เมืองเหอเจ๋อจัดนิทรรศการวัฒนธรรมและศิลปะดอกโบตั๋นประจำปี 2565 ให้โบตั๋นเบ่งบานงดงามตลอดไป - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2565

เมืองเหอเจ๋อจัดนิทรรศการวัฒนธรรมและศิลปะดอกโบตั๋นประจำปี 2565 ให้โบตั๋นเบ่งบานงดงามตลอดไป

 

เมืองเหอเจ๋อจัดนิทรรศการวัฒนธรรมและศิลปะดอกโบตั๋นประจำปี 2565 ให้โบตั๋นเบ่งบานงดงามตลอดไป


เหอเจ๋อจีน—11 เม.ย.—ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

เหอเจ๋อเป็นเมืองที่หอมหวนไปด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ โดยไม่ได้เป็นถิ่นของดอกโบตั๋นที่เบ่งบานเพียงเท่านั้น แต่ยังมีวัฒนธรรมที่ยาวนานถึงห้าพันปีด้วย ในฤดูใบไม้ผลินี้ เมืองเหอเจ๋อขอจัดอีเวนต์ศิลปะเพื่อโชว์มรดกทางวัฒนธรรมอันลึกซึ้งของเมืองนี้ ซึ่งจะกระตุ้นอารมณ์ทางศิลปะของผู้คนที่นี่ได้อย่างแน่นอน รัฐบาลเมืองเหอเจ๋อ กรมประชาสัมพันธ์คณะกรรมการเทศบาลเมืองเหอเจ๋อในสังกัดพรรคคอมมิวนิสต์จีน สหพันธ์วรรณกรรมและศิลปะเมืองเหอเจ๋อ และสำนักงานส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเมืองเหอเจ๋อ จึงได้ร่วมกันจัดนิทรรศการวัฒนธรรมและศิลปะดอกโบตั๋นประจำปี 2565 (2022 Heze Peony Culture and Art Exhibition) ที่วีอาร์ คลาวด์ เอ็กซิบิชัน ฮอลล์ (VR Cloud Exhibition Hall) ซึ่งเปิดฉากเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

ลิงก์https://720yun.com/t/8dvkbwiq5f9

หลังจากที่ได้ประกาศไป ทางผู้จัดก็ได้เปิดรับผลงานจนมีผู้ส่งผลงานร่วมอีเวนต์นี้อย่างล้นหลาม โดยมีผลงานส่งเข้ามาเกือบ 40,000 ชิ้นจากสิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น และจีน อีเวนต์นี้ได้สร้างสถิติใหม่ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นขอบข่ายของงาน จำนวนและคุณภาพของผลงาน จากนั้นคณะผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมถึงสหพันธ์วรรณกรรมและศิลปะมณฑลซานตง ก็ได้ทำการคัดเลือกผลงานเหล่านี้อย่างยุติธรรม จนได้ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกซึ่งประกอบด้วยงานวิจิตรศิลป์ 98 ชิ้นงานอักษรวิจิตร 100 ชิ้นภาพถ่าย 100 ชิ้น และผลงานสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมอีก 300 ชิ้น ทั้งหมดนี้จะนำขึ้นแสดงในอีเวนต์นี้เพื่อให้สาธารณชนได้พินิจพิจารณาและชื่นชม

โฆษกประจำงานกล่าวว่า ผลิตภัณฑ์สุดไฮเทคอย่างวีอาร์ คลาวด์ เอ็กซิบิชัน ฮอลล์ นั้นยกนิทรรศการนี้มาอยู่บนคลาวด์ ซึ่งก่อให้เกิดอีเวนต์ศิลปะอันไม่มีที่สิ้นสุด” โดยการจัดนิทรรศการบนคลาวด์ช่วยทำลายอุปสรรคในเรื่องระยะทาง เวลา และพื้นที่ ทั้งยังทำให้อีเวนต์นี้เป็นที่นิยมมากขึ้น โดยทำให้ดอกไม้ที่ปกติเบ่งบานเพียง 20 วันได้มีโอกาสเบ่งบานตลอดทั้งปี ไม่มีวันร่วงโรย ให้ศิลปินและผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศจีนได้สัมผัสกับรายละเอียดของพื้นที่จัดแสดงและผลงานต่าง ๆ แบบสามมิติบนมือถือของตัวเอง โดยไม่ต้องออกจากบ้านเลย พวกเขาจะสัมผัสกับการผสมผสานกันของศิลปะวัฒนธรรมดอกโบตั๋นและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ที่มากรมประชาสัมพันธ์ประจำคณะกรรมการเทศบาลเมืองเหอเจ๋อ สังกัดพรรคคอมมิวนิสต์จีน

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=418778

คำบรรยายภาพผลงานที่จัดแสดงในอีเวนต์

ลิงก์http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=418779

คำบรรยายภาพผลงานที่จัดแสดงในอีเวนต์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad