Xinhua Silk Road: รถไฟจีน-ลาว ส่งให้คุนหมิงกลายเป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ของเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2565

Xinhua Silk Road: รถไฟจีน-ลาว ส่งให้คุนหมิงกลายเป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ของเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Xinhua Silk Road: รถไฟจีน-ลาว ส่งให้คุนหมิงกลายเป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ของเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

รถไฟจีน-ลาวได้ทำให้นครคุนหมิง เมืองหลวงของมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน กลายเป็นศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ที่เชื่อมโยงตลาดจีนกับตลาดต่างประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การรถไฟแห่งประเทศจีนสาขานครคุนหมิง (China Railway Kunming Group) เปิดเผยว่า รถไฟจีน-ลาวได้รองรับการขนส่งสินค้ามาแล้ว 1.2 ล้านตัน โดยมีปริมาณการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนมากกว่า 280,000 ตัน ในขณะที่ดำเนินการครบ 100 วัน เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

รถไฟจีน-ลาว มีเส้นทางทอดยาวกว่า 1,000 กิโลเมตร และเชื่อมโยงนครคุนหมิงกับนครเวียงจันทน์ เมืองหลวงของประเทศลาว

นอกจากนี้ เหล่าผู้ประกอบการยังได้เปิดเส้นทางขนส่งด่วนล้านช้าง-แม่โขง (Lancang-Mekong Express) เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการขนส่งให้ดียิ่งขึ้น โดยรถไฟสายดังกล่าวใช้เวลาเดินทางจากนครคุนหมิงไปยังนครเวียงจันทน์เพียง 26 ชั่วโมง ซึ่งไวกว่าบริการขนส่งแบบทั่วไป

สำหรับสินค้าส่งออกจากจีนประกอบด้วยของใช้ในชีวิตประจำวัน ปุ๋ย สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และอื่น ๆ ในขณะที่ลาวได้ส่งออกยาง ข้าว มันสำปะหลัง ถ่าน แร่เหล็ก ฯลฯ ไปยังจีน

ปัจจุบัน 13 มณฑลและเทศบาลนครของจีน ซึ่งรวมถึงกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และมณฑลเสฉวน ได้ให้บริการรถไฟบรรทุกสินค้าข้ามพรมแดนมากกว่า 360 ขบวนตามเส้นทางรถไฟจีน-ลาว

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/327001.html

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1771186/1.jpg
คำบรรยายภาพ – ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นภาพรถไฟกำลังวิ่งข้ามสะพานใหญ่หยวนเจียงเหนือแม่น้ำหยวนเจียงในมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 (ซินหัว/เฉิน ซินป๋อ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad