ฟาวน์เดอร์ส ฟันด์ จับมือ แพนเทอรา ร่วมลงทุน 20 ล้านดอลลาร์ในออนโด ไฟแนนซ์ มุ่งจัดตั้งวาณิชธนกิจแบบกระจายศูนย์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ฟาวน์เดอร์ส ฟันด์ จับมือ แพนเทอรา ร่วมลงทุน 20 ล้านดอลลาร์ในออนโด ไฟแนนซ์ มุ่งจัดตั้งวาณิชธนกิจแบบกระจายศูนย์


ฟาวน์เดอร์ส ฟันด์ จับมือ แพนเทอรา ร่วมลงทุน 20 ล้านดอลลาร์ในออนโด ไฟแนนซ์ มุ่งจัดตั้งวาณิชธนกิจแบบกระจายศูนย์

ออนโด ไฟแนนซ์ (Ondo Finance) ระดมทุนรอบซีรีส์ เอ (Series A) มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ เพื่อเร่งนำระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) มาใช้ในหมู่นักลงทุนกระแสหลัก สำหรับการระดมทุนรอบล่าสุดนี้นำโดยฟาวน์เดอร์ส ฟันด์ (Founders Fund) บริษัทร่วมลงทุนที่ก่อตั้งโดยปีเตอร์ ธีล (Peter Thiel) และแพนเทอรา แคปิทัล (Pantera Capital) โดยเม็ดเงินที่ระดมทุนได้จะทำให้ออนโดสามารถสร้างทีมงานและสนับสนุนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ รวมถึงขยายมัลติเชน นอกจากนี้ นักลงทุนเชิงกลยุทธ์รายอื่น ๆ ที่ร่วมระดมทุนรอบนี้ยังรวมถึงคอยน์เบส เวนเจอร์ส (Coinbase Ventures), โกลเด้นทรี (GoldenTree), วินเทอร์มิวท์ (Wintermute), สตีล เพอร์ล็อต (Steel Perlot), (มิเชลล์ ริตเตอร์ / เอริก ชมิดท์), ไทเกอร์ โกลบอล (Tiger Global) และโฟลว์ เทรดเดอร์ส (Flow Traders)  

ออนโด ไฟแนนซ์ กำลังจัดตั้งวาณิชธนกิจแบบกระจายศูนย์ที่มุ่งเน้นการสร้างสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในระบบนิเวศ DeFi เกิดใหม่ ซึ่งรวมถึงองค์กรอัตโนมัติแบบกระจายศูนย์ (DAO) สถาบันต่าง ๆ และบรรดานักลงทุนรายย่อย สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวแรกของบริษัทนั้น บริษัทได้สร้างพื้นฐานใหม่สำหรับหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงแบบกระจายศูนย์ (decentralized structured products) ที่มอบทางเลือกระหว่างการคุ้มครองช่วงขาลงและผลตอบแทนที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทได้ขยายไปยังกรณีการใช้งานอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว อาทิ บริการสภาพคล่อง (LaaS) ซึ่งจะจับคู่ DAO กับอันเดอร์ไรเตอร์ เพื่อสร้างสภาพคล่องให้แก่โทเคนของ DAO ดังนั้น ผู้ใช้จึงสามารถซื้อขายโทเคนในตลาดแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ได้อย่างง่ายดาย โดยออนโดได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ DAO กว่า 10 องค์กร อาทิ เทอรา (Terra), แฟรกซ์ (Frax) และเฟย์ (Fei) และพบว่ามีสภาพคล่องกว่า 200 ล้านดอลลาร์ถูกฝากไว้ในโปรโตคอล และด้วยการเติบโตจากภายในชุมชนอย่างรวดเร็วและการนำผลิตภัณฑ์ไปใช้อย่างกว้างขวาง ออนโดจึงพร้อมที่จะเริ่มกระจายศูนย์การบริหารจัดการด้วยการเปิดตัวโทเคน ONDO และ DAO ที่เกี่ยวข้อง

“เรายินดีที่ได้เห็นว่าระบบคุ้มครองชุมชนและบริการสภาพคล่องของออนโดเป็นที่ต้องการของตลาด และกลายเป็นผลิตภัณฑ์ MVP ที่ใช้งานง่ายเพราะไม่ต้องมีการขุดเหมืองสภาพคล่องหรือโปรแกรมจูงใจอื่น ๆ” คุณนาธาน ออลแมน (Nathan Allman) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของออนโด ไฟแนนซ์ กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะทำให้นักลงทุนเชิงรับได้รับผลตอบแทนจาก DeFi ในระดับความเสี่ยงที่กำหนดเองได้อย่างง่ายดายขึ้นมาก”

ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า ออนโดมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีกหลายตัว โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขอบเขต ประโยชน์ และความสามารถในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซึ่งรวมถึงระบบคุ้มครองที่พ่วงผลตอบแทนจากสเตเบิลคอยน์แบบอัลกอริทึม และระบบคุ้มครองที่รวมผลตอบแทนจากบล็อกเชนที่หลากหลาย

“การเติบโตของสเตเบิลคอยน์แบบอัลกอริทึม และการขยาย DeFi จากอีเธอเรียมไปยังบล็อกเชนอื่น ๆ นำไปสู่โอกาสในการสร้างผลตอบแทนมหาศาล แต่ก็มีความซับซ้อนและความเสี่ยงมากขึ้นด้วย” คุณพอล วีรดิษฐกิจ (Paul Veradittakit) หุ้นส่วนของแพนเทอรา แคปิทัล กล่าว “ออนโดจะช่วยให้นักลงทุนเชิงรับเข้าถึงการเงินแบบกระจายมากขึ้นแต่ก็ให้ผลตอบแทนเหลือเฟือ พร้อมกับได้รับการคุ้มครองในช่วงขาลงหรือผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น”

ระบบคุ้มครองใหม่เหล่านี้จะช่วยสร้างโมเมนตัมให้บริษัทได้ขยายระบบนิเวศและฐานผู้ใช้ให้เติบโตขึ้น ขณะเดียวกัน เพื่อกระตุ้นดีมานด์ ออนโดยังขยายความสามารถในการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทร่วมกับโปรโตคอลอื่น ๆ อาทิ เคิร์ฟ (Curve) และคอนเวกซ์ (Convex) นอกจากนี้ เพื่อขยายปริมาณเงินทุน ออนโดจะพยายามทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นผ่านการผนวกรวมกับตลาดซื้อขายคริปโทฯ บริษัทฟินเทคเว็บ 2.0 และผู้รับฝากทรัพย์สิน

“เรารู้สึกประทับใจอย่างมากกับความสำเร็จอย่างรวดเร็วของหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงของออนโด และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีก” คุณนาโปเลยง ทา (Napoleon Ta) หุ้นส่วนจากฟาวน์เดอร์ส ฟันด์ กล่าว “ออนโดจัดตั้งขึ้นโดยทีมงานระดับโลก ณ จุดบรรจบกันของคริปโทฯ และการเงินสถาบัน บริษัทจึงอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นในขณะที่ DeFi ค่อย ๆ ก้าวขึ้นมาเป็นกระแสหลัก”

เกี่ยวกับออนโด

ออนโด ไฟแนนซ์ กำลังจัดตั้งวาณิชธนกิจแบบกระจายศูนย์ ซึ่งเป้าหมายก็เหมือนกับวาณิชธนกิจแบบดั้งเดิม นั่นคือ ออนโดตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์กลางการจับคู่กลุ่มผู้ที่มีเงินทุนกับผู้ที่ต้องการเงินทุนผ่านการสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เฉพาะเจาะจง (อาทิ หุ้น ตราสารหนี้ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ตราสารอนุพันธ์ เป็นต้น) ซึ่งองค์กรต่าง ๆ สามารถนำเสนอให้แก่นักลงทุนเพื่อระดมทุนได้ ในอดีตนั้น งานลักษณะนี้มักเป็นแบบแมนนวล มีค่าใช้จ่ายสูง และต้องอาศัยตัวกลาง อย่างไรก็ดี ระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ได้นำเสนอโครงสร้างพื้นฐานและพื้นฐานทางการเงินแบบใหม่ที่ทำให้กิจกรรมของวาณิชธนกิจเป็นไปโดยอัตโนมัติ แยกย่อย และทุกคนเข้าถึงได้ ทั้งนี้ ออนโดมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับค้นหาการลงทุนที่น่าสนใจทั้งในรูปแบบแบบดั้งเดิมและ DeFi จากนั้นนำเสนอใหม่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงหรือผลตอบแทนที่เข้าใจง่าย พร้อมทั้งจับคู่และนำเสนอสินทรัพย์เหล่านี้ให้แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad