“ซูมไลออน” เปิดตัวรถเครนล้อยางแบบไฮบริดตัวแรกของโลก ขับเคลื่อนการปฏิวัติพลังงานใหม่ของอุตสาหกรรม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2565

“ซูมไลออน” เปิดตัวรถเครนล้อยางแบบไฮบริดตัวแรกของโลก ขับเคลื่อนการปฏิวัติพลังงานใหม่ของอุตสาหกรรม

“ซูมไลออน” เปิดตัวรถเครนล้อยางแบบไฮบริดตัวแรกของโลก ขับเคลื่อนการปฏิวัติพลังงานใหม่ของอุตสาหกรรม


ฉางซาจีน20 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology) หรือ ซูมไลออน” (“Zoomlion”; 1157.HK) ได้เปิดตัวรถเครนรุ่น ZAT2200VE863 ที่ใช้ได้ทั้งทางเรียบและทางขรุขระ (all-terrain) แบบไฮบริดตัวแรกของโลกเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จทางนวัตกรรมหลังจากเปิดตัวเครนพลังงานไฟฟ้า 100% ตัวแรกของโลกไปก่อนหน้านี้


เครนรุ่น ZAT2200VE863 มีสมรรถนะการทำงานแบบไฮบริดที่เหนือชั้น โดยใช้ประโยชน์จากระบบพลังงานไฟฟ้าและพลังงานเชื้อเพลิงแบบคู่ และขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์คู่ที่ใช้น้ำมันเบนซินและพลังงานไฟฟ้า ทำให้เครนรุ่นนี้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยกำลังไฟสูงสุด 360 กิโลวัตต์


ขณะนี้ อุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างกำลังเร่งเข้าสู่ยุคของพลังงานใหม่ ด้วยแรงผลักดันจากการจูงใจเชิงนโยบายและความต้องการของตลาด และเครนรุ่น ZAT2200VE863 เป็นความสำเร็จล่าสุดของการวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมของซูมไลออน ผลิตภัณฑ์เครื่องจักรไฮบริดใช้เชื้อเพลิงน้อย ก่อมลภาวะและเสียงรบกวนต่ำ แต่มีพลังงานและประสิทธิภาพสูง ซึ่งเอื้อต่อการส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานและการยกระดับเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม” คุณหลัว ไค (Luo Kai) รองประธานซูมไลออน และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรมเครนของซูมไลออน กล่าว


เครนรุ่น ZAT2200VE863 มีโหมดการยก 3 โหมด ได้แก่ พลังงานไฟฟ้า 100%, ปลั๊กอิน และพลังงานเชื้อเพลิง เพื่อปรับให้เข้ากับสภาพการทำงานและสถานการณ์ที่หลากหลายได้อย่างเต็มที่ สำหรับในโหมดการทำงานด้วยไฟฟ้า 100% นั้น เครนสามารถทำงานโดยใช้แบตเตอรี่เพียงอย่างเดียวเป็นเวลา 8 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถให้ประสิทธิภาพเท่ากันเมื่อใช้ระบบปลั๊กอินไฟฟ้ากระแสสลับกำลังไฟฟ้า 380 โวลต์ภายนอก ซึ่งทั้ง 2 โหมดไม่ใช้เชื้อเพลิงและยูเรีย ทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคุ้มค่า ขณะที่โหมดพลังงานเชื้อเพลิง เครื่องยนต์เบนซินจะสามารถทำงานโดยมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ประหยัดซึ่งเข้ากันกับมอเตอร์ โดยจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้ 35% เมื่อเทียบกับเครนทั่วไปที่ใช้เชื้อเพลิง


เมื่อเทียบกับเครนที่มีอยู่ในท้องตลาด เครนรุ่น ZAT2200VE863 ได้เพิ่มน้ำหนักเกือบ 10 เท่าเพื่อให้อยู่ในช่วง 220 ตัน และมีบูมหลักสูง 85 เมตร ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการยกสูงสุด 7.2 ตัน


ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ของซูมไลออนครอบคลุมทั้งเครน รถปั๊ม รถโม่ผสมคอนกรีต รถกระเช้าไฟฟ้า อุปกรณ์ฉุกเฉิน เครื่องจักรขุดดิน เครื่องจักรทำเหมือง แชสซีสำหรับงานหนัก และอื่น ๆ ที่นำพลังงานใหม่หลากหลายรูปแบบมาผสมผสานกัน เช่น ไฟฟ้า 100% เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน และพลังงานไฮบริด ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งรวมถึงเครนรถบรรทุกไฟฟ้า 100% เครื่องแรกของโลก และรถปั๊มที่มีบูมไฟเบอร์คาร์บอนที่พัฒนาในประเทศคันแรกของอุตสาหกรรม


เกี่ยวกับซูมไลออน


ซูมไลออนเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานธุรกิจเครื่องจักรกลทางวิศวกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร และบริการทางการเงิน ปัจจุบัน บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยกว่า 600 รายการ จาก 56 ไลน์ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุม 10 หมวดหลัก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad