‘กัปตันช้าง’ นำทีมโต๊ะเล็กช้างศึกบุกเวียดนาม ล่าทองสมัยที่ 5 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

‘กัปตันช้าง’ นำทีมโต๊ะเล็กช้างศึกบุกเวียดนาม ล่าทองสมัยที่ 5


‘กัปตันช้าง’ นำทีมโต๊ะเล็กช้างศึกบุกเวียดนาม ล่าทองสมัยที่ 5

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 - 12:12 น.

‘กัปตันช้าง’ นำทีมโต๊ะเล็กช้างศึกบุกเวียดนาม ล่าทองสมัยที่ 5

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศเวียดนามเพื่อเตรียมทำศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม นำโดย “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย​

หลังจากเดินทางมาถึงสนามบินนอยไบ ประเทศเวียดนาม ก็จะเดินทางด้วยรถต่อไปยังเมืองฮานัม สนามแข่งขัน อีกประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อเข้าพักและเตรียมทำการแข่งขันต่อไป

นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด กล่าวว่า ทีมฟุตซอลทั้งทีมชายและทีมหญิง เป้าหมายคือการคว้าเหรียญทองให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ซึ่งทีมโต๊ะเล็กของไทยมีความพร้อมเป็นอย่างมาก ทั้งการฝึกซ้อม เล่นเกมอุ่นเครื่องตามแผนที่วางไว้ สำหรับทีมชายนั้น ต้องยอมรับว่าประมาทไม่ได้ เพราะคู่แข่งอย่างเวียดนามเจ้าภาพ หรือ อินโดนีเซีย ที่เป็นคู่ชิงแชมป์อาเซียนนั้นมีความแข็งแกร่งมาก แต่ยังมั่นใจว่า แข้งไทยจะคว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 กลับบ้านได้ เพราะจากการแข่งขัน 4 สมัยที่ผ่านมา ไทยกวาดเหรียญมาแบบไม่แบ่งใคร

ขณะที่ นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์2021 กล่าวว่า นักฟุตซอลทีมชาติไทยทุดคน รวมถึงตัวเอง, นายอดิศักดิ์ และโค้ชเซซาร์ ทีมงานทุกคนพร้อมเสียสละเพื่อประเทศไทย ทุนคนทำงานกันอย่างหนัก เพื่อที่จะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งการมาซีเกมส์ที่เวียดนามในครั้งนี้ ทีมฟุตซอลไทยไม่ได้เล่นเพื่อเงิน แต่จะเล่นเพื่อประเทศไทยของพวกเราทั้ง 70 ล้านคนด้วย

ทีมนักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย คฑาวุธ หาญคำภา, ภานุรัตน์ โอฬาร, กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), รณชัย จูงวงษ์สุข, สราวุท ผลาพฤกษ์, เชาว์วาลา ศรีอาวุธ, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, ศุภกร บวรรัชฎากุล, เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์, ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์, ธนพล มณีเพชร, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, อัษฎาวุฒิ แจ้งคต, มูฮัมหมัด อุซมานมูซา และ ธนาธิป แสงสังข์

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย นัดแรก 11 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. พบ มาเลเซีย (ทีสปอร์ตส์), นัดที่สอง วันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. พบ เมียนมา (ช่อง7), นัดที่ 3 วันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. พบ อินโดนีเซีย (พีพีทีวี) และนัดสุดท้าย วันที่ 20 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. พบ เวียดนาม (ช่อง 9)

โดย การแข่งขันฟุตซอลชาย จะแข่งขันในรูปแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคว้าเหรียญทอง, อันดับ 2 เหรียญเงิน และ อันดับ 3 เหรียญทองแดง

สำหรับ ผลงานของทีมฟุตซอลชาย ในการแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้ง ได้แก่ ปี 2007 (ไทย), 2011 (อินโดนีเซีย), 2013 (เมียนมา) และ 2017 (มาเลเซีย) โดยทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองมาครองได้ทั้งหมด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad