เอสซีจี ชวนโปรโม-โปรเม ลุยป่าโกงกาง “ปลูก ลด ร้อน” สร้างแรงบันดาลใจ ชวนปลูกต้นไม้แก้วิกฤตโลกร้อน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2565

เอสซีจี ชวนโปรโม-โปรเม ลุยป่าโกงกาง “ปลูก ลด ร้อน” สร้างแรงบันดาลใจ ชวนปลูกต้นไม้แก้วิกฤตโลกร้อน

เอสซีจี ชวนโปรโม-โปรเม ลุยป่าโกงกาง “ปลูก ลด ร้อน” 

สร้างแรงบันดาลใจ ชวนปลูกต้นไม้แก้วิกฤตโลกร้อน

ปีที่ผ่านมา เกิดภัยภิบัติทางธรรมชาติขึ้นทั่วโลกมากมาย ที่สหรัฐอเมริกาต้องเผชิญทั้งพายุทอร์นาโดที่ถล่มในรัฐฟลอริดา และพายุหิมะที่ทำให้รัฐนิวยอร์กเป็นอัมพาตทั้งเมือง ขณะที่อีกซีกโลกหนึ่ง เกิดปรากฎการณ์หิมะตกที่ทะเลทรายซาฮารา ที่บราซิลเจออุทกภัยและดินถล่มครั้งใหญ่ ส่วนโปรตุเกสต้องเผชิญภัยแล้งหนักที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นผลกระทบจากวิกฤตโลกร้อน ที่ไม่ใช่แค่อากาศร้อนที่ร้อนขึ้น แต่เป็นสภาวะสภาพอากาศแปรปรวน ปั่นป่วนไปทั่วโลก ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ถ้าเราไม่ร่วมมือกันแก้ปัญหานี้ ภายในปี 2030 อุณหภูมิโลกจะร้อนขึ้นอีก 2.7 องศาเซลเซียส และจะนำมาซึ่งมหันตภัยที่ไม่คาดคิดอีกมากมาย

เอสซีจี เป็นองค์กรที่มีเป้าหมายมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ โดยหนึ่งในแนวทางปฏิบัติที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นคือ การชวนคนมาช่วยกันปลูกต้นไม้ลดโลกร้อน ล่าสุดได้ชวน 2 โปรกอล์ฟหญิงระดับโลก “โปรโม-โมรียา” และ “โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล” มาร่วมถ่ายทอด Passion ของคนรักษ์โลกที่มาช่วยกันดูแลโลกใบนี้ด้วยการปลูกต้นไม้ ซึ่ง 2 โปรสาวได้เลือกปลูกต้นโกงกางร่วมกับพี่ๆ ชุมชนใน จ.ระยอง เพราะการปลูกต้นไม้ในพื้นที่ป่าชายเลนมีคุณสมบัติที่ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สาเหตุสำคัญของโลกร้อนได้มากถึง 3 เท่าของการปลูกต้นไม้อื่นๆ บนดิน

การปลูกต้นโกงกางของโปรเมและโปรโม รวมทั้งชุมชนใน จ.ระยอง เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมแรงร่วมใจที่เอสซีจีมุ่งผลักดัน โดย ตั้งเป้าปลูกต้นไม้ลดโลกร้อนให้ได้ถึง 3 ล้านไร่ และป่าโกงกาง 3 หมื่นไร่ เพื่อดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 5 ล้านตันฯ ภายในปี 2050 พร้อมเดินหน้าฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นย้ำแนวทางการปลูกต้นไม้ ที่ต้องรู้จักและเข้าใจต้นไม้นั้นๆ โดยศึกษาหาข้อมูลให้รู้จริง และเมื่อปลูกแล้วก็ใส่ใจดูแลเพื่อให้ต้นไม้ที่ปลูกอยู่รอด และเติบโตแข็งแรงเป็นต้นไม้ใหญ่ที่ช่วยลดโลกร้อน ทำให้โลกเย็นลงได้จริง ลดผลกระทบและภัยพิบัติต่างๆ ที่จะตามมาจากสภาพอากาศแปรปรวนในอนาคต พร้อมส่งต่อโลกที่ยั่งยืนให้ลูกหลานต่อไป

รับชมคลิปออนไลน์ “ปลูก ลด ร้อน” “EP.2 ปลูกโกงกาง ดูดซับดีเวอร์ Super Hero” ได้แล้ววันนี้ที่ https://youtu.be/84tvwMyIABg และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ได้ที่ https://www.scg.com/esg/environmental/climate-emergency/plant-beat-heat/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad