"ฮันนี่เวลล์" จับมือ "เปโตรนาส" ดำเนินโครงการส่งเสริมความยั่งยืน เทคโนโลยีดิจิทัล และความเป็นกลางทางคาร์บอนในภาคพลังงาน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2565

"ฮันนี่เวลล์" จับมือ "เปโตรนาส" ดำเนินโครงการส่งเสริมความยั่งยืน เทคโนโลยีดิจิทัล และความเป็นกลางทางคาร์บอนในภาคพลังงาน

 

"ฮันนี่เวลล์" จับมือ "เปโตรนาส"

ดำเนินโครงการส่งเสริมความยั่งยืน เทคโนโลยีดิจิทัล

และความเป็นกลางทางคาร์บอนในภาคพลังงาน


มุ่งดำเนินงานใน 4 ขอบข่ายหลัก ได้แก่ การพลิกโฉมสู่ดิจิทัล ความยั่งยืนและการจัดการด้านการปล่อยมลพิษ ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ไปจนถึงความเป็นผู้นำและการจัดการขีดความสามารถ

กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย—29 มี.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

ฮันนี่เวลล์ (Honeywell) (NASDAQ: HON) และเปโตรนาส (PETRONAS) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อร่วมกันหาแนวทางส่งเสริมความยั่งยืนในเรื่องเทคโนโลยีกระบวนการ ระบบอัตโนมัติงานอุตสาหกรรม และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในโรงงาน พร้อมผลักดันให้โครงการภาคพลังงานในมาเลเซียมีความเป็นกลางทางคาร์บอน

ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ นอกรอบการประชุมเทคโนโลยีนอกชายฝั่งแห่งเอเชีย (OTC Asia) ซึงจัดขึ้นทุก 2 ปี โดยมีคุณนอร์ม จิลส์ดอร์ฟ (Norm Gilsdorf) รองประธานฝ่ายภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงและประธานประจำภูมิภาคอาเซียนของฮันนี่เวลล์ และคุณบาโช พิลอง (Bacho Pilong) รองประธานอาวุโส (SVP) ฝ่ายบริหารโปรเจกต์และเทคโนโลยี (PD&T) ของเปโตรนาสเป็นผู้ลงนาม ซึ่งในการประชุมดังกล่าว ทั้งสองบริษัทได้พูดคุยเกี่ยวกับโอกาสในการเติบโต และคุณประโยชน์ในการงัดใช้โซลูชันและเทคโนโลยีล้ำสมัยของฮันนี่เวลล์ เพื่อช่วยเปโตรนาสบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และศักยภาพในการทำงาน

เปโตรนาสเป็นผู้ดูแลทรัพยากรน้ำมันและก๊าซของมาเลเซีย และเป็นพันธมิตรระดับโลกในด้านโซลูชันพลังงาน โดยเปโตรนาสจะทำงานร่วมกับฮันนี่เวลล์เพื่อคิดค้นแนวทางใหม่ ๆ ใน 4 ขอบข่ายด้วยกัน ได้แก่ การพลิกโฉมสู่ดิจิทัล ความยั่งยืนและการจัดการด้านการปล่อยมลพิษ ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ไปจนถึงความเป็นผู้นำและการจัดการขีดความสามารถ โซลูชันเหล่านี้จะสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตของเปโตรนาสรวมถึงแนวทางการลดคาร์บอน ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์ประสิทธิภาพมาแล้วของฮันนี่เวลล์มาใช้ เพื่อยกระดับผลิตภาพ การดักจับและใช้ประโยชน์จากคาร์บอน การกักเก็บพลังงาน และเทคโนโลยีฝาแฝดดิจิทัล

คุณนอร์ม จิลส์ดอร์ฟ รองประธานฝ่ายภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงและประธานประจำภูมิภาคอาเซียนของฮันนี่เวลล์ กล่าว "เราให้ความสำคัญอย่างมากกับความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานระหว่างทั้งสองบริษัท และฮันนี่เวลล์หวังที่จะทำงานและให้ความช่วยเหลือเปโตรนาส ในการเร่งกลยุทธ์ส่งเสริมความยั่งยืน การพลิกโฉมสู่ดิจิทัล และประสิทธิภาพในการทำงาน"

เขากล่าวเสริมว่า "ฮันนี่เวลล์มีความมุ่งมั่นในการนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของเราไปใช้ในการเชื่อมโยงกระบวนการ สินทรัพย์ และผู้คน โดยใช้ซอฟต์แวร์งานอุตสาหกรรม โซลูชันล้ำสมัย และเทคโนโลยีที่พิสูจน์ประสิทธิภาพมาแล้ว เพื่อช่วยเปโตรนาสปลดล็อกคุณประโยชน์อันมหาศาลให้กับอุตสาหกรรม"

ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นความพยายามครั้งแรก ๆ ในการผสานรวมกระบวนการและการวิเคราะห์ธุรกิจให้อยู่ในรูปแบบเทคโนโลยีล้ำสมัยครบจบในที่เดียว และใช้เครือข่าย 5G เข้ามาควบคุมดูแลสินทรัพย์ต่าง ๆ ให้กับเปโตรนาส

คุณจิลส์ดอร์ฟ กล่าวว่า "โซลูชันดังกล่าวจะสนับสนุนเปโตรนาส ให้บรรลุมาตรฐานสูงสุดในด้านความถูกต้องแม่นยำ ความน่าเชื่อถือ ศักยภาพในการทำกำไร และความมั่นคงปลอดภัย เรามีความภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับเปโตรนาส ในการหลอมรวมเทคโนโลยีดิจิทัลและความยั่งยืนสู่ระดับต่อไป"

คุณบาโช พิลอง รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารโปรเจกต์และเทคโนโลยีของเปโตรนาส เปิดเผยว่า เปโตรนาสเป็นพันธมิตรด้านพลังงานและโซลูชันที่มีวิสัยทัศน์ก้าวหน้า ซึ่งช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เปโตรนาสหวังที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตโดยยึดหลักสำคัญ 3 ประการด้วยกัน ได้แก่ 'ผู้คน โลก และกำไร'

คุณพิลอง กล่าวสรุปว่า "คนคือผู้ได้รับประโยชน์โดยตรงจากโซลูชันและนวัตกรรมของเรา เราต้องการมอบผลลัพธ์อันดีที่มากกว่าเดิมให้แก่พวกเขาผ่านการพัฒนาขีดความสามารถ ซึ่งเป็นขอบข่ายหลักของบันทึกความเข้าใจนี้ สิ่งนี้สอดรับกับความพยายามในการสร้างชาติของเปโตรนาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสนับสนุนความพยายามของมาเลเซียในการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีความเสมอภาค"

ฮันนี่เวลล์เป็นผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์ระบบอัตโนมัติ ระบบวิเคราะห์และโซลูชันงานอุตสาหกรรม ตลอดจนอีโคซิสเต็มรองรับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในโรงงานโครงการโรงงานอัจฉริยะ และโซลูชันความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ กระบวนการที่มีความล้ำหน้าของฮันนี่เวลล์ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยทำให้กลั่น ผลิตปิโตรเคมี และดำเนินการระดับต้นน้ำได้ปลอดภัยขึ้น มีประสิทธิภาพกว่าเดิม ชาญฉลาดขึ้น พร้อมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในคราวเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad