เป็นละครที่ถูกคนพูดถึงคับคั่ง สำหรับ “บ่วงใบบุญ” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 โดยเฉพาะซีนเด็ดของ “คุณนายดอกรัก” ที่รับบทโดย “กวาง-กมลชนก เขมะโยธิน” ซึ่งร้ายสุดขีด จนแฟน ๆ ละคร ถึงกับอิน เกลียดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เรียกว่าต้องยอมซูฮกให้กับการเข้าถึงบทบาทด้านการแสดง จนหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เล่นถึงบท จนอยากตบแม่ผัวสุดร้ายให้ปากฉีก วันนี้เราเลยขอคัด 5 ฉากแรง ของคุณนายดอกรัก ที่แฟน ๆ ดูแล้วอยากหยุมหัวให้กระเจิง!

ประเดิมฉากแรก ด้วยฉากหลอกสาวพูดไม่ได้อย่างใบศรี ที่นำแสดงโดย “จอย ศิริลักษณ์” มาเป็นลูกสะใภ้ให้กับลูกชายโรคสองบุคลิก ที่รับบทโดย “โอ อนุชิต” โดยปกปิดอาการของลูกรัก ไม่แค่นั้นฉากที่ถูกพูดถึงในซีนนี้ก็คือวันเข้าหอแต่งงาน ที่สาวจอยตกใจ เห็นสามีคลั่ง ถูกตบ ถีบจนปากฉีก และเลือดกำเดาไหล วิ่งพล่านไปหาคุณนายดอกรัก ที่ตนเองคิดว่าใจดี ใจบุญ ให้ช่วยเหลือ แต่สุดท้ายกลับถูกผลักเข้าบ้าน แถมปล่อยให้ลูกชายที่กำลังคลั่งเข้าไปจัดการ พร้อมล็อกโซ่ประตู ไม่ให้เธอออกมาจากบ้านได้ โดยไม่สนใจว่าใบศรีจะทรมานแค่ไหน

 

ต่อมา ฉากเลิฟซีนในโรงหล่อพระ กับช่างปั้นพระกล้ามแน่น ชายชู้คนใหม่อย่าง เด่นชัย ที่แสดงโดยหนุ่ม “อาร์ม สุกวิณ” ใส่อารมณ์ความใคร่แบบผิดที่ผิดทาง เลิฟซีนในโรงหล่อพระแบบไม่กลัวบาปกรรม 

 

 

อีกฉาก ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะแม้จะเป็นฉากสั้น ๆ แต่แรงไม่แพ้กัน! กับฉากที่คุณนายดอกรัก แสร้งมาทำบุญให้กับนางฉลวย เมียของนายชด ทาสบำเรอกามของตน หลังจากเป็นต้นเหตุให้นางฉลวยตาย แต่เมื่อทำบุญเสร็จ มากรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล กลับยื่นเท้ารดน้ำลงบนเท้าของตัวเอง 

 

 

ฉากสุดช้ำใจ ทำเอาคนดูแทบคลั่ง อยากจะลุกเข้าไปในจอ คือ ฉากใช้ลูกชายโรคสองบุคลิกอย่างระดม แสดงโดย โอ อนุชิต ไปทำร้ายลูกสะใภ้ใบศรี ที่แสดงโดย จอย ศิริลักษณ์ ซึ่งแอบตั้งท้องกับลูกชายอีกคนอย่างระบิล ซึ่งแสดงโดย เขตต์ ฐานทัพ ทั้ง ๆ ที่ ในท้องคือหลานในไส้แท้ ๆ ของตน งานนี้คุณนายดอกรักวางแผนบอกลูกสะใภ้ว่า สามีของหล่อนตายแล้ว ลูกสะใภ้ใสซื่อจึงรีบวิ่งไปหาสามี ที่ไหนได้หลงกล จึงถูกทำร้าย จนเสียลูก ขณะที่ดอกรักทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ทำทีเข้าช่วยเหลือ พาสะใภ้ส่งโรงพยาบาล ยืนหนึ่งเรื่องตีสองหน้าจริง ๆ 

 

 

ปิดท้ายด้วยฉาก แรงไม่แผ่ว! ก็ฉากเล่นชู้กับนายชด ที่แสดงโดย “เก่ง ชาติชาย” ทำเอาแฟน ๆ ละคร แฟนหนังของ กวาง กมลชนก ถึงกับต้องลบภาพจำสาวหวานแสนดีในอดีตไปหมดจด 

 

 

แค่ไม่กี่ฉากที่หยิบยกขึ้นมานี้ ก็การันตีได้แล้วว่า “กวาง กมลชนก” คือ นักแสดงคุณภาพ ที่ทุ่มเทสุดกำลัง กับบทบาทของคุณนายดอกรัก หลังจากนี้คุณนายดอกรักจะมีชีวิตต่อไปอย่างไร เมื่อไหร่เวรกรรมจะทวงคืน ห้ามพลาด รับชมละคร “บ่วงใบบุญ” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.