“วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” เตรียมพร้อมต้อนรับนักวิ่งจากไทยและทั่วโลก 11-12 มิ.ย. นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” เตรียมพร้อมต้อนรับนักวิ่งจากไทยและทั่วโลก 11-12 มิ.ย. นี้

วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต”

เตรียมพร้อมต้อนรับนักวิ่งจากไทยและทั่วโลก 11-12 มิ.ย. นี้

ชูภูเก็ตศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

พร้อมเปิดตัว Hybrid Race ครั้งแรกของประเทศไทย

กรุงเทพฯ - วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต (Supersports Laguna Phuket Marathon) การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์เตรียมกลับมาอีกครั้ง เตรียมพร้อมต้อนรับนักวิ่งหลายพันคนจากทั่วประเทศไทยและนานาประเทศสู่สนามวิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นรัน พาราไดซ์ (Run Paradise) ที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 11-12 มิถุนายน 2565 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับการรางวัลการันตีมากมาย

วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ถือเป็นงานกีฬาระดับนานาชาติงานแรกที่จัดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตหลังสถานการณ์โควิด-19 หลังจากประเทศไทยยกเลิกระบบ Test & Go ผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศสามารถเดินทางเข้าภูเก็ตได้โดยไม่ต้องมีการตรวจคัดกรองโควิด-19 อีกครั้ง ทั้งนี้ เป็นการแสดงถึงความพร้อมสู่สายตาชาวโลกถึงการกลับมาของจังหวัดภูเก็ตและในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเกาะภูเก็ตอีกด้วย

นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ภูเก็ตเป็นฮับการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่สำคัญและเป็นเจ้าภาพในการจัดงานสปอร์ตอีเว้นต์ระดับนานาชาติหลายรายการมาอย่างยาวนาน งานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต จะจัดขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่ 16 และจะเป็นงานกีฬามวลชนงานแรกในภูเก็ตหลังการระบาดของโควิด-19 ทางคณะผู้จัดงานหลายภาคส่วนและชุมชนต่างๆ พร้อมให้ต้อนรับผู้เข้าร่วมแข่งขันตลอดจนผู้ติดตามหลายพันคนเข้ามาเยือนภูเก็ตในครั้งนี้

โดยงานนี้ได้ต้อนรับนักวิ่งกว่า 200,000 คน จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก สู่ภูเก็ตมาตลอด 15 ปี และเป็นหนึ่งในสปอร์ตอีเว้นท์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเป็นงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของประเทศไทยที่ได้รับการการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนระดับสากลจากสมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ (IAAF AIMS) และเป็นควอลิฟายเรซเพื่อเข้าแข่งขันวิ่งระดับโลกอย่าง บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย

นายชาลี แซ่จึง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ภูเก็ตมาราธอน จำกัด เปิดเผยว่า “วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เป็นงานวิ่งยอดนิยมที่ดึงดูดนักวิ่งจากทั่วประเทศไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ยังเป็นงานที่มีความสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจและชุมชนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต ยิ่งกว่านั้นในปีนี้จะเป็นงานที่แสดงให้ทุกคนได้ทราบว่า ภูเก็ตพร้อมกลับมาต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว”

การแข่งขันมีทั้งหมด ประเภทตั้งแต่วิ่ง กม. จนถึงระยะมาราธอน จึงเป็นงานวิ่งที่คนทั่วไปสามารถเข้าร่วมได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมวันหยุดสุดสัปดาห์สำหรับหลายๆ ครอบครัวที่ต้องการความสนุกสนาน เพื่อสุขภาพที่ดี ขณะเดียวกันก็จะได้เพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบต่างๆ ของ ลากูน่า ภูเก็ต ด้วย”

เส้นทางการวิ่งของงานมีทิวทัศน์ที่สวยงามและน่าสนใจ อาทิ หมู่บ้านท้องถิ่น สวนยางพารา ไร่สับปะรด ชายหาดอันสวยงามของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ โดยการแข่งขันจะจัดขึ้น สองวัน โดยในช่วงเย็น (ซันเซ็ท) ของวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565 ประกอบด้วย วิ่งยุวชน (กม.)วิ่ง กม.วิ่ง 10.5 กม.ส่วนระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.097 กม.) และมาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนประเภททีม จะจัดแข่งขันในเช้า (ซันไร้ส์) ของวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 ซึ่งจุดปล่อยตัวและเส้นชัยจะอยู่บริเวณลานกิจกรรมลากูน่า โกรฟลากูน่า ภูเก็ต

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหาร ร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีมากที่กลับมาเป็นผู้สนับสนุนหลักในปีนี้อีกครั้ง ในฐานะการเป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬาอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ที่มีช่องทางจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ งานนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ ซูเปอร์สปอร์ต สามารถเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพและได้สวมใส่เสื้อผ้ากีฬาในสไตล์ Athleisure และในขณะเดียวกันเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเปิดประเทศและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศไทย”

ด้วยความคำนึงถึงความยั่งยืนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการจัดงาน วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ทางผู้จัดงานฯ ได้มองหาวิธีการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการจัดงาน หรือ คาร์บอนฟุตพริ้นท์ โดยในปีนี้ได้มีการลดจำนวนการใช้พลาสติกจนถึงงดการใช้พลาสติกในบางส่วนที่สามารถทำได้ อาทิ การงดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งบนสนามวิ่งและในของที่ระลึกที่แจกนักวิ่ง ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มสถานีคัดแยกขยะ เพื่อให้มั่นใจว่าขยะดังกล่าวสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้อีก

นายแอนโทนี โล รองประธานกรรมการ ฝ่ายการบริการส่วนกลาง - ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “ลากูน่า ภูเก็ต รอคอยที่จะได้ต้อนรับนักวิ่งจากทั้งใกล้และไกลให้กลับมาเยือน ลากูน่า ภูเก็ต ในงานวิ่งที่เรียกได้ว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในฐานะที่เป็นงานกีฬาชั้นนำของภูมิภาคและยังเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดของภูเก็ตจากจำนวนผู้เข้าร่วมงาน บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นอยากให้ชุมชนต่างๆ บนเกาะภูเก็ตจะได้รับประโยชน์จากงานนี้เสมอ และยังสนับสนุนให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่างด้วยการช่วยสร้างความตระหนักและสมทบทุนให้กับกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แห่งในจังหวัดภูเก็ตไปพร้อมกัน”

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน  “วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” ได้ที่ https://www.phuketmarathon.com/registration สำหรับผู้ที่ไม่สามารถร่วมงานในปีนี้สามารถเข้าร่วม วิ่งไฮบริด (Hybrid Race) ครั้งแรกของประเทศไทย ด้วยแนวคิดควบรวมวิ่งที่ไหนก็ได้ แต่ได้บรรยากาศสนามสดในวันแข่งขัน โดยแนวคิดใหม่นี้เป็นการผสมผสานระหว่างการวิ่งเสมือนจริง และการวิ่งในงาน โดยถูกจัดขึ้นพร้อมกัน ผู้เข้าร่วมวิ่งไฮบริด สามารถใช้แอปพลิเคชัน 'Sportstats Tracker' เพื่อร่วมวิ่งเสมือนจริงได้จากทุกมุมโลก พร้อมเพลิดเพลินไปกับการวิ่งแบบเรียลไทม์ ภายในแอปฯจะมีการแสดงระยะของนักวิ่งบนแผนที่การวิ่งในงานจริง และยังรายงานผลการวิ่งทันทีพร้อมกับนักวิ่งคนอื่นๆ ที่จบการแข่งขันทุกคน (ทั้งนักวิ่งภายในงานและนักวิ่งที่ร่วมวิ่งจากที่ไหนก็ได้)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.phuketmarathon.com/hybrid-race
สามารถดูข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.phuketmarathon.com

เฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon

อินสตาแกรม @phuketmarathon

ยูทูบ https://www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon 

 

# # #

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad