดเผยว่า “การเปิดตัวยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ เป็นการเติมเต็มและเสริมความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ยางในตระกูล ‘ไพลอต สปอร์ต’ ที่มีจุดเด่นในเรื่องการให้สมรรถนะสูงครอบคลุมทุกด้านได้ดีที่สุด โดยยางรุ่นนี้มีคุณสมบัติที่แตกต่างเหนือกว่าด้วยแนวคิดการให้สมรรถนะยาวนานตลอดอายุใช้งาน หรือ Performance Made to Last   นอกจากจะพัฒนาขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬามอเตอร์สปอร์ตซึ่งส่งผลให้ยางรุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่มองหาสมรรถนะสไตล์สปอร์ตและต้องการสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ยังก้าวไปอีกระดับในเชิงสุนทรียภาพด้านดีไซน์ โดยได้รับรางวัล Contemporary Good Design Award ประจำปี 2564 จากเวทีประกวดผลงานออกแบบระดับนานาชาติอันทรงเกียรติอีกด้วย”


คุณสมบัติเด่นของยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ ได้แก่  ขับขี่อย่างมั่นใจด้วยศักยภาพในการยึดเกาะที่ดีเยี่ยมยาวนาน ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสิทธิภาพในการบังคับควบคุมสูงสุด พร้อมด้วยสมรรถนะในการยึดเกาะและการเบรกที่ดีเยี่ยมทั้งบนถนนแห้ง(2)และถนนเปียก(3) ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีดอกยางแบบคู่ดีไซน์สปอร์ต (Dual Sport Tread Design Technology) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยดอกยางด้านในมีร่องดอกยางขนาดใหญ่และอัตราส่วนพื้นที่ร่องรีดน้ำระดับสูง จึงให้สมรรถนะการยึดเกาะและการหยุดรถที่ดีบนพื้นเปียก และดอกยางด้านนอกมีบล็อกดอกยางที่แข็งแกร่งเพื่อการยึดเกาะบนถนนแห้งที่ดียิ่งกว่า รวมทั้งร่องรีดน้ำแบบ Groove Clear ซึ่งเป็นการทำงานผสานกันระหว่างร่องดอกยางขนาดใหญ่ตามแนวยาวที่ระบายน้ำไปยังร่องบากขนาดกว้างตามแนวขวางเพื่อรีดน้ำออกจากยางอย่างมีประสิทธิภาพ 


 ขับสนุกเร้าใจยิ่งกว่า พร้อมโลดแล่นไปได้ไกลกว่าที่เคย(1) ให้สมรรถนะสูงยาวนานตลอดอายุใช้งาน โดยตอบสนองต่อการบังคับควบคุมรถอย่างมีประสิทธิภาพและฉับไวแม่นยำ อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยี Dynamic Response ซึ่งใช้เข็มขัดรัดหน้ายางแบบไฮบริด (Hybrid Belt) ที่ผสานวัตถุดิบประเภทอะรามิดและไนลอนเข้าด้วยกันเพื่อให้ประสิทธิภาพสูงสูดในการส่งกำลังควบคุมทุกการบังคับเลี้ยวสู่พื้นถนน รวมทั้งโครงสร้าง MaxTouch ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสระหว่างยางล้อกับพื้นผิวถนน ทั้งยังกระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอตลอดหน้ายางขณะเร่งความเร็ว เบรก และเข้าโค้ง หน้ายางจึงมีอายุใช้งานยาวนานขึ้นโดยยังคงให้สมรรถนะดีดังเดิม

และ  ผสานสไตล์และสมรรถนะอย่างลงตัว ด้วยดีไซน์แก้มยางแบบ Premium Touch ที่มีลักษณะพื้นผิวคล้ายกำมะหยี่และให้ความแตกต่างระหว่างเฉดสีดำที่ตัดกัน และสัญลักษณ์  Wear2Check ตัวบ่งชี้การสึกหรอของดอกยางที่ค้นหาและอ่านค่าได้ง่าย ช่วยเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ขับขี่ในการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยางเพื่อดูแลยืดอายุการใช้งานของยางให้ยาวนานสูงสุด

“ยางที่พัฒนาจากประสบการณ์ในสนามแข่งรุ่นนี้ให้สมรรถนะสไตล์สปอร์ตที่เป็นเยี่ยมยาวนานตลอดอายุใช้งาน ทั้งในแง่ความคล่องตัวและแม่นยำในการควบคุมรถ และในแง่ความปลอดภัย เรียกได้ว่ายางรุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ และมองหาความแตกต่างอย่างมีสไตล์ที่โดดเด่นกว่าใคร” เอกชัยกล่าวสรุป

ปัจจุบัน ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ มีวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านตัวแทนจำหน่ายยางอย่างเป็นทางการของมิชลินทั่วประเทศ โดยมีให้เลือกรวมทั้งสิ้น 43 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 17 ถึง 21 นิ้ว คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

(1) การทดสอบการสึกหรอของดอกยาง ซึ่งจัดทำโดยศูนย์ทดสอบ DEKRA (บุคคลที่สาม) ณ เมืองนาร์บอนน์ (Narbonne) ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนมิถุนายน และเดือนกันยายนถึงตุลาคม 2564  โดยใช้ยาง ‘มิชลิน ไพลอต  สปอร์ต 5’ ขนาด 225/40 R18 92Y XL ที่ติดตั้งกับรถโฟล์คสวาเกน รุ่น ‘กอล์ฟ 8’  พบว่ายาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ มีอายุใช้งานยาวนานกว่ายางคู่แข่งระดับพรีเมียมอื่นๆ ถึง 33.5%  อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างออกไป ขึ้นอยู่กับสภาพรถยนต์ที่ใช้ สภาพถนน และสภาพอากาศ

(2) การทดสอบการเบรกบนถนนแห้ง ซึ่งจัดทำภายนอกองค์กรโดย TÜV SÜD Product Service ตามคำขอของมิชลิน เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ที่ความเร็วระหว่าง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้ยางขนาด 225/40 ZR18 XL 92Y ที่ติดตั้งกับรถโฟล์คสวาเกน รุ่น ‘กอล์ฟ 8’  พบว่า ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ มีระยะเบรกสั้นกว่ายางคู่แข่งระดับพรีเมียมอื่นๆ อยู่ที่ 1.3 เมตร เมื่อใช้งานบนถนนแห้ง  อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับสภาพรถยนต์ที่ใช้ สภาพยาง และพฤติกรรมการขับขี่

(3) จากการทดสอบการเบรกบนถนนเปียก ซึ่งจัดทำภายนอกองค์กรโดย TÜV SÜD Product Service ตามคำขอของมิชลิน เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ที่ความเร็วระหว่าง 20-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้ยางขนาด 225/40 ZR18 XL 92Y ที่ติดตั้งกับรถโฟล์คสวาเกน รุ่น ‘กอล์ฟ 8’  พบว่า ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 5’ มีระยะเบรกสั้นกว่ายางคู่แข่งระดับพรีเมียมอื่นๆ อยู่ที่ 1.4 เมตร (ยางใหม่) และ 4.0 เมตร (ยางใกล้หมดดอก) เมื่อใช้งานบนถนนเปียก [“ใกล้หมดดอก” ในที่นี้หมายถึงถูกทำให้สึกหรอด้วยเครื่องจักรจนลึกถึงสะพานยางตามระเบียบข้อบังคับของยุโรปเรื่องสะพานยาง (ECE R30r03f)]  อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับสภาพรถยนต์ที่ใช้ สภาพยาง และพฤติกรรมการขับขี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad