ททท. เปิดตัวแคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน” ดึงคนรุ่นใหม่ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) รับกระแสรักษ์โลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565

ททท. เปิดตัวแคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน” ดึงคนรุ่นใหม่ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) รับกระแสรักษ์โลก

    ทททเปิดตัวแคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน

    ดึงคนรุ่นใหม่ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) รับกระแสรักษ์โลก

  • จัด 3 กิจกรรม สร้างคอนเทนต์ เที่ยวเส้นทางสายกรีน เกมทดสอบความกรีน เพื่อชิงเงินรางวัล
  • เผยผลสำรวจชี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เต็มใจเที่ยวด้วยความรับผิดชอบ
  • เปิดเว็บไซต์ www.มือใหม่หัดกรีน.com ให้เข้าร่วมกิจกรรมและซื้อโปรเที่ยวสายกรีน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ แอร์บีแอนด์บี โรบินฮู้ด ทราเวล ทราเวลไอโกดอทคอม บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด รถเช่า AVIS CANON Element 72 Stanley KEEN Rubber Killer Ecotopia at Siam Discovery เว็บไซต์สนุกดอทคอม เปิดตัวแคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน” ผลักดันเป้าหมายใหญ่ การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ดึงคนรุ่นใหม่ร่วมเป็นพลังสำคัญเพื่อทำให้การท่องเที่ยวนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ใคร ๆ ก็กรีนได้ ง่ายนิดเดียว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. และหน่วยงาน องค์กรพันธมิตร ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ หรือ Responsible Tourism ภายใต้แคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน–ใคร ๆ ก็กรีนได้ ง่ายนิดเดียว” เพื่อดึงคนรุ่นใหม่มาเป็นแนวร่วมในการผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ โดยแคมเปญจะมีกิจกรรมรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ประกอบไปด้วย

กิจกรรมที่ 1 “มือใหม่หัดกรีน Challenge” ร่วมมือกับพันธมิตร คือ รถเช่า AVIS CANON Element 72 Stanley KEEN และ Rubber Killer Ecotopia at Siam Discovery ชวนบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวมาร่วมชาเลนจ์ด้วยการท่องเที่ยวสไตล์กรีน เปิดโอกาสให้แข่งขันกันสร้างคอนเทนต์ให้คนรุ่นใหม่เข้าใจแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 200,000 บาท ผู้สนใจสมัครได้แล้ววันนี้ที่ www.มือใหม่หัดกรีน.com/challenge   

กิจกรรมที่ 2 “มือใหม่หัดกรีน 1,000 บาท Challenge” ร่วมกับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เชิญชวนนักศึกษาเข้าแข่งขันร่วมท่องเที่ยวตามโจทย์ในเส้นทางสายกรีน ด้วยงบ 1,000 บาท ชิงรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท ติดตามกติกาการร่วมสนุกได้ที่ Facebook มือใหม่หัดกรีน

กิจกรรมที่ 3 “มือใหม่ หัดกรีน Quiz” เกมทดสอบที่นักท่องเที่ยวสามารถวัดระดับความกรีนในการท่องเที่ยวของตนเอง เพื่อประเมินคะแนนหลังจบทริปเที่ยว พร้อมลุ้น Lucky Draw จากโครงการฯ มูลค่ารวม 100,000 บาท

ผลสำรวจชี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เต็มใจเที่ยวด้วยความรับผิดชอบ   
ที่ผ่านมา ททท. ได้สำรวจความคิดเห็นของนักท่องเที่ยว พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เต็มใจที่จะท่องเที่ยวด้วยความรับผิดชอบ แต่ที่ผ่านมาไม่รู้แนวทางการเริ่มต้นว่าจะควรปฏิบัติตัวเช่นไร และมีความกังวลใจว่าอาจจะมีความยุ่งยาก ในการนี้ ททท. จึงได้ร่วมกับเว็บไซต์ Sanook Travel จัดทำชุดข้อมูล “มือใหม่หัดกรีน How To” นำเสนอคอนเทนต์ไอเดีย นำเสนอการเที่ยวสไตล์รักษ์โลกแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ อาทิ การจัดกระเป๋าให้น้ำหนักเบาที่สุด การพกถุงผ้า และใช้กระบอกน้ำส่วนตัว ลดการใช้ผลิตภัณฑ์จากพลาสติก รับประทานอาหารหมดแบบไม่เหลือทิ้ง การใช้ครีมกันแดดที่เป็นมิตรกับปะการัง การไม่รบกวนหรือทำร้ายสัตว์ป่า รวมถึงการเลือกเข้าพักในโรงแรม รีสอร์ต ECO แนวรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่สามารถทำได้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นนักท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบหรือ “Responsible Tourism”

ทั้งนี้ ททท. ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเรือนำเที่ยว Love Andaman และลมพระยา ร่วมรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการท่องเที่ยวทางน้ำ ด้วยชุดข้อมูล “มือใหม่ หัดกรีน How To รักษ์ทะเล” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้แนวทางการเที่ยวทะเลอย่างมีความรับผิดชอบ

เปิดจองซื้อดีลเที่ยวแบบกรีนๆที่ www.มือใหม่หัดกรีน.com 
นอกจากนี้ ในแคมเปญฯ ยังได้นำเสนอสินค้าบริการการท่องเที่ยวในรูปแบบรักษ์โลกที่หลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้หันมาลองท่องเที่ยวสไตล์กรีน อาทิ สินค้าการท่องเที่ยวด้านที่พัก ร้านอาหาร ในรูปแบบ Green Hotel, Home stay, Home lodge, Farm stay, Green restaurant, Green café รวมถึงทริปท่องเที่ยวชุมชน แพ็กเกจทัวร์ 25 เส้นทางสายกรีน 25 จังหวัด โดยจับมือร่วมกับพันธมิตร อาทิ แอร์บีแอนด์บี โรบินฮู้ด ทราเวล ทราเวลไอโกดอทคอม รถเช่า AVIS บริษัทนครชัยแอร์ จำกัด บริษัททัวร์รักษ์โลก มอบสิทธิประโยชน์ โปรโมชันพิเศษ และโค้ดส่วนลด เพื่อร่วมสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวมือใหม่หัดกรีนได้ท่องเที่ยวสนุก สุขใจไปกับการเป็นส่วนหนึ่งของการรักษ์โลก โดยจะเริ่มเปิดให้จองซื้อดีลต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2565 ผ่านเว็บไซต์โครงการ www.มือใหม่หัดกรีน.com

แคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน” จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแนวร่วมให้นักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ได้มีความรู้ความเข้าใจต่อแนวคิดของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวคิดท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) ที่มุ่งเน้นรูปแบบการท่องเที่ยวที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อัตลักษณ์ท้องถิ่น และยังคงรักษาความสวยงาม ความเป็นธรรมชาติ ความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งแวดล้อม ภาพวิถีชุมชนท้องถิ่นแบบดั้งเดิมให้คงอยู่อย่างยั่งยืน และร่วมเป็นพลังสำคัญในการผลักดันเป้าหมายสำคัญของ ททท. ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบเป็นเครื่องมือส่งเสริมอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ มรดกทางวัฒนธรรม และสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ตลอดจนสร้างรายได้สู่ท้องถิ่น นำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad