ข่าวประชาสัมพันธ์ : แฮนด์บอลชายหาดทีมชาย บุกเวียดนามสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากเหรียญเงินต้องพัฒนาสู่เหรียญทอง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ข่าวประชาสัมพันธ์ : แฮนด์บอลชายหาดทีมชาย บุกเวียดนามสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากเหรียญเงินต้องพัฒนาสู่เหรียญทอง

 

 แฮนด์บอลชายหาดทีมชาย บุกเวียดนามสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากเหรียญเงินต้องพัฒนาสู่เหรียญทอง

4 พฤษภาคม 2565 – ทีมแฮนด์บอลชายหาด ทีมชาย เดินทางสู่ประเทศเวียดนาม เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ตั้งเป้าหมายทำให้ดีกว่าเดิมคือ คว้าเหรียญทองให้ได้ หลังจากซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ได้เหรียญเงิน 

แฮนด์บอลชายหาดทีมชาย บุกเวียดนามสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31จากเหรียญเงินต้องพัฒนาสู่เหรียญทอง4 พฤษภาคม 2565 – ทีมแฮนด์บอลชายหาด ทีมชาย เดินทางสู่ประเทศเวียดนาม เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ตั้งเป้าหมายทำให้ดีกว่าเดิมคือ คว้าเหรียญทองให้ได้ หลังจากซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ได้เหรียญเงิน ทีมแฮนด์บอลชายหาด ทีมชาย ร่วมทัพนักกีฬาไทยชุดแรกเดินทางสู่ประเทศเวียดนามแล้ว เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 โดย ดร.ชาญณรงค์ สุหงษา อุปนายกสมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นที่น่าเสียดายว่า กีฬาแฮนด์บอลเดิมจะมีการชิงชัย 4 เหรียญทอง คือ ทีมในร่มชาย-หญิง และ ทีมชายหาด ชาย-หญิง แต่ เวียดนามได้แจ้งมายังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ว่าไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬาแฮนด์บอลชายหาด ประเภททีมหญิง ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ได้ เนื่องจากมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันไม่ครบตามกฎของสหพันธ์กีฬาซีเกมส์ โดยมีเพียง 2 ชาติเท่านั้น คือ ไทย กับ เวียดนาม ทำให้ แฮนด์บอลในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มีการชิงชัยเพียง 3 เหรียญทองเท่านั้นทั้งนี้ กีฬาแฮนด์บอลชายหาด ทีมชาย ไทยต้องเจอกับ คู่แข่งอย่าง เวียดนาม, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมแฮนด์บอลชายหาด ทีมชายของไทยนั้น มีความพร้อมอย่างมาก เนื่องจากมีการเตรียมต่อเนื่องเพื่อการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ไปสู่กีฬาเอเชียนเกมส์ต่อไป ทำให้สมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย มีความมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญทองซีเกมส์กลับมาได้ โดยกีฬาแฮนด์บอลชายหาด ในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019 ทีมไทยได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองเป็นของ เวียดนาม และเหรียญทองแดง ฟิลิปปินส์สำหรับรายการชื่อ นักกีฬาแฮนด์บอลประเภททีมชาย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย ชัยวัฒน์ สินสุวรรณ, โชคชัย ใสตะภาพ, สุรศักดิ์ แหวนวิเศษ, โอเพ่น กรรณรงค์, ณัฐดนัย รักษาวงค์ กฤติพงศ์ รักษาวงค์ ภูวนารถ ศรีไชย พรรษกร ศรีน้ำคำ ชัยณรงค์ ศรีซ่ง, สหฤทธิ์ บัวคำ โดยมี บุญชูกล้าแข็ง เป็นผู้จัดการทีม, สุระคม กรรณรงค์, ปานศิริ ใจดี และชลาฎล บุญศรี เป็นผู้ฝึกสอน

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

 เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรอง เป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาวกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาวกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  

Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผลช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬาสํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬาริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการประกอบกิจการอื่น ๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 

จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติพัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาส่งเสริมและสนันสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติสนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬาช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad