“ถิรวัฒน์-จณัตว์” ตามผู้นำสองสโตรค จบรอบสองศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่หัวหิน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2565

“ถิรวัฒน์-จณัตว์” ตามผู้นำสองสโตรค จบรอบสองศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่หัวหิน



“ถิรวัฒน์-จณัตว์” ตามผู้นำสองสโตรค จบรอบสองศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่หัวหิน

 

หัวหิน – เรียว ฮิซาสุเนะ โปรดาวรุ่งจากญี่ปุ่น หวด อันเดอร์พาร์ 66 แซงขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130 หลังจบรอบสองศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันศุกร์ที่ มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ จณัตว์ สกุลพลไพศาล และ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ขยับขึ้นมารั้งที่ ร่วมด้วยสกอร์ตามหลังสองสโตรค

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 10 รายการในปีนี้ โดยประเดิมแมทช์แรกด้วยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ ที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,492 หลา พาร์ 72 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 144 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทย 48 คน โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9 ล้านบาท

ผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขันปรากฎว่า  โปรโจ้-จณัตว์ สกุลพลไพศาล นักกอล์ฟวัย 31 ปี จากจังหวัดระยอง หวด เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ จบรอบสองเข้ามาอีก อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 พุ่งขึ้นจากอันดับ 17 ร่วม ขึ้นมารั้งที่ ร่วมกับ โปรโอ๊ต-ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต โปรวัย 32 ปีจากขอนแก่น ที่หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 65 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย ดับเบิ้ลโบกี้ และผู้เล่นอีก คน โดยมีสกอร์ตามหลัง เรียว ฮิซาสุเนะ จากญี่ปุ่น สองสโตรค

จณัตว์ สกุลพลไพศาล โปรวัย 32 ปี ซึ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหินเมื่อปีที่แล้ว เผยว่า “ตอนนี้นี้ฟอร์มผมเริ่มกลับมาหลังจากช่วงโควิดได้หยุดพักและตีไม่ค่อยดี และมีโอกาสไปฝึกซ้อมกับโปรชุ้ง-อรรณพ ตั้งกมลประเสริฐ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน ทำให้ตีดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเกมวันนี้ตีไม่มีโบกี้เลย ถือว่าดีมาก ตีเหล็กไปออนใกล้เยอะ เมื่อเช้าลมไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ ทำให้สามารถตีได่ง่ายขึ้น รู้สึกดีใจที่ตีสกอร์สองวันได้ขนาดนี้ สองวันที่เหลือก็จะพยายามตีตามเกม ไม่กดดันตัวเองเยอะเกินไป เปิดโอกาสให้ตัวมากที่สุด”


ทางด้าน เรียว ฮิซาสุเนะ โปรมือ 300 ของโลกวัย 19 ปี ซึ่งจบอันดับ 38 ร่วม ในรายการ รอยัลส์ คัพ ที่กาญจนบุรี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 66 ขยับจากอันดับ ขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 130 โดยมี โดยุบ มุน มือ 425 ของโลก และ ซังยุล ควอน มือ 846 ของโลก สองโปรจากเกาหลีใต้ ที่หวดเพิ่มอีกคนละ อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวมตามหลังสโตรคเดียว

ขณะที่ผลงานนักกอล์ฟที่น่าสนใจรายอื่นๆ ขวัญชัย แท่นนิล เครื่องร้อนหวด อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 เท่ากับ พชร คงวัดใหม่ ที่เก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 70 อยู่อันดับ 10 ร่วม ส่วน ซีฮวาน คิม ผู้นำรอบแรกจากสหรัฐฯ ทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ตีเข้ามาอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวมสองวัน 10 อันเดอร์พาร์ 134 หล่นไปอยู่อันดับ 17 ร่วม กับ พรหม มีสวัสดิ์ โปรเจ้าถิ่น, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ โดยรอบนี้ตัดตัวผู้เล่นที่สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 138 มีนักกอล์ฟไทยผ่านเข้าไปเล่นสองวันสุดท้าย 21 คน ซึ่งรวมถึง ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งซึ่งอายุครบ 15 ปี ในวันนี้ พร้อมทำสถิติผ่านตัดตัวในการลงเล่นเอเชียน ทัวร์ เป็นรายการที่ ติดต่อกัน

แฟนกอล์ฟสามารถรับชมการถ่ายทอดสดกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ สองวันสุดท้าย ได้ทาง ทรู สปอร์ต 5  ในวันที่ 5-6 มีนาคม 2565 เวลา 12.00 - 16.00 น.

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

 

’20 โปรไทย’ ผ่านตัดตัวอินเตอร์เนชั่นแนลซีรี่ส์ไทยแลนด์

 

เกี่ยวกับ เอเชียน ทัวร์

เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์กรจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในเอเชีย และนับเป็นผู้พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ช่วยสร้างอาชีพให้กับมวลหมู่สมาชิก และมุ่งมั่นพัฒนาวงการกอล์ฟ ด้วยการเป็นสมาชิกกับองค์กรกอล์ฟระดับโลกอย่าง พีจีเอทัวร์ ทำให้เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์กรเดียวในภูมิภาคนี้ที่สามารถจัดการแข่งขันร่วมกับพีจีเอทัวร์ได้  การจัดอันดับเงินรางวัลสะสมของเอเชียน  ทัวร์ได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีการให้คะแนนเพื่อสะสมเข้าสู่การจัดอันดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นองค์กรร่วมของ R&A องค์กรด้านกฎกติกาการแข่งขันกอล์ฟ และมี โรเล็กซ์ เป็นผู้จับเวลาในการแข่งขัน  มีพันธมิตรธุรกิจ อย่าง Habitat for Humanity ซึ่งเป็นองค์กรที่เน้นเรื่องการพัฒนาความความยั่งยืน มี Titleist เป็นเว็บไซต์ พาร์เนอร์ และมี Footjoy เป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ สำนักงานของเอเชียน ทัวร์ ตั้งอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เซ็นโตซ่า กอล์ฟ คลับ เป็นหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่สำคัญด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียน ทัวร์  นอกจากนี้ยังมีสำนักงาน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย อีกด้วย

 

เกี่ยวกับ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ก่อตั้งขึ้นใหม่ เป็นกลุ่มบริษัทที่มีสำนักงานในประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์รวมของธุรกิจกอล์ฟอาชีพในระดับโลกให้ดีขึ้น และให้การสนับสนุนผู้ถือหุ้นเพื่อเปิดประตูสู่ช่องทางธุรกิจใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้รับความสนใจ โดยมี เกรก นอร์แมน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัทเป็นคนแรก  และมี PIF กองทุนชั้นนำระดับโลกในเรื่องการบริหารความมั่งคั่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์

 

เกี่ยวกับ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์

อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ก่อตั้งขึ้นเป็นซีรีส์ใหม่ของการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติ 10 รายการ ใน เอเชียน ทัวร์ ด้วยงบประมาณลงทุน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย LIV Golf Investments รวมอยู่ในตารางการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ฤดูกาล 2022-23 ซึ่งจะเริ่มแข่งขันรายการแรกที่ประเทศไทยในเดือนมีนาคม ตามด้วยการประเทศอังกฤษ เกาหลี เวียดนาม ตะวันออกกลาง จีน สิงคโปร์ และฮ่องกง โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงแต่ละรายการตั้งแต่ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึง ล้านเหรียญสหรัฐ

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad