ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัวแคมเปญ “Garbage Hunter” มุ่งกำจัดขยะปีละ 5 ตัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2565

ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัวแคมเปญ “Garbage Hunter” มุ่งกำจัดขยะปีละ 5 ตัน

ไทยเวียตเจ็ทเปิดตัวแคมเปญ “Garbage Hunter” มุ่งกำจัดขยะปีละ ตัน

 


(กรุงเทพฯ, 19 เมษายน 2565) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทเปิดตัวแคมเปญ “การ์เบจ ฮันเตอร์ (Garbage Hunter)” สานต่อปณิธานปกป้องสิ่งแวดล้อม มุ่งกำจัดขยะจากชายหาด แม่น้ำ และลำคลองในประเทศไทย อย่างน้อย ตันต่อปี

 

กลุ่ม การ์เบจ ฮันเตอร์ ก่อตั้งขึ้นโดยมีเป้าหมายมุ่งกำจัดมลพิษทางขยะในประเทศไทย พร้อมสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนในหมู่พนักงานของสายการบินฯ ผ่านกิจกรรมที่ช่วยลดจำนวนขยะจากสิ่งแวดล้อม อาทิ ชายหาด แม่น้ำ และลำคลอง

 

“ในฐานะผู้ในริการด้านการคมนาคมทางอากาศ ไทยเวียตเจ็ทเชื่อว่าเราต้องรับผิดชอบต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นลดมลพิษจากการปฏิบัติการในแต่ละวัน และได้ดำเนินนโยบายที่มีส่วนช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม ลดสาเหตุของปัญหาภาวะโลกร้อนที่มนุษยชาติกำลังเผชิญ” นายปิ่นยศ พิบูลสงคราม ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าว

 

สายการบินฯ คาดว่าจะสามารถกำจัดขยะได้อย่างน้อยปีละ 5 ตัน ผ่านหลากหลายกิจกรรมและความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ตลอดทั้งปี ในระยะถัดไป นอกเหนือจากการจัดกิจกรรมในหมู่พนักงานของไทยเวียตเจ็ทแล้ว สายการบินฯ ยังวางแผนขยายขอบข่ายการมีส่วนร่วมไปยังครอบครัวของพนักงาน นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปในประเทศไทยด้วย

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ทให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาความสะอาดของแหล่งท่องเที่ยวแหละสถานที่ต่าง ๆ ทั้งนี้ สายการบินฯ เป็นสายการบินแรก ๆ ในโลกที่ปฏิวัติวงการการบินโดยการปรับใช้นโยบายประหยัดพลังงาน รวมทั้งการใช้งานนวัติกรรมประหยัดพลังงาน อาทิ การรับมอบอากาศยานแบบ Airbus A321neo ACF สู่ฝูงบิน

 

ในปี 2564 สายการบินฯ ก่อตั้งกองทุน ฟลาย กรีน ฟันด์ (Fly Green Fund) โดยร่วมกับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เชิญชวนผู้โดยสารและประชาชนทั่วไปร่วมสมทบทุนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมเพื่อปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่าของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กองทุน ฟลาย กรีน ฟันด์ ได้ที่เว็บไซต์ https://th.vietjetair.com/donation

 

###


เกี่ยวกับไทยเวียตเจ็ท:

 

นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี พ.ศ. 2557 สายการบินไทยเวียตเจ็ทดำเนินงานร่วมกับ เวียตเจ็ท กรุ๊ป มุ่งมั่นขยายเครือข่ายเส้นทางบินและมอบโอกาสในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวสู่หลากหลายเส้นทางทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ด้วยบริการที่เป็นมิตรและสนุกสนาน โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนและการปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ มอบโอกาสในการเดินทางที่มากขึ้นด้วยบัตรโดยสารราคาประหยัด พร้อมบริการที่หลากหลาย สอดรับกับความต้องการของผู้โดยสาร

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้รับรางวัล สายการบินโลว์คอสที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งปี 2563” จากนิตยสารโกลบอล บิสซิเนส เอาท์ลุค กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ทั้งยังได้รับรางวัล สารการบินที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นมิตรมากที่สุดประจำปี 2564” โดยนิตยสารอินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เน้นย้ำบริการที่ยอดเยี่ยม ตอกย้ำพันธกิจหลักของสายการบินฯ ในการให้บริการด้วยความสนุกสนานและเป็นมิตร ควบคู่กับความปลอดภัย ตรงต่อเวลา และราคาที่เข้าถึงได้

 

ปัจจุบัน สายการบินไทยเวียตเจ็ทให้บริการครอบคลุม 14 เส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี และสุราษฎร์ธานี เส้นทางบินข้ามภูมิภาค จากภูเก็ต สู่ เชียงใหม่ เชียงราย และอุดรธานี รวมถึงเส้นทางบินตรงจาก หาดใหญ่ สู่ เชียงราย พร้อมกันนี้ สายการบินฯ ได้ขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่หลากหลายจุดหมายปลายทางในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เชื่อมต่อประเทศไทย กับ เวียดนาม ไต้หวัน สิงคโปร์ และอีกหลายจุดหมายปลายทางทั่วทั้งภูมิภาค

 

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดได้ทาง www.vietjetair.com

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

วิวาลดี้ อินทิเกรเต็ด พับลิค รีเลชั่นส์

พันธ์นิฉาย โป่งแยง / pannichay.p@vivaldipr.com / +66 97 140 7442

สุวนันท์ จันทร์บาง / Suwanan.j@vivaldipr.com / +66 85 299 2285

ภัทรนิษฐ์ อิ่มอำไภย / pattaranit.i@vivaldipr.com / +66 89 893 4819

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ท

ศิวรุตม์ ม้องพร้า / wutthichai.mo@vietjetair.com / +66 89 738 3364

ปิยะวัฒน์ ช่วงศรี / piyawat.ch@vietjetair.com / +66 99 075 5969

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad