สวิงอาวุโสไทยจัดเปิดฤดูกาลมือดีร่วม"เอ็นเอสดีเอฟ ไทย เซีเนียร์ อัลไพน์โอเพ่น" - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565

สวิงอาวุโสไทยจัดเปิดฤดูกาลมือดีร่วม"เอ็นเอสดีเอฟ ไทย เซีเนียร์ อัลไพน์โอเพ่น"

สวิงอาวุโสไทยจัดเปิดฤดูกาลมือดีร่วม"เอ็นเอสดีเอฟ ไทย เซีเนียร์ อัลไพน์โอเพ่น"

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย (สกออท.) แถลงข่าวจัดการแข่งขันไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2022 รายการ "เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อัลไพน์ โอเพ่น" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท พร้อมระเบิดศึกการแข่งขันโดยมีการแถลงข่าวความพร้อมไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 บริเวณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยเซีเนียร์ ทัวร์ 2022 รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อัลไพน์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท รายการนี้จัดสำหรับนักกอล์ฟซีเนียร์อายุ 50 ปีขึ้นไป แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน รวม 54 หลุม วันละ 18 หลุม ที่ระยะรวม 6,478 หลา พาร์ 72 หลังจบการแข่งขัน 36 หลุมจะมีการตัดตัวให้เหลือนักกอล์ฟทั้งสิ้น 60 คน ทำการแข่งขันในวันสุดท้ายและรับรางวัลจาการแข่งขัน และจัดการแข่งขันด้วยมาตรฐานของ R&A

รายการนี้เป็นสนามแรกของปี 2022 และการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของศึก ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2022 ซึ่งจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องโดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บีไซด์ สปอร์ต (Besides Sports) ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาในร่ม, วาบีล่า (VABILA), ขวัญเรือน (KWANRUEN), อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ และ อัลไพน์ สปอร์ต มาเนจเม้นท์

รายการนี้เป็นการแข่งขันสนามแรกของปีโดยมี สุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมของการแข่งขันในครั้งนี้ ร่วมด้วย เอกพจน์ สิงห์นคร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ, ณัชชา ราชจำเริญ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่, วราพงศ์ หรีรักษ์ อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมฯ และ อุดร ดวงเดชา นักกอล์ฟอาชีพ มืออันดับ 1 ทำเงินรางวัลสูงสุดเมื่อปี 2021 ร่วมงานแถลงข่าว


สุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย เผยว่า “เราจัดการแข่งขันได้อย่างต่อเนื่องมาตลอดในฤดูกาล 2021 แม้จะมีผลกระทบการโควิด 19 แต่ก็ผ่านมาได้เป็นอย่างดี และขอยืนยันว่าทางสมาคมฯได้รับเงินสนับสนุนในปี 2021 จากการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในตอนนี้ทางสมาคมฯได้ดำเนินการทำหนังสือถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งเพื่อของจัดการแข่งขันในปี 2022 ต่อไป ซึ่งตนเองนั้นคาดว่าทางสมาคมฯจะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีอีกเช่นเคย ความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้สมาชิกทราบอีกครั้ง”

จากนั้น สุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมฯยังกล่าวต่ออีกว่า “การมาจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโสยังภาคเหนือนับเป็นอีกครั้งที่ทำในสิ่งที่หวังไว้ ว่าจะดำเนินจัดการแข่งขันให้ครบทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ยังคงเหลือที่ภาคใต้ที่กำลังประสานงานเพื่อจัดการแข่งขันในรายการต่างๆของทางสมาคาต่อไป”

ด้าน เอกพจน์ สิงห์นคร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ กล่าวว่า “ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพของสมาคมฯห่างหายจากภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่มาหลายปี จากนี้จะพยายามเดินให้ให้มีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการพัฒนาการกีฬา และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกทาง”
 
ท้ายที่สุดทางสมาคมฯขอขอบคุณทุกๆการสนับสนุนทั้งจากภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อให้สมาคมฯได้จัดกิจกรรมดีๆเพื่อส่งเสริม ดูแล และพัฒนา วงการกอล์ฟอาชีพอาวุโสให้มีความยั่งยืนมีรายการแข่งขันอย่างต่อเนื่องให้กับเหล่าสมาชิกได้มีรายการแข่งขันโดยสมาคมจะขอทำงานอย่างหนักต่อไป

นอกจากนั้น นายสุทิน ดรุนโยธิน นายกสมาคมฯ ยังได้มอบเงินช่วยเหลือมูลนิธิทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปใช้ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ของมูลนิธิฯ จำนวน 50,000 บาท โดยมี เอกพจน์ สิงห์นคร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ เป็นตัวแทนรับมอบ


ในสนามนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 80 คน โดยรอบแรกของการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม 2565 เริ่มที-ออฟ เวลา 07.00 น. ทางด้านหลุม 1 และ หลุม 10 โดยสนามนี้มือเต็งหนึ่งอย่าง ประหยัด มากแสง และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ นั้นไม่ยอมให้นักกอล์ฟเจ้าถิ่นอย่าง อุดร ดวงเดชา คว้าแชมป์ตามอำเภอใจต้องออกแรงขับเคี่ยวกัน ผู้สนใจสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ http://tspgalive.herokuapp.com

บรรยายภาพ
001 แถลงข่าวความพร้อม....สุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย เป็นประธาน ร่วมด้วย เอกพจน์ สิงห์นคร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ และ ณัชชา ราชจำเริญ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ในงานแถลงข่าวความพร้อมของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยเซีเนียร์ ทัวร์ 2022 รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อัลไพน์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 บริเวณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่
002 มอบการกุศล...นายสุทิน ดรุนโยธิน นายกสมาคมฯ มอบเงินช่วยเหลือมูลนิธิทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปใช้ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ของมูลนิธิฯ จำนวน 50,000 บาท โดยมี เอกพจน์ สิงห์นคร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ภาคเหนือ เป็นตัวแทนรับมอบ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่
003 ถ่ายภาพร่วมกัน...สุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ร่วมถ่ายภาพกับ ผู้ร่วมแถลงข่าว และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยเซีเนียร์ ทัวร์ 2022 รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อัลไพน์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 บริเวณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad