เจเอ โซลาร์ เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์เอ็นไทป์รุ่นแรก “ดีปบลู 4.0 เอ็กซ์” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เจเอ โซลาร์ เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์เอ็นไทป์รุ่นแรก “ดีปบลู 4.0 เอ็กซ์”



เจเอ โซลาร์ เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์เอ็นไทป์รุ่นแรก “ดีปบลู 4.0 เอ็กซ์”

 

ปักกิ่ง--18 พฤษภาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

เจเอ โซลาร์ (JA Solar) จัดกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ประจำปี 2565 ในวันที่ 18 พฤษภาคม ด้วยการเปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบเอ็นไทป์ (n-type) รุ่นแรกในชื่อ ดีปบลู 4.0 เอ็กซ์ (DeepBlue 4.0 X) โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถือว่าบริษัทได้รุกเข้าสู่ตลาดโมดูลเอ็นไทป์เป็นครั้งแรก

 

โมดูลซีรีส์ดีปบลู 4.0 เอ็กซ์ ใช้เวเฟอร์ 182 มม. ซึ่งมีห่วงโซ่อุปทานเติบโตเต็มที่และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรม โดยประกอบด้วยโมดูล แบบที่รองรับทุกสภาพการใช้งาน ได้แก่ โมดูล 54 เซลล์สำหรับการใช้งานระดับครัวเรือน โมดูล 72 เซลล์ และ 78 เซลล์สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์และระดับสาธารณูปโภค โมดูลดีปบลู 4.0 เอ็กซ์ ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน IEC 61215 และ IEC 61730 อีกทั้งยังผ่านการรับรองจากบริษัท ทูฟ ซูด (TUV SUD) นอกจากนั้นยังผ่านการทดสอบการต้านทานหมอกเกลือ แอมโมเนีย ทราย และฝุ่น จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในสถานการณ์และสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย

 

นอกเหนือจากจุดแข็งที่สืบทอดมาจากโมดูลซีรีส์ดีปบลู 3.0 (DeepBlue 3.0) แล้ว ดีปบลู 4.0 เอ็กซ์ ยังบูรณาการเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากเจเอ โซลาร์ หนึ่งในนั้นคือเทคโนโลยีเซลล์ไบเซียม(Bycium+) ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงถึง 24.8% สำหรับการผลิตในประมาณมาก อันเป็นผลมาจากซับสเตรตและโครงสร้างคุณภาพสูง นอกจากนี้ ดีปบลู 4.0 เอ็กซ์ ยังใช้เทคโนโลยีการห่อหุ้มโมดูลความหนาแน่นสูงที่เชื่อมต่อกันแบบไร้ช่องว่าง (Gapless Flexible Interconnection หรือ GFI) ด้วยการออกแบบริบบิ้นซับแรงกระแทกและใช้วัสดุห่อหุ้มคุณภาพสูงเพื่อรองรับความเค้นเชิงกลบริเวณจุดเชื่อมต่อของเซลล์ จึงช่วยขจัดความเสี่ยงในการเกิดรอยแตกขนาดเล็ก ส่งผลให้ดีปบลู 4.0 เอ็กซ์ มีความน่าเชื่อถือมากขึ้นและมีผลผลิตพลังงานสูงขึ้น ด้วยกำลังไฟฟ้าสูงสุด 625 วัตต์ และประสิทธิภาพสูงสุด 22.4%    

 

คุณคุน ถัง ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ของเจเอ โซลาร์ เปิดเผยว่า เจเอ โซลาร์ พัฒนาเทคโนโลยีเอ็นไทป์มานานหลายปีแล้ว หลังจากลงทุนอย่างต่อเนื่องในด้านการวิจัยและพัฒนาและการทดลอง ในที่สุดบริษัทก็พร้อมผลิตในปริมาณมาก เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าของโมดูล เจเอ โซลาร์ และ ทูฟ นอร์ด (TUV NORD) ได้ทำการทดสอบผลผลิตพลังงานนานหนึ่งปี (กุมภาพันธ์ 2564-กุมภาพันธ์ 2565) ณ ศูนย์ทดสอบเซลล์แสงอาทิตย์จีนในเมืองหยินฉวน (ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน) ผลที่ได้แสดงให้เห็นว่าโมดูลเอ็นไทป์ที่ใช้เซลล์ Bycium+ มีผลผลิตพลังงานสูงกว่าโมดูล p-PERC ถึง 3.9% นอกจากนี้ ข้อมูลการจำลองระบบเซลล์แสงอาทิตย์ของเจเอ โซลาร์ ยังระบุว่า เมื่อเปรียบเทียบกับโมดูลพีไทป์ (p-type) พบว่าโมดูลดีปบลู 4.0 เอ็กซ์ มีต้นทุนอุปกรณ์ประกอบระบบ (BOS) ลดลง 2.1% และต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) ลดลง 4.6% ขณะที่อัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้นและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า

 

คุณซินเว่ย หนิว สมาชิกคณะกรรมการบริษัทและรองประธานอาวุโสของเจเอ โซลาร์ กล่าวว่า “การพัฒนาโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปล่อยคาร์บอนต่ำกลายเป็นพันธกิจที่มีความสำคัญในระดับโลก ในฐานะที่เป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่มีความคุ้มค่าและยืดหยุ่นที่สุด พลังงานแสงอาทิตย์จึงกลายมาเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอน จากโมดูลพีไทป์มาจนถึงเอ็นไทป์ จากดีปบลู 3.0 มาจนถึงดีปบลู 4.0 เอ็กซ์ เรายังคงยึดมั่นในแนวคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์โดยมี “ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” เราพยายามอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าและส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในระดับโลก ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วโลก”

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1820660/IMAGE.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad