“ควอลี” เสริมแกร่งฟีเจอร์ชั้นการควบคุมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทีมเดฟออปส์และทีมไอทีด้วย “ทอร์ก” รุ่นล่าสุด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2565

“ควอลี” เสริมแกร่งฟีเจอร์ชั้นการควบคุมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทีมเดฟออปส์และทีมไอทีด้วย “ทอร์ก” รุ่นล่าสุด


ฟีเจอร์ชุดใหม่เพิ่มความสามารถด้านการทำงานอัตโนมัติและการประสานรวม ปรับปรุงการควบคุมต้นทุน พร้อมเสริมเสถียรภาพการรักษาความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่งานประชุมเอดับเบิลยูเอส ซัมมิต (AWS Summit) ในซานฟรานซิสโก ควอลี (Quali) ผู้ให้บริการโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานอัตโนมัติแบบ Environments-as-a-Service ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ชั้นการควบคุมแบบยกระดับสำหรับแพลตฟอร์มทอร์ก (Torque) ซึ่งช่วยให้มืออาชีพเดฟออปส์ (DevOps) สามารถประสานรวมและรักษาความปลอดภัยของสภาพแวดล้อมแอปพลิเคชันที่ซับซ้อนได้ โดยทำให้การจัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐานง่ายขึ้น ขจัดโครงสร้างพื้นฐานแบบไซโล ตลอดจนจัดการกับปัญหาคอขวดในการจัดเตรียมโครงสร้างพื้นฐาน

ฟีเจอร์ชุดใหม่นี้จะขยายความสามารถด้านการทำงานอัตโนมัติและการประสานรวมสำหรับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานแบบสาธารณะ, แบบส่วนตัว, แบบไฮบริด และแบบคอนเทนเนอร์ ยกระดับการมองเห็นต้นทุน พร้อมเสริมสร้างการกำกับดูแลโปรโตคอลด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด ซึ่งรวมถึง

  • การประสานรวมในสภาพแวดล้อมแอปพลิเคชันที่แตกต่างกัน:
    ทอร์กช่วยลดความยุ่งยากในการประสานรวมและการจัดการคอนเทนเนอร์, IaC และเทคโนโลยีไพรเวทคลาวด์ ด้วยการสนับสนุนเฮล์ม (Helm), เทอร์ราฟอร์ม (Terraform) และวีเซ็นเตอร์ (vCenter) ทั้งหมดในพิมพ์เขียวแบบโมดูลาร์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถกำหนดและจัดเตรียมสภาพแวดล้อมที่เพียบพร้อมด้วยการกำกับดูแลและการกำหนดนโยบาย และเมื่อลดความซับซ้อนของสภาพแวดล้อมให้เป็นพิมพ์เขียวแบบบริการตัวเองแล้ว ทีมเดฟออปส์ก็จะสามารถคงการควบคุมทรัพยากรระบบคลาวด์ได้โดยไม่ทำให้นักพัฒนาเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานช้าลง
  • การมองเห็นและควบคุมต้นทุน:
    ตอนนี้ทอร์กจะมีความสามารถในการมองเห็นและควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้น ซึ่งรวมถึงความสามารถในการกำหนดขีดจำกัดระยะเวลาสูงสุดและจำนวนสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นพร้อมกันสูงสุด ขีดจำกัดสำหรับต้นทุนรวมของสภาพแวดล้อม การรายงานต้นทุนคูเบอร์เนทิส (Kubernetes) ตลอดจนยกระดับการคาดการณ์และนโยบายการใช้ทรัพยากรต่อพิมพ์เขียว, แซนด์บ็อกซ์ และพื้นที่
  • เสถียรภาพการรักษาความปลอดภัยแบบยกระดับ:
    การยกระดับการรักษาความปลอดภัยจะรวมถึงการเข้าถึงพิมพ์เขียวตามบทบาทที่กำหนดเองได้แบบใหม่ การควบคุมโทเค็นเอพีไอ (API) และการบูรณาการกับเทคโนโลยีการจัดการข้อมูลลับ โดยตอนนี้ทีมเดฟออปส์สามารถใช้ข้อมูลลับในการออกแบบพิมพ์เขียวของตนได้แล้ว และทอร์กจะเติมข้อมูลลับให้ในระหว่างการปรับใช้แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งจะทำให้แซนด์บ็อกซ์ปลอดภัยมากขึ้นโดยอัตโนมัติ

เอดัน เอแวนทัล (Edan Evantal) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของควอลี กล่าวว่า “องค์กรต่าง ๆ มีข้อจำกัดในด้านความสามารถในการพัฒนาแอปพลิเคชันมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานมีความซับซ้อนเพิ่มขึ้นและชุดเครื่องมือในสแตกเทคโนโลยีของตนก็มีมากขึ้นด้วย ทอร์กจึงเป็นชั้นการควบคุมที่ช่วยให้พวกเขาสามารถควบคุมโครงสร้างพื้นฐานของตนได้ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถเร่งการพัฒนาไปพร้อมกับบริหารต้นทุนพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการกำกับดูแลเพื่อลดความเสี่ยงต่อองค์กร”

ทอร์กเปิดให้ใช้งานฟรีผ่านการทดลองใช้ทอร์ก เอ็นเตอร์ไพรส์ (Torque Enterprise) ฟรี 30 วัน หรือใช้เป็นระดับฟรีสำหรับบุคคลทั่วไปหรือทีมขนาดเล็ก โดยการปรับปรุงล่าสุดของทอร์ก ยูไอ (Torque UI) ยังรวมถึงการที่ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นใช้งานทอร์กได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับบัญชีคลาวด์ เพียงสร้างบัญชีหรือเข้าสู่ระบบผ่านกิทฮับ (GitHub) เพื่อสำรวจพิมพ์เขียวตัวอย่างแล้วเปิดใช้งานสภาพแวดล้อมตัวอย่างได้เลย นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังควรเข้าร่วมชุมชนทอร์กเพื่อรับการสนับสนุนเพิ่มเติมหรือให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม เริ่มเปิดบัญชีฟรีของคุณได้ที่ https://app.qtorque.io/sign_up

ควอลีจะเข้าร่วมงานประชุมเอดับเบิลยูเอส ซัมมิต ในซานฟรานซิสโกวันที่ 20-21 เมษายนนี้ ขอเชิญแวะชมบูธหมายเลข 821 ของเราเพื่อพบกับทีมควอลี และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับทอร์ก

เกี่ยวกับควอลี
ควอลี มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส และให้บริการแพลตฟอร์มระดับชั้นนำในส่วนของโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานอัตโนมัติแบบ Environments-as-a-Service ที่ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เป็นอิสระจากความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐาน จึงดำเนินงานได้อย่างรวดเร็ว โดยองค์กรระดับ Global 2000 และนักนวัตกรรมทั่วโลกต่างพึ่งพาแพลตฟอร์มระดับรางวัลของบริษัท ได้แก่ คลาวด์เชลล์ (CloudShell) และทอร์ก (Torque) เพื่อสร้างโซลูชันอัตโนมัติแบบบริการตัวเองตามความต้องการ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านวิศวกรรม ลดต้นทุนระบบคลาวด์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานโครงสร้างพื้นฐาน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ quali.com และติดตามข่าวสารได้ทางทวิตเตอร์และลิงก์อิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad