แฟนกีฬาได้ร่วมใจเชียร์ทัพไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ชมจอใหญ่ ไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ เชียร์มันส์กว่าที่เคย” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

แฟนกีฬาได้ร่วมใจเชียร์ทัพไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ชมจอใหญ่ ไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ เชียร์มันส์กว่าที่เคย”


แฟนกีฬาได้ร่วมใจเชียร์ทัพไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31

“ชมจอใหญ่ ไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ เชียร์มันส์กว่าที่เคย”

7 พฤษภาคม 2565 - แฟนกีฬาไทยเฮสนั่น! เตรียมเข้าร่วมกิจกรรมรับชมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทุกวันตลอดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 9-23 พฤษภาคม 2565 ผ่านการถ่ายทอดสดแบบจอยักษ์ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก

            การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ 12-23 พฤษภาคม 2565 ซึ่งในขณะนี้การแข่งขันกีฬาบางชนิดได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านทั้งให้การสนับสนุน และส่งนักกีฬาทีมชาติไทย 819 คน เข้าร่วมชิงชัย 40 ชนิดกีฬา 527 เหรียญทอง โดยมีเป้าหมายการครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในกีฬาสากล

            ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้จัดกิจกรรมเชียร์ไทย ชมการถ่ายทอดสดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม กกท.หัวหมาก ระหว่างวันที่ 9-23 พฤษภาคม 2565 โดยแฟนกีฬาไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากประเทศเวียดนาม ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ซึ่งมีทีวีดิจิทัล 8 ช่องประกอบด้วย ช่อง T Sports 7, ช่อง 3HD, ททบ.5, ช่อง 7HD, ช่อง 9 MCOT HD, ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ NBT, ช่อง GMM 25 และช่อง PPTV HD36 หมุนเวียนกันยิงสดผ่านจอยักษ์ (LED) ให้แฟนกีฬาได้เข้าร่วมกันชมและเชียร์นักกีฬาไทยไปพร้อมกัน


นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมภายในบูธต่าง ๆ อาทิ ปีนผาวัดใจ, ปั่นสุดใจ, ชู้ตบาส ชู้ตใจ, ลื่นไหลไปกับลานสเกตบอร์ด ฯลฯ   ให้ได้ร่วมสนุกกันตลอดทัวร์นาเมนท์ พร้อมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ ในงานมากมาย ภายใต้มาตรการการควบคุมความปลอดภัยจากไวรัสโควิด 19

ขอเชิญแฟนกีฬาชาวไทย ร่วมชมและเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 “ชมจอใหญ่ ไม่พลาดทุกแมทช์สำคัญ เชียร์มันส์กว่าที่เคย”  

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรอง เป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว, กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์, กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผล, ช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬา, สํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬา, ริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการ, ประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา

ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติ, พัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา, ส่งเสริมและสนันสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ, สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา, ช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad