"เอดีบี เวนเจอร์ส" ทุ่มเงินลงทุนในการระดมทุนรอบ Seed ครั้งที่สองของบริษัทสวิตช์เกียร์ "นูเวนทูรา" - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2565

"เอดีบี เวนเจอร์ส" ทุ่มเงินลงทุนในการระดมทุนรอบ Seed ครั้งที่สองของบริษัทสวิตช์เกียร์ "นูเวนทูรา"


"เอดีบี เวนเจอร์ส" ทุ่มเงินลงทุนในการระดมทุนรอบ Seed ครั้งที่สองของบริษัทสวิตช์เกียร์ "นูเวนทูรา"


นูเวนทูราตั้งเป้าช่วยลดการใช้ก๊าซเรือนกระจกที่แพร่มลภาวะสูงอย่างซัลเฟอร์เฮกซะฟลูออไรด์ เมื่อทั่วโลกยังคงเติบโตต่อเนื่องในขณะที่เร่งหาทางรับมือกับสภาพอากาศ

สิงคโปร์—12 เม.ย.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

นูเวนทูรา (Nuventura) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีสวิตช์เกียร์จากเบอร์ลินเพื่อช่วยกำจัดก๊าซเรือนกระจกที่รุนแรงที่สุดในโลกอย่างซัลเฟอร์เฮกซะฟลูออไรด์ (SF6) มีความยินดีในการประกาศว่า เอดีบี เวนเจอร์ส (ADB Ventures) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมลงทุนของธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank) ได้ร่วมลงทุนในการระดมทุนรอบ Seed ครั้งที่สองของนูเวนทูราในปี 2564 โดยนอกเหนือจากเอดีบี เวนเจอร์สแล้ว การระดมทุนรอบนี้ยังมีนักลงทุนรายเดิมอีกหลายราย ไม่ว่าจะเป็นไซเคิล กรุ๊ป (Cycle Group), ฟิวเจอร์ เอเนอร์จี เวนเจอร์ส (Future Energy Ventures), ดูเอ็น พาร์ทิซิเพทีส์ (Doen Participaties), ไอบีบี เวนเจอร์ส (IBB Ventures) และนักลงทุนชื่อดังรายอื่น ๆ อีกมากมาย การร่วมมือกับเอดีบีจะช่วยสนับสนุนนูเวนทูราในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในระดับอุตสาหกรรมและตีตลาดเอเชีย

นูเวนทูราเป็นผู้พัฒนาสวิตช์เกียร์ฉนวนก๊าซ (GIS) แรงดันไฟฟ้าขนาดกลาง (MV) โดยแทนที่ก๊าซ SF6 ด้วยลมแห้ง โดยนูเวนทูรามีแผนใช้เทคโนโลยีระดับสิทธิบัตรนี้ในการช่วยลดการปล่อยก๊าซ SFซึ่งในแต่ละปีนั้นปล่อยก๊าซเทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ของรถยนต์ประมาณ 100 ล้านคัน

นูเวนทูราไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตอย่างเดียว แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตสวิตช์เกียร์รายอื่น ๆ เข้ามาใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี GIS ปลอดก๊าซ SFของนูเวนทูราเพื่อนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนได้ด้วย ไม่ว่าจะด้วยการที่นูเวนทูราขายส่วนประกอบสำคัญให้เหล่าผู้ผลิตนำไปใช้ออกแบบสวิตช์เกียร์ของตนเอง หรือไม่ก็อนุญาตให้ใช้สิทธิ์ในเทคโนโลยีดังกล่าวทั้งหมด โมเดลธุรกิจที่มีความยืดหยุ่นสูงนี้ทำให้แน่ใจว่า ลูกค้าของนูเวนทูราจะเข้าถึงเทคโนโลยี GIS ที่มีความล้ำสมัยได้ โดยที่ไม่ต้องทุ่มเงินจำนวนมากในการวิจัยและพัฒนาซึ่งมักเป็นอุปสรรคกีดกันการพัฒนาเทคโนโลยี GIS ขึ้นใหม่ด้วยตนเอง

คุณมันจูนาธ ราเมช (Manjunath Ramesh) ซีทีโอและผู้ร่วมก่อตั้งนูเวนทูรา กล่าวถึงการลงทุนจากเอดีบี เวนเจอร์ส ว่า "เรามีความยินดีในการต้อนรับเอดีบีเป็นนักลงทุนและผู้ให้การสนับสนุนอย่างเข้มแข็งรายใหม่ของเรา เราเชื่อว่าเอดีบีจะเป็นหุ้นส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในขณะที่เรามุ่งตีตลาดเอเชีย เอเชียเป็นตลาดที่มีศักยภาพน่าสนใจมาก โดยมีโอกาสให้เติบโตมากมาย ทั้งยังปรากฏให้เห็นความต้องการโซลูชันที่มีความยั่งยืนด้วย การสนับสนุนจากเอดีบีจะทำให้นูเวนทูราก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการผลักดันให้ภาคพลังงานเอเชียปลอดก๊าซ SF6"

"นูเวนทูราได้พัฒนาโซลูชันพลิกโลกขึ้นมา เพื่อมอบประโยชน์ให้แก่ทั้งผู้ควบคุมกริดไฟฟ้าและสภาพอากาศ เราเชื่อว่าเทคโนโลยีอันเป็นกรรมสิทธิ์และโมเดลให้ใบอนุญาตที่ไม่เหมือนใครของนูเวนทูรา จะทำให้บริษัทมีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดที่มีมูลค่าสูงกว่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านไปสู่โครงสร้างพื้นฐานกริดไฟฟ้าที่มีความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมมากกว่าเดิม" คุณฉิกกง เฉา (Qiyong Cao) ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนระดับอาวุโสของเอดีบี เวนเจอร์ส กล่าว

สื่อมวลชนติดต่อ
นิโคลัส ออตเตอร์สบัค (Nicholas Ottersbach), อีเมล: nicholas.ottersbach@nuventura.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad