ครั้งแรกในไทย! Dow จับมือเทพวิมลพลาสติก พัฒนาถาดบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็งคาร์บอนต่ำ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2565

ครั้งแรกในไทย! Dow จับมือเทพวิมลพลาสติก พัฒนาถาดบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็งคาร์บอนต่ำ

 

ครั้งแรกในไทย! Dow จับมือเทพวิมลพลาสติก พัฒนาถาดบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็งคาร์บอนต่ำ

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) ร่วมกับบริษัท เทพวิมลพลาสติก จำกัด ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาถาดบรรจุภัณฑ์อาหารจากพลาสติกโพลีสไตรีนสูตรพิเศษซึ่งสามารถนำวัสดุสะอาดที่เหลือจากการผลิตบรรจุภัณฑ์ในโรงงานกลับมาใช้ประโยชน์ได้ถึง 87% ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 50% และลดขยะตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมทั้งในและต่างประเทศ 

ถาดอาหารแช่แข็งที่ผลิตจากโพลีสไตรีน (Polystyrene) ได้รับความนิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมอาหารทั่วไป ผัก ผลไม้ และอาหารแช่แข็ง เนื่องจากมีน้ำหนักเบา ป้องกันการกระแทกได้เป็นอย่างดี ดูดซับความชื้นต่ำ และสามารถรีไซเคิลได้ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ซึ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมและโซลูชันเพื่อสิ่งแวดล้อม จึงได้คิดค้นนวัตกรรมเม็ดพลาสติกโพลีสไตรีนสูตรใหม่ที่ช่วยให้ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์สามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ พร้อมนำอุตสาหกรรมไทยมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

Dow ได้ร่วมมือกับบริษัท เทพวิมลพลาสติก จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์จากโพลีสไตรีนรายใหญ่ของประเทศ นำนวัตกรรมเม็ดพลาสติกโพลีสไตรีนสูตรใหม่มาพัฒนาเป็นถาดบรรจุภัณฑ์อาหารแช่แข็ง (Frozen Foam Packaging) โดยพบว่าสามารถเพิ่มอัตราการนำชิ้นส่วนที่เหลือจากกระบวนการผลิต (scrap) มาผสมในถาดบรรจุภัณฑ์ใหม่ได้ถึง 87% และช่วยลดขั้นตอนในการผลิต ลดการใช้ทรัพยากร และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนได้มากถึง 2,046 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี เทียบเท่าการปลูกต้นไม้กว่า 6,340 ไร่ต่อปี


นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า “Dow มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนและตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยให้ความสำคัญกับการลดคาร์บอน หยุดขยะพลาสติก และส่งเสริมวงจรรีไซเคิล เรายินดีที่ได้ร่วมกับเทพวิมลพลาสติกซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการพัฒนาโซลูชันคาร์บอนต่ำตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียนซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งควบคู่ไปกับการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน”

นายธนไชย วงษ์วิบูลย์สิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพวิมลพลาสติก จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ Dow ในครั้งนี้ช่วยให้เราลดปริมาณการใช้ทรัพยากรได้เป็นอย่างมาก โดยสามารถนำชิ้นงานสะอาดที่มีขนาดไม่ได้มาตรฐานหรือหลงเหลือจากกระบวนการผลิตทั้งหมดกลับมาใช้ผลิตเป็นสินค้าใหม่ ลดภาระและค่าใช้จ่ายในการขนส่งและจัดการวัสดุเหลือใช้ในโรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ถาดอาหารแช่แข็งของเรามีการปลดปล่อยคาร์บอนที่ต่ำลงกว่าเดิมครึ่งหนึ่ง เป็นโอกาสสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในเวทีโลก อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรากว่า 26 ปี ในการผลิตสินค้าคุณภาพที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อสอดคล้องกับเทรนด์ของโลกที่กำลังเปลี่ยนไป” 

ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมเม็ดพลาสติกโพลีสไตรีนชนิดต่าง ๆ ของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ได้ที่ https://th.dow.com/en-us/products-solutions/polystyrene.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad