Yili เดินหน้าบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมก่อนปี 2593 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2565

Yili เดินหน้าบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมก่อนปี 2593



Yili เดินหน้าบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมก่อนปี 2593

 

ฮูฮอต, จีน--18 เมษายน 2565--ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

 

- Yili ก้าวขึ้นเป็นบริษัทอาหารแห่งแรกของจีนที่ประกาศโรดแมปสู่อนาคตคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

 

โรดแมปดังกล่าวได้ระบุภารกิจสำหรับปี พ.ศ. 25732583 และ 2593

 

เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา Yili ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารของจีนในการเปิดตัวแผนการสู่อนาคตคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์และโรดแมปสู่อนาคตคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

 

คุณพาน กัง ประธานและประธานกรรมการของ Yili Group กล่าวว่า Yili ปล่อยคาร์บอนสูงสุดในปี 2555 และมุ่งมั่นที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนก่อนปี 2593 โดยตั้งเป้าหมายไว้เป็นระยะ ๆ ในปี 25732583 และ 2593

 

ในวันเดียวกันนั้นเอง Yili ได้เปิดตัวกลุ่มความร่วมมือคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Yili Group Net-Zero Carbon Alliance) ร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ 43 รายจากทั่วโลก ประเดิมด้วยการจัดการประชุมออนไลน์ นอกจากนั้นยังได้มีการริเริ่มโครงการบูรณาการสุขภาพร่วมกันทั่วโลกเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (World Integrally Sharing Health: A Sustainable Development Initiative by Yili Group) โดย Yili ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมเพื่อมุ่งสู่อนาคตคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ซึ่งในบรรดาพันธมิตรเหล่านี้ เต็ดตรา แพ้ค (Tetra Pak), ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (FrieslandCampina), คริสเตียน แฮนเซ่น (Chr. Hansen), โรเกทท์ (Roquette) และซัพพลายเออร์อีก ราย ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้บุกเบิกคาร์บอนต่ำในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกของ Yili

 

ภายใต้โรดแมปดังกล่าว Yili ได้สรุปเส้นทางสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนตลอดวงจรชีวิต โดยแบ่งเป็น ระยะ ดังนี้

 

ภายในปี 2573 ต้นแบบการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาแบบหมุนเวียน คาร์บอนต่ำ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างที่ Yili และประสิทธิภาพการใช้พลังงานจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

ภายในปี 2583 จะมีความก้าวหน้าอย่างชัดเจนในด้านการเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมของ Yili ขณะที่ประสิทธิภาพการใช้พลังงานในระดับองค์กรจะก้าวสู่ระดับแนวหน้าของโลก

 

ภายในปี 2593 Yili จะกลายเป็นองค์กรแบบหมุนเวียน คาร์บอนต่ำ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีระบบพลังงานคุณภาพสูงที่สะอาด ปราศจากมลพิษ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ขณะที่ประสิทธิภาพการใช้พลังงานทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมจะไปถึงระดับแนวหน้าของโลก

 

นับเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ Yili ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน และได้ดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม โดยคุณพาน กัง ได้เสนอแนวคิดเรื่อง "ความเป็นผู้นำสีเขียว" เป็นครั้งแรกในการประชุมดาวอสฤดูร้อนครั้งแรกเมื่อปี 2550 ต่อมาในปี 2552 ได้มีการเสนอกลยุทธ์ห่วงโซ่อุตสาหกรรมสีเขียว ซึ่งบูรณาการการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ Yili  ยังเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมอาหารที่เริ่มประเมินคาร์บอนขององค์กรในปี 2553 และได้ทำการประเมินอย่างต่อเนื่อง 12 ปีติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2563 Yili กลายเป็นบริษัทอาหารแห่งแรกของจีนที่ตั้งเป้าบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน เพื่อตอบสนองต่อเป้าหมายของจีนในการปล่อยคาร์บอนสูงสุดภายในปี 2573 ก่อนที่จะลดลงจนบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2603 และเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 Yili ได้ทำพิธีเปิดตัวโครงการฟิวเจอร์ อินเทลลิเจนซ์ แอนด์ เฮลท์ แวลลีย์ (Future Intelligence and Health Valley) ในเมืองฮูฮอต เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ซึ่งเป็นโครงการความเป็นกลางทางคาร์บอนระดับ 5 ดาวโครงการแรกของจีน

 

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 Yili ได้รับการรับรอง PAS 2060 ด้านความเป็นกลางทางคาร์บอนจากบูโร เวอริทัส (Bureau Veritas) ซึ่งถือเป็นรายแรกในอุตสาหกรรม โดยบูโร เวอริทัส ยอมรับว่า Yili ปล่อยคาร์บอนสูงสุดในปี 2555

 

ปัจจุบัน Yili มีโรงงานคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์แห่งแรกในอุตสาหกรรมอาหารของจีน มีผลิตภัณฑ์นมคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ตัวแรกของจีน และมีโรงงานคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์สองแห่งแรกในอุตสาหกรรมนมผงของจีน

 

Yili จะพยายามบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนก่อนปี 2593 และในฐานะหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์นม 5 อันดับแรกของโลกและบริษัทนมรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย Yili จะพยายามพัฒนาเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่ายในห่วงโซ่อุตสาหกรรม และสร้างคุณค่าทางสังคมให้มากขึ้น ตลอดจนรับประกันการพัฒนาคุณภาพสูง โดย Yili จะทำงานร่วมกับพันธมิตรทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมเพื่อทำให้อนาคตคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์กลายเป็นความจริง

 

ที่มา: Yili Group

 

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

 

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=419012

 

คำบรรยายภาพ: Yili Group

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad