สองล้อยอมรับเป็นรองเวียดนาม น่องเหล็กไทยสู้สุดใจในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

สองล้อยอมรับเป็นรองเวียดนาม น่องเหล็กไทยสู้สุดใจในซีเกมส์ ครั้งที่ 31


สองล้อยอมรับเป็นรองเวียดนาม น่องเหล็กไทยสู้สุดใจในซีเกมส์ ครั้งที่ 31

12 พฤษภาคม 2565 – ทีมสองล้อไทยมีงานหนัก ยอมรับเป็นรองเวียดนามเจ้าภาพ “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันน่องเหล็กทุกคนปั่นเกินร้อย เพื่ออย่างน้อย 2 เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31

ทีมนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยชุดแรก ออกเดินทางสู่ประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมนี้  โดย พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ  เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นงานหนักอย่างมาก เนื่องจากเวียดนามเจ้าภาพได้เปรียบเหนือทุกชาติ ทั้งเรื่องสภาพแวดล้อม และการบรรจุประเภทการชิงชัยเหรียญทอง

ทั้งนี้ ในการแข่งขันจักรยานประเภท บีเอ็มเอ็กซ์ ซึ่งเป็นประเภททีมนักกีฬาไทยมีความถนัด เวียดนามไม่จัดการแข่งขันโดยให้เหตุผลว่าไม่มีนักกีฬา ทำให้โอกาสคว้าเหรียญทองของนักปั่นไทยลดลงไป ซึ่ง พล.อ.เดชา กล่าวว่า ตนได้กำชับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทุกคนว่าขอให้สู้อย่างสุดความสามารถ และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และมีเป้าหมาย 2 เหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ หลังจากที่ทุกคนเตรียมตัวและฝึกซ้อมมาอย่างหนัก โดยได้ลุ้นเหรียญทอง ประเภทถนนหญิง จาก จุฑาธิป มณีพันธ์ น่องเหล็กดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ แต่ต้องวัดกับนักปั่นเจ้าภาพ และ ประเภทถนนชาย มีลุ้นจาก พีระพล ชาวเชียงขวาง กับ สราวุฒิ สิริรณชัย

อนึ่งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019 (พ.ศ.2562)  ทีมจักรยานไทยถือว่าเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุด โดยทำได้ถึง 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4  เหรียญทองแดง  

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้เปิดฉากชิงชัยเหรียญทองแล้ว โดยจะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ แฟนกีฬาชาวไทย สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง T Sports 7, ช่อง 5 HD และ NBT 2 HD  ตั้งแต่เวลา 20.00 - 21.30 น.

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรองเป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนับสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad