“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับโปรสาวฟินแลนด์ ตั้งเป้าลุ้นแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2565

“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับโปรสาวฟินแลนด์ ตั้งเป้าลุ้นแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์”

 

“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับโปรสาวฟินแลนด์

ตั้งเป้าลุ้นแชมป์ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์”

ชลบุรี – 8 เมษายน 2565  “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย เจอสภาพลมแรงเล่นงาน แต่ยังสู้ไม่ถอย รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับ “ซานน่า นูทิเน่น” โปรสาวจากฟินแลนด์ เหมือนเดิม ในศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” รายการ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่สอง  

การแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์”  จัดโดย ทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิงครั้งแรกในประเทศไทย 2 รายการติดต่อกัน คือ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” แข่งขันวันที่ 7-10 เมษายน 2565 และ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” วันที่ 13-16 เมษายน 2565 ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท)

ศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” เปิดฉากการแข่งขันวันแรก ชิงเงินรางวัล 750,000  เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.5 ล้านบาท) มีนักกอล์ฟที่ลงแข่งขันแบ่งเป็นโปรจากเอเชียนทัวร์ 60 คน, เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ 60 คน, นักกอล์ฟไทย 24 คนจากการจัดอันดับเงินรางวัลทรัสต์กอล์ฟทัวร์และนักกอล์ฟรับเชิญจากทรัสต์กอล์ฟ 6 คน ร่วมทั้งสิ้น 144 คน จะแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 72 หลุม เมื่อจบ 36 หลุม จะตัดตัวที่อันดับท็อป 65 และเสมอ (รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) เพื่อผ่านเข้าไปแข่งขันใน 2 วันสุดท้ายต่อไป

ทั้งนี้ "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหวดไป 9 อันเดอร์พาร์ 63 เท่ากับ ซานนา นูทิเนน โปรสาววัย 30 ปี จากฟินแลนด์ มือ 172 ของโลก ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกันหลังจบการแข่งขันวันแรก เจ้าหนูมหัศจรรย์วัย 15 ปี เปิดเผยว่า วันแรกถือว่าเล่นได้ดีมาก ตีแม่นและตรง สาเหตุที่เล่นได้ดีเป็นเพราะเล่นแบบไม่มีเป้าหมาย ไม่ได้ตั้งความหวังไว้สูง จึงไม่มีความกดดันใด ๆ สภาพสนามวันนี้มีลมค่อนข้างแรง แต่ก็ยังดีที่สามารถคอนโทรลได้ตามที่ได้ซ้อมมา ซึ่งเจ้าตัว กล่าวว่า "ตนเองทำไม่ได้บ่อยนัก แต่ถือว่าได้เปรียบอยู่แล้วสำหรับการเล่นในวันต่อไป แต่การแข่งขันเพิ่งผ่านวันพฤหัสฯไปเท่านั้น ต่อให้วันศุกร์เล่นได้ดี ก็ยังไม่มีใครได้แชมป์ ดังนั้นขอเล่นให้สบาย ๆ รู้สึกสนุกไปกับเกมจะดีกว่า"

ขณะที่ ซานนา นูทิเนน ผู้นำร่วมกล่าวว่า "ภาพรวมถือว่าน่าพอใจกับผลงานที่ทำได้วันแรก  แม้จะมีพลาดบ้าง แต่คงจะต้องซ้อมมากขึ้นเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในวันต่อไป ซึ่งแผนการเล่นก็ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรมาก ตอนนี้รู้สึกสบายๆ ที่ได้แข่งขันกอล์ฟในเมืองไทย"

สำหรับอันดับนักกอล์ฟไทยในกลุ่มผู้นำและทำผลงานได้ดี “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ทำได้ 7 อันเดอร์พาร์ 65  อยู่อันดับ 3 ร่วม ,”โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ทำได้ 6 อันเดอร์พาร์ 66 อันดับ 5, “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล 5 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่อันดับ 6 เท่ากับ “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี, “โปรฟีเวอร์” นิติธร ทิพย์พงษ์ 3 อันเดอร์พาร์ 69  เท่ากับ “โปรเจมส์” เนติพงศ์ ศรีทอง และ สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย อยู่อันดับ 17 ร่วม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad