“ทริปเปิลลิฟต์” เข้าซื้อ “วันพลัสเอ็กซ์” ผนึกกำลังช่วยลูกค้าเจาะกลุ่มเป้าหมายในยุคแห่งความเป็นส่วนตัว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2565

“ทริปเปิลลิฟต์” เข้าซื้อ “วันพลัสเอ็กซ์” ผนึกกำลังช่วยลูกค้าเจาะกลุ่มเป้าหมายในยุคแห่งความเป็นส่วนตัว

"ทริปเปิลลิฟต์" เข้าซื้อ "วันพลัสเอ็กซ์"

ผนึกกำลังช่วยลูกค้าเจาะกลุ่มเป้าหมายในยุคแห่งความเป็นส่วนตัว

การควบรวมกิจการกันครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าควบคุมข้อมูลและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพในกรณีที่ไม่มีคุกกี้ของบุคคลที่สาม

ทริปเปิลลิฟต์ (TripleLift) บริษัทเทคโนโลยีโฆษณาผู้คิดค้นการจัดวางโฆษณาที่หลอมรวมการสร้างสรรค์เข้ากับสื่อและข้อมูล ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการวันพลัสเอ็กซ์ (1plusX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเปิดใช้งานข้อมูลบุคคลที่หนึ่งซึ่งคว้ารางวัลการันตีผลงานมาแล้ว โดยวันพลัสเอ็กซ์มีเทคโนโลยีเฉพาะที่จะช่วยให้ทั้งผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้โฆษณาเข้าถึงผู้ชมได้ ด้วยโซลูชันที่เน้นความเป็นส่วนตัว

อุตสาหกรรมสื่อได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยคุกกี้ของบุคคลที่สาม การกำหนดเป้าหมายข้ามโดเมนและข้ามแอปพลิเคชัน ตลอดจนตัวเลือกผู้ชม ล้วนพัฒนาขึ้นเพื่อควบคุมข้อมูลผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องมีการรังสรรค์การโฆษณาดิจิทัลขึ้นใหม่ตั้งแต่ต้น ด้วยการผนึกกำลังกันของโซลูชันที่ใส่ใจต่อความเป็นส่วนตัวของวันพลัสเอ็กซ์และตลาดสื่อที่ปรับขนาดได้ของทริปเปิลลิฟต์ บรรดาผู้เผยแพร่จะสร้างรายได้จากเนื้อหาของตนได้ดีขึ้น และผู้โฆษณาก็เข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“การผสมผสานของทริปเปิลลิฟต์และวันพลัสเอ็กซ์ จะทำให้บรรดาผู้เผยแพร่โฆษณาและนักการตลาดมีแพลตฟอร์มอิสระในขนาดที่เหมาะสม ซึ่งออกแบบมาสำหรับอนาคตที่ให้ความสำคัญต่อความเป็นส่วนตัวเป็นหลัก” คุณอีริค เบอร์รี (Eric Berry) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของทริปเปิลลิฟต์กล่าว “ขณะนี้ผู้เผยแพร่ของทริปเปิลลิฟต์หลายพันรายสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของวันพลัสเอ็กซ์ เพื่อใช้ประโยชน์จากข้อมูลจากบุคคลที่หนึ่ง และผู้โฆษณาของทริปเปิลลิฟต์สามารถใช้ข้อมูลเดียวกันนี้ในการกำหนดขีดความสามารถที่รังสรรค์ขึ้นสำหรับยุคที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัว ไม่จำเป็นต้องใช้คุกกี้ของบุคคลที่สาม”

“เราได้สร้างแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลบุคคลที่หนึ่งที่มีความเจนจัดมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก” คุณเยอร์เกน แกลเลอร์ (Juergen Galler) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งวันพลัสเอ็กซ์ กล่าว “ผลิตภัณฑ์หลักของเรา ซึ่งเป็นโซลูชันอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) จะรับข้อมูลของลูกค้า ปรับปรุงข้อมูล จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นกลุ่มเป้าหมายและโปรไฟล์สินทรัพย์ที่แม่นยำแบบเรียลไทม์ ลูกค้าของเรานำข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมที่อิงจากผู้ใช้งานไปใช้ประโยชน์ได้บนช่องที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะบนเว็บหรือทีวี” การดำเนินงานในตลาดยุโรปให้ความสำคัญอย่างมากกับความเป็นส่วนตัว การปฏิบัติตามข้อกำหนดจึงถือเป็นหัวใจสำคัญในเทคโนโลยีของวันพลัสเอ็กซ์ ซึ่งประมวลผลสัญญาณข้อมูลนับพันล้านข้อมูลในแต่ละวัน

ผู้เผยแพร่โฆษณาที่ใหญ่และล้ำหน้าที่สุดในโลกหลายแห่งได้รับประโยชน์จากโซลูชันเหล่านี้ โดยคุณคาร์สเทน ชเวค ( Carsten Schwecke) ซีอีโอของแอกเซล สปริงเกอร์ ออล มีเดีย (Axel Springer All Media) กล่าวว่า “การทำงานกับวันพลัสเอ็กซ์ทำให้เราเป็นอิสระจากผู้ให้บริการข้อมูลบุคคลที่สามหลายราย และสร้างกลยุทธ์ข้อมูลภายในอย่างเต็มรูปแบบและทันกาลสำหรับการบังคับใช้ GDPR” และเพิ่มเติมว่า “ด้วยเหตุนี้ ในขณะที่บริษัทสื่อส่วนใหญ่มีรายได้จากการเจาะกลุ่มเป้าหมายลดลง แต่เราได้เพิ่มเป้าหมายรายได้ของเราจากความช่วยเหลือของวันพลัสเอ็กซ์ การผนึกกำลังกันครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในการนำเสนอโซลูชันข้อมูลบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งจำเป็นต่อการช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาเช่นแอกเซล สปริงเกอร์ เพิ่มผลตอบแทน ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงด้านความเป็นส่วนตัวที่เกิดขึ้นทั่วอุตสาหกรรมของเราได้”

ทริปเปิลลิฟต์ไม่ใช่ผู้เล่นหน้าใหม่ในด้านโซลูชันแบบไม่ใช้คุกกี้ ซึ่งแรกเริ่มถือกำเนิดขึ้นจากการสร้างโฆษณาเนทีฟสำหรับเว็บแบบเปิดและมีรูปแบบตามบริบทโดยเนื้อแท้ และให้บริการการซื้อขายข้อตกลง ( ETD) ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ซึ่งเป็นสัญญาณการกำหนดเป้าหมายที่วัดจากผลลัพธ์ในระดับการแสดงโพสต์ (impression) ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพของผู้ลงโฆษณาได้โดยไม่ต้องใช้คุกกี้จากบุคคลที่สาม การเข้าซื้อกิจการวันพลัสเอ็กซ์ทำให้ลูกค้าทริปเปิลลิฟต์มีเครื่องมือที่ทรงพลังอีกตัวหนึ่ง และเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการสนับสนุนทั้งผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้โฆษณาเมื่ออุตสาหกรรมเกิดการเปลี่ยนแปลง

การเข้าซื้อกิจการยังช่วยให้ทั้งสองบริษัทเร่งแผนงานของตนและนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น “เราจะขยายธุรกิจที่เฟื่องฟูของวันพลัสเอ็กซ์ และสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่หมดสำหรับทั้งผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้โฆษณาเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในวันข้างหน้า” อารี ลีไวน์ (Ari Lewine) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของทริปเปิลลิฟต์ กล่าว “โฆษณาของเราจะดียิ่งขึ้นด้วยข้อมูลจากบุคคลที่หนึ่ง ผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้เป็นโซลูชันที่ปรับขนาดได้และเป็นมิตรกับความเป็นส่วนตัวที่อุตสาหกรรมของเรากำลังมองหา”

“ผู้เผยแพร่โฆษณากำลังนั่งอยู่บนขุมข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งเพื่อเติมเต็มช่องว่างของคุกกี้ นั่นคือข้อมูลบุคคลที่หนึ่งของผู้เผยแพร่ ซึ่งรวมถึงข้อมูลตามบริบท การลงทะเบียน และข้อมูลพฤติกรรมบนเว็บไซต์” พอล แบนนิสเตอร์ (Paul Bannister) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของคาเฟ่มีเดีย (CafeMedia) กล่าว “การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นสัญญาณถึงอุตสาหกรรมว่าการลงทุนที่จำเป็นอย่างมากในโซลูชันบุคคลที่หนึ่งอยู่ที่นี่แล้ว และทริปเปิลลิฟต์ทำให้ดีขึ้นด้วยการซื้อกิจการครั้งนี้”

เกี่ยวกับทริปเปิลลิฟต์ 

ทริปเปิลลิฟต์ (TripleLift) เป็นบริษัทเทคโนโลยีโฆษณาผู้คิดค้นการจัดวางโฆษณาที่หลอมรวมการสร้างสรรค์เข้ากับสื่อและข้อมูล ตลาดของเราให้บริการแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ไปจนถึงผู้เผยแพร่โฆษณา บริษัทสตรีมมิง และแพลตฟอร์ม Demand Side Platform (DSP) มีการทำธุรกรรมโฆษณามากกว่า 1 ล้านล้านรายการทุกเดือน ลูกค้าเลือกเราเพราะเรามีข้อเสนอที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตั้งแต่เนทีฟไปจนถึงวิดีโอออนไลน์และแม้แต่โทรทัศน์แบบเชื่อมต่อ นวัตกรรมที่สอดแทรกแบรนด์ต่าง ๆ ลงในเนื้อหาแบบเรียลไทม์ และการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญที่ทุ่มเทให้กับการเพิ่มประสิทธิภาพของพันธมิตรจนสูงสุด ทริปเปิลลิฟต์เป็นส่วนหนึ่งของวิสต้า อิควิตี้ พาร์ทเนอร์ส (Vista Equity Partners) และมีชื่ออยู่ในการจัดอันดับทั้งอิงค์ 5000 (Inc. 5000) และดีลอยท์ เทคโนโลยี ฟาสต์ 500 (Deloitte Technology Fast 500) เป็นเวลาห้าปีติดต่อกัน และได้รับการเสนอชื่อให้ติดอันดับบริษัทเทคโนโลยีโฆษณาที่ร้อนแรงที่สุด (Hottest Ad Tech Companies) ของบิสซิเนส อินไซเดอร์ (Business Insider) เป็นเวลาสามปีติดต่อกัน รวมถึงได้รับรางวัลโฆษณาทางทีวีที่มีนวัตกรรมมากที่สุดโดยแอดเอ็กซ์เชนเจอร์ (Most Innovative TV Advertising Technology by AdExchanger) ในปี 2564 ดูวิธีที่ทริปเปิลลิฟต์ใช้กำหนดอนาคตของการโฆษณาได้ที่ triplelift.com

เกี่ยวกับวันพลัสเอ็กซ์

วันพลัสเอ็กซ์ (1plusX) ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้โฆษณาควบคุมทรัพย์สินบุคคลที่หนึ่งเพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจได้ โดยรวมการจัดการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ระบบประมวลผลข้อมูล (data clean room) และโซลูชัน CTV ไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยให้ลูกค้าดึงดูดผู้ชมด้วยเนื้อหาและการโฆษณาที่น่าสนใจและเฉพาะตัวมากขึ้น วันพลัสเอ็กซ์สนับสนุนผู้เผยแพร่โฆษณาในการสร้างรายได้จากสิ่งที่มีอยู่ และเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดของผู้โฆษณาผ่านข้อมูล จนถึงปัจจุบัน วันพลัสเอ็กซ์ได้เพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดของบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแอกเซิล สปริงเกอร์ (Axel Springer), บีไอ การาจ (BI Garage), เลอ ฟิกาโร (Le Figaro), เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ (South China Morning Post) และเท็กน่า (Tegna)

วันพลัสเอ็กซ์ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดยเป็นบริษัทมาร์เทค ( MarTech) ระดับโลกที่ดำเนินงานในยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา วันพลัสเอ็กซ์สร้างขึ้นบนหลักการของการทำงานร่วมกัน ความไว้วางใจ ความเป็นส่วนตัว และความโปร่งใส ตั้งแต่เทคโนโลยีไปจนถึงลูกค้า วันพลัสเอ็กซ์ให้ความสำคัญกับความร่วมมือเหล่านี้ เพื่อคิดให้ทันกับอนาคตและปรับตัวในระบบนิเวศของสื่อดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้

รูปภาพ –  https://mma.prnewswire.com/media/1770829/TL_orzo_social_v2.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad