โหมโรงซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คึกคัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมบุกเวียดนามร่วมเชียร์ทัพไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

โหมโรงซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คึกคัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมบุกเวียดนามร่วมเชียร์ทัพไทย

โหมโรงซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คึกคักพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมบุกเวียดนามร่วมเชียร์ทัพไทย11 พฤษภาคม 2565 – ซีเกมส์

โหมโรงซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คึกคัก   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมบุกเวียดนามร่วมเชียร์ทัพไทย

11 พฤษภาคม 2565 – ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เริ่มคึกคัก หลังนักกีฬาไทยเริ่มโชว์ฟอร์มเข้าตา จนคว้าเหรียญทองแรกก่อนพิธีเปิดการแข่งขันได้แล้ว “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีโปรแกรมเดินทางเชียร์ทัพไทยล่าเหรียญทองถึงขอบสนามประเทศเวียดนาม

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้เปิดฉากชิงชัยเหรียญทองกันอย่างเข้มข้น ก่อนที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ โดยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม มร.กว่าง ด่าว เคือง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ท่องเที่ยวและกีฬาของเวียดนาม เป็นประธานในพิธีการเชิญธงชาติของสมาชิก ทั้ง 11 ประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 บริเวณด้านหน้า มีดิงห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

 คณะนักกีฬาจากประเทศไทย นำโดย นายนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย, นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการโอลิมปิคไทย, รศ.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้านักกีฬาไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารโอลิมปิคไทย, ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น 22 คน ร่วมพิธีและเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา

นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า  เวียดนามได้แก้ปัญหาระบบต่าง ๆ ของการแข่งขันได้ดีขึ้นกว่าหลายวันที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีอุปสรรคที่เกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกชาติ อาทิ เรื่องของที่พักและการเดินทางไปสนามฝึกซ้อมและแข่งขัน ทำให้ต้องแก้ปัญหาโดยตลอด ในขณะที่เรื่องของความเป็นอยู่ของนักกีฬาไทยขณะนี้ ยังไม่มีใครเจ็บป่วยรุนแรง  อย่างไรก็ตาม ตนเองได้ฝากย้ำไปยังนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ดูแลตัวเองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด  ทุกคนต้องไม่ประมาทและดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเป็นอันดับแรก

ในขณะที่ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีโปรแกรมจะเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย ถึงขอบสนามประเทศเวียดนาม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้   เพื่อเป็นแรงใจให้นักกีฬาไทยทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเบื้องต้นมีกำหนดเข้าชมการแข่งขันเทนนิส ในวันที่ 15 พฤษภาคม เวลา 14.30 น.  

 

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรองเป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา


ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนับสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad