ททท. จับมือพันธมิตรสายการบินในประเทศ เดินหน้าสนับสนุนโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2565

ททท. จับมือพันธมิตรสายการบินในประเทศ เดินหน้าสนับสนุนโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย”

ททท. จับมือพันธมิตรสายการบินในประเทศ เดินหน้าสนับสนุนโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” 

ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ลุยส่งเสริมภาพลักษณ์ ปลุกกระแสท่องเที่ยวภายในประเทศ 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังธุรกิจท่องเที่ยว พันธมิตรสายการบิน ได้แก่ 

สายการบินไทยสมายล์ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมสนับสนุนการจัดโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” 

ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม โดยบริษัท ฟายด์ โฟล์ค เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ความร่วมมือของห่วงโซ่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผ่าน 20 ทีมสายการบินที่จะร่วมสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การเดินทางและการบริการเหนือระดับ ปลุกกระแสการเดินทางในประเทศมุมมองใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ตามแนวคิด BCG Model 

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เผยว่า ททท. ตระหนักถึงผลกระทบในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงปีที่ผ่านมา  

จึงได้ผนึกกำลังกับกลุ่มธุรกิจการบิน ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และพันธมิตรธุรกิจสร้างสรรค์ ห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สนับสนุนบริษัท ฟายด์ โฟล์ค จำกัด ในการจัดทำโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม สะท้อนภาพลักษณ์แห่งความร่วมมือ (Collaboration) แสดงความพร้อมยืนหยัดเคียงข้างและช่วยเหลือผู้ประกอบการ ผู้เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งยังสามารถเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวออกเดินทางในประเทศแบบวิถีปกติใหม่ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของสาธารณสุขร่วมส่งมอบความสุขและประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ สอดคล้องกับแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ที่เน้นเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ที่ปลอดภัย ดีต่อใจและดีต่อโลกมากยิ่งกว่าเดิม โดยนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่หลากหลายในพื้นที่ 5 ภูมิภาค (Amazing Destinations) ที่จะทำให้เราต้องรักเมืองไทยมากยิ่งขึ้น ใกล้ชิดมิตรภาพและหัวใจคนไทยในพื้นที่ (Amazing People) ไม่ว่าจะเป็นชุมชน ประเพณี วัฒนธรรม ตลอดจนสินค้าและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น พร้อมเป็นนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว เดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) ดำรงรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สวยงามและยั่งยืนตลอดไป (Amazing Care) ตามหลัก BCG Model (Bio-Circular-Green Economy : BCG) 

โครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ดำเนินงานระหว่างเดือนเมษายน - มิถุนายน 2565 โดยจะประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และยกระดับมุมมองการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านกลุ่ม Micro Influencer คือบุคลากรพนักงานสายการบินที่มีวิถีการเดินทางในมุมมอง

ที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ทั้งในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว มิตรภาพและวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมถึงสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ ส่งต่อเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวไทยแบบ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ได้อย่างน่าสนใจและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่กับการส่งต่อแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างหลากหลาย กว้างขวางและยั่งยืนยิ่งขึ้นตามแนวคิดเศรษฐกิจใหม่ หรือ BCG Model

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นบุคลากร/พนักงานสายการบินในประเทศ แข่งขันในรูปแบบทีม ทีมละไม่เกิน 4 คน โดยอย่างน้อย 1 คนในทีม ต้องคงสถานะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน/ลูกเรือ และ

มีจำนวนผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียของสมาชิกในทีมทุกช่องทางรวมกัน ไม่ต่ำกว่ำ 3,000 ผู้ติดตาม/ทีม 

ที่สำคัญต้องมีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความพร้อมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะต้องเข้าร่วม

กิจกรรมย่อย Workshop Bootcamp ออกแบบประสบการณ์การท่องเที่ยว ร้อยเรียงนำเสนอ 20 เส้นทาง

การท่องเที่ยววิถีใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม จากนั้นลงพื้นที่เพื่อผลิตเนื้อหาและสื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของตนเอง เพื่อแข่งขันสร้างยอดการรับรู้และยอดขายเส้นทางท่องเที่ยว ชิงรางวัล 

2 ประเภท ได้แก่ รางวัล Most Amazing Influencer สุดยอดนางฟ้าพาเที่ยว และ รางวัล Most Amazing Seller นางฟ้ายอดนักขาย มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้น 400,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ว ตั้งแต่วันนี้ - 15 เมษายน 2565 ผ่านเว็บไซต์ www.นางฟ้าพาเที่ยว.com 

ทั้งนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการและรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติม ได้ทาง www.นางฟ้าพาเที่ยว.com Facebook Page : นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย และ Instagram : guidingangle.th  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad