Veeam ช่วยให้ KBank ประหยัดเวลาได้ 900 ชั่วโมง ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไอทีกว่า 70,000 ดอลลาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2565

Veeam ช่วยให้ KBank ประหยัดเวลาได้ 900 ชั่วโมง ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไอทีกว่า 70,000 ดอลลาร์

Veeam ช่วยให้ KBank ประหยัดเวลาได้ 900 ชั่วโมง ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไอทีกว่า 70,000 ดอลลาร์

Veeam Software ผู้นำด้านโซลูชันการสำรองข้อมูล การกู้คืน และการจัดการข้อมูลที่มีระบบปกป้องข้อมูลที่ทันสมัย ขอประกาศว่าปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย (KBank) ซึ่งมีรายชื่ออยู่ใน Forbes Global 2000และเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ได้แทนที่โซลูชันการสำรองข้อมูลแบบเดิมด้วย Veeam Availability Suite Veeam ดำเนินการปกป้องข้อมูลที่บริษัทเทคโนโลยีในเครือของธนาคาร กล่าวคือ กลุ่มเทคโนโลยีทางธุรกิจกสิกรไทย (KBTG) เพื่อสร้างธนาคารดิจิทัลแห่งอนาคตสำหรับลูกค้ากว่า 16.5 ล้านคน Veeam ยังรองรับข้อบังคับการปฏิบัติตามข้อกำหนดความเป็นส่วนตัวของข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย และช่วย KBank ประหยัดเวลาในงานธุรการ 900 ชั่วโมงในแต่ละเดือน และค่าใช้จ่ายด้านไอที 70,000 ดอลลาร์ในแต่ละปี

นายตะวัน จิตรถเวช Chief Technology Officer (CTO) กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป กล่าวว่า “การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลคือสิ่งสำคัญทางธุรกิจอันดับแรกสำหรับ KBank ข้อกำหนดที่สำคัญประการหนึ่งสำหรับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลคือระบบปกป้องข้อมูลที่ทันสมัย แต่โซลูชันการสำรองข้อมูลแบบเดิมของธนาคารไม่สามารถทำได้ ในการสำรองข้อมูลเราจำเป็นต้องตรวจสอบด้วยตนเองทุกครั้งว่าสำเร็จหรือล้มเหลวและทำการสำรองข้อมูลที่ล้มเหลวอีกครั้ง การกู้คืนเป็นปัญหาอีกประการหนึ่ง ทำได้ยากและช้า ในบางกรณีเราอาจใช้เวลากู้คืนฐานข้อมูลเดียวมากกว่าสี่ชั่วโมง ซึ่งไม่ตรงตามข้อกำหนดทางธุรกิจหรือไม่รองรับข้อกำหนดที่บังคับ โซลูชันแบบเดิมที่มีความท้าทายเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นระบบที่ใช้เอเจนต์ ดังนั้นผู้ดูแลระบบไอทีจึงใช้เวลาติดตั้ง บำรุงรักษา และแพทช์เอเจนต์ในแต่ละระบบและแอพพลิเคชั่นถึงสี่เดือน ระบบและแอพพลิเคชั่นทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นผู้ดูแลระบบจึงต้องขอ downtime สำหรับแต่ละระบบและแอพพลิเคชั่น การอัพเกรดเอเจนต์ประสานงานเป็นเรื่องยากและใช้เวลานาน”

“ระบบและแอพพลิเคชั่นเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ KBank ระบบข้อมูลลูกค้าจะช่วยให้พนักงานจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ระบบประมวลผลการชำระเงินจะช่วยให้ลูกค้าชำระค่าบริการ และเครื่องมือข่าวกรองธุรกิจจะวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงข้อเสนอทางดิจิทัล การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลต้องมีระบบปกป้องข้อมูลที่ทันสมัย และ Veeam ไม่เพียงแต่ทำให้ระบบปกป้องข้อมูลทันสมัยเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มั่นใจว่ามีการปกป้องข้อมูลอยู่เสมอและช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานเพราะเชื่อถือได้และใช้งานง่าย ความสมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์ของ Veeam และความรับผิดชอบต่ออุตสาหกรรมนั้นน่าชื่นชม” นายตะวัน กล่าว

Veeam สำรองข้อมูล 2 PB ใน 1,800 VMs และ 120 physical machines ไปยัง Hewlett Packard Enterprise (HPE) StoreOnce ในระบบคลาวด์ในสถานที่ที่ปลอดภัย StoreOnce จำลองข้อมูลไปยังไซต์แยกต่างหากเพื่อปฏิบัติตามข้อบังคับและกู้คืนจากความเสียหาย (DR) เนื่องจาก Veeam ทำงานผสานรวมกับ HPE StoreOnce Catalyst การสำรองข้อมูลจึงรวดเร็วและเชื่อถือได้ และการกู้คืนใช้เวลาไม่กี่นาที ไม่ใช่หลายชั่วโมงเหมือนโซลูชันแบบเดิม


นายตะวัน จิตรถเวช Chief Technology Officer (CTO) กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมว่า Instant VM Recovery และ Veeam Explorers สำหรับ Oracle และ Microsoft SQL Server เป็นคุณลักษณะที่ผู้ดูแลระบบชื่นชอบ เพราะช่วยลดเวลาการกู้คืนได้ถึง 300% อีกสิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบคือ Veeam DataLabs เพราะผู้ดูแลระบบสามารถสร้างสภาพแวดล้อมแบบแยกส่วนเพื่อตรวจสอบความสามารถในการกู้คืนข้อมูลสำรอง (SureBackup) และแบบจำลอง (SureReplica) สำหรับการปฏิบัติตามข้อบังคับ ก่อนที่จะปรับใช้ Veeam การตรวจสอบความสามารถในการกู้คืนเพื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดนั้นใช้เวลาหลายเดือน แต่ตอนนี้ใช้เวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ Veeam ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างมาก นอกจากนี้ยังช่วยเราแก้ไขประเด็นด้านไอทีในเชิงรุก Veeam ให้ทัศนวิสัยผ่านการตรวจสอบ การรายงาน และการวางแผนความจุ ทำให้เราสามารถปกป้องธุรกิจด้วยการแก้ไขเรื่องที่เป็นประเด็นก่อนที่จะพัฒนาเป็นปัญหา”


การปกป้องธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นผู้ดูแลระบบจึงใช้ Veeam Staged Restore เพื่อสแกนข้อมูลสำรองตรวจหามัลแวร์ก่อนที่จะกู้คืน KBank กำลังพิจารณา Veeam’s hardened Linux repository สำหรับการสำรองข้อมูลที่ไม่เปลี่ยนรูปเพื่อเพิ่มการป้องกันแรนซัมแวร์ และจะทดสอบ Veeam Continuous Data Protection (CDP) เพื่อปรับปรุงความยืดหยุ่นของภาระงานที่สำคัญ ทั้งยังสนใจความสามารถในการดูแลคอนเทนเนอร์ที่ Kasten ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ Veeam Software เข้าซื้อกิจการ นำเสนอสำหรับการสำรองข้อมูลและ DR ของ Kubernetes “Veeam มีวิธีปรับปรุงประสิทธิภาพมากมายเพื่อประหยัดเวลาและยังช่วยประหยัดเงินด้วยการผสานรวมกับ HPE StoreOnce จะเพิ่มอัตราการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนของเราเป็น 4:1 ซึ่งช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสำรอง และ Veeam ยังช่วยประหยัดค่าลิขสิทธิ์รายปี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad