นักแบดมินตันไทยบุกเวียดนามพร้อมหวดซีเกมส์ ทีมหญิงมีภารกิจล่าเหรียญทอง 5 สมัยซ้อน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

นักแบดมินตันไทยบุกเวียดนามพร้อมหวดซีเกมส์ ทีมหญิงมีภารกิจล่าเหรียญทอง 5 สมัยซ้อน

นักแบดมินตันไทยบุกเวียดนามพร้อมหวดซีเกมส์

ทีมหญิงมีภารกิจล่าเหรียญทอง 5 สมัยซ้อน

15 พฤษภาคม 2565 –  นักแบดมินตันหญิงไทย ได้ฤกษ์เดินทางบุกเวียดนาม เตรียมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ประเภททีมหญิง เพื่อเหรียญทองสมัยที่ ติดต่อกัน “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักหวดลูกขนไก่สาวไทยมือ 10 ของโลก นำทัพสายเลือดใหม่ตามรอยรุ่นพี่ 

ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย เดินทางสู่ประเทศเวียดนาม เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 โดยนักหวดลูกขนไก่ทั้งชาย และหญิงไทยบางส่วนเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจในการแข่งขันแบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส อูเบอร์คัพ 2022” ก่อนเดินทางไปไล่ล่าเหรียญทองที่ประเทศเวียดนามแล้ว  

นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประกอบด้วย นักกีฬาทีมชาย 10 คน ได้แก่ กุลวุฒิ วิทิตศานต์สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์โฆษิต เพชรประดับพณิชพล ธีระรัตน์สกุลพรรคพล ธีระรัตน์สกุลพีรัชชัย สุขพันธ์เฉลิมพล เจริญกิจอมรนันทกานต์ ยอดไพสงธนดล พันธ์พานิชวชิรวิทย์ โสทน

นักกีฬาทีมหญิง 10 คน ได้แก่ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์พิทยาภรณ์ ไชยวรรณพิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ศุภนิดา เกตุทองจงกลพรรณ กิติธรากุลรวินดา ประจงใจเบญญาภา เอี่ยมสอาดนันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาดลักษิกา กัลละหะผไทมาส เหมือนวงศ์ โดยมี นายธนัช อัศวนภากาศ เป็นผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน 4 คน ได้แก่ สราลีย์ ทุ่งทองคำพงศ์พณัฐ กฤตานุกูลปฏิพัทธ์ ฉลาดแหลม และ ภควัฒน์ วิไลลักษณ์“หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักแบดมินตันสาวไทยมือ 10 ของโลก กล่าวว่า กีฬาแบดมินตัน

ในซีเกมส์ จะเริ่มแข่งประเภททีมก่อน โดยทีมไทยก็มีเป้าหมายที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ ในฐานะแชมป์เก่า สมัยซ้อน แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ประมาทเพราะยังมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง อินโดนีเซีย มาเลเซีย เป็นต้น ในขณะที่ ทีมหญิงไทยชุดนี้ก็มีนักกีฬาสายเลือดใหม่หลายคน ซึ่งทุกคนก็จะพยายามเต็มที่เพื่อสร้างผลงานให้ได้มาตรฐานเดิมอย่างที่รุ่นพี่เคยทำไว้ 

ในขณะที่ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชายมือ 1 ของไทย และเป็นมืออันดับ 18 ของโลก เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งจะได้มีโอกาสร่วมการแข่งขันซีเกมส์เป็นครั้งแรก จึงรู้สึกค่อนข้างตื่นเต้นพอสมควร เพราะการเล่นในนามทีมชาติจะแตกต่างไปจากการแข่งขันแบบบุคคล ซึ่งในการแข่งขันแบดมินตัน "โธมัสคัพ 2022" ที่ผ่านไปนั้น ก็ได้รับประสบการณ์มาพอสมควร ส่วนเกมระดับมหกรรมกีฬานั้น ตนเคยมีประสบการณ์แข่งขันโอลิมปิกเยาวชน "ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018" ที่บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา มาแล้ว

สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กุลวุฒิ กล่าวว่า การแข่งขันจะเริ่มจากประเภททีมชายก่อน ในวันที่ 16 พฤษภาคม ก็จะพยายามไม่กดดันตัวเอง โดยคู่แข่งสำคัญยังคงเป็น อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์  จากนั้นก็จะเป็นการแข่งขันประเภทบุคคลซึ่งตนเองมองไปถึงโอกาสการลุ้นเหรียญทองชายเดี่ยว แม้ว่าจะต้องเจอนักหวดที่แข็งแกร่งหลายชาติ แต่ก็อยู่ที่ว่าในวันนั้นใครจะปรับตัวเข้ากับสนาม และเล่นได้ดีกว่ากัน คิดว่าตัวเองมีโอกาสอย่างน้อย 50-50

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31  ที่ประเทศเวียดนาม  ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports7   ครอบคลุมชนิดกีฬามากที่สุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอเชิญชวนแฟนกีฬาทุกท่านมาร่วมชมกีฬาซีเกมส์ และส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทีมชาติไทยส่งไปถึงประเทศเวียดนามพร้อมกัน ที่ ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ทุกวันจนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2565

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad