ทรินา โซลาร์ เผยโมดูลเวอร์เท็กซ์ 670 วัตต์ ทำผลงานยอดเยี่ยมในการทดสอบความน่าเชื่อถือโดยพีเวล ขึ้นแท่น “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม” เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ทรินา โซลาร์ เผยโมดูลเวอร์เท็กซ์ 670 วัตต์ ทำผลงานยอดเยี่ยมในการทดสอบความน่าเชื่อถือโดยพีเวล ขึ้นแท่น “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม” เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน

 

ทรินา โซลาร์ เผยโมดูลเวอร์เท็กซ์ 670 วัตต์ ทำผลงานยอดเยี่ยมในการทดสอบความน่าเชื่อถือโดยพีเวล ขึ้นแท่น “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม” เป็นปีที่ ติดต่อกัน

 

ฉางโจวจีน--19 พฤษภาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม” (Top Performer) ประจำปี 2565 จากการจัดอันดับผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลกโดยพีวี เอโวลูชัน แล็บส์ หรือ พีเวล หรือ พีวีอีแอล (PV Evolution Labs หรือ PVEL) ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบความน่าเชื่อถือโดยบุคคลที่สามที่มีชื่อเสียงระดับโลก หลังจากการทดสอบอย่างเข้มงวดเป็นเวลานานหลายเดือน ซึ่งนับเป็นครั้งที่ ติดต่อกัน ส่งผลให้ทรินา โซลาร์ เป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้รับรางวัลนี้มากที่สุด นับเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในด้านคุณภาพอันยอดเยี่ยม ความน่าเชื่อถือในระดับสูง และความปลอดภัยที่โดดเด่นของโมดูล ผลการทดสอบที่เผยแพร่โดยพีเวลแสดงให้เห็นว่า โมดูลเวอร์เท็กซ์ (Vertex) ขนาด 210 มม. กำลังสูงพิเศษ โดยเฉพาะรุ่น 670 วัตต์ มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมที่สุดในการทดสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์

 

พีเวลทำการประเมินโมดูลเป็นจำนวนมากทุกปีด้วยเกณฑ์การทดสอบความน่าเชื่อถือและคุณภาพที่เข้มงวดยิ่งกว่ามาตรฐานไออีซี (IEC) นอกจากนั้นยังเผยแพร่คะแนนความน่าเชื่อถือของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์เป็นประจำทุกปี เพื่อให้อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์มีข้อมูลเปรียบเทียบประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่เป็นอิสระและมีความสม่ำเสมอ

 

การทดสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยการทดสอบวงจรความร้อน ความร้อนชื้น ความทนทานของแผ่นรองหลัง และความเค้นเชิงกล โดยการทดสอบความร้อนชื้นและวงจรความร้อนใช้เวลาทดสอบมากกว่ามาตรฐานไออีซีถึงสองเท่าหรือมากกว่านั้น ขณะที่การทดสอบความเค้นเชิงกลแบบใหม่ได้รวมการทดสอบโหลดเชิงกลสถิต โหลดเชิงกลไดนามิก 1,000 รอบ วงจรความร้อน 50 รอบ และการแช่แข็งความชื้น 10 รอบ โมดูลที่ผ่านการทดสอบของพีเวลถือว่าผ่านเกณฑ์ด้านความน่าเชื่อถือสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมหฤโหด

 

จากการทดสอบความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของพีเวลในปีนี้ พบว่าโมดูลเวอร์เท็กซ์ของทรินา โซลาร์ ตั้งแต่รุ่นเวอร์เท็กซ์ เอส (Vertex S) ขนาด 410 วัตต์ สำหรับการใช้งานระดับครัวเรือน ไปจนถึงโมดูลกำลังสูงพิเศษมากกว่า 600 วัตต์ สำหรับติดตั้งบนพื้นดินในโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ ต่างแสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยมในทุกการทดสอบอันเข้มงวด

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งโมดูลเวอร์เท็กซ์กำลังสูงพิเศษ 670 วัตต์ ซึ่งทำผลงานยอดเยี่ยมในการทดสอบความร้อนชื้น วงจรความร้อน การเสื่อมสภาพที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงาน การเสื่อมสภาพที่เกิดจากแสงและอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง (LeTID) และความเค้นเชิงกล ซึ่งหมายความว่า โมดูลนี้มีความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมสำหรับการใช้งานในสภาพอากาศเลวร้ายซึ่งมีอุณหภูมิสูง ความชื้นสูง และอุณหภูมิผันผวนมาก

 

ผลการทดสอบความเค้นเชิงกลยังแสดงให้เห็นว่า แทบไม่มีรอยแตกขนาดเล็กเกิดขึ้นในการทดสอบโมดูลประเภทสองหน้าขนาด 670 วัตต์ของทรินา โซลาร์ ขณะที่การเสื่อมของพลังงานก็น้อยกว่า 2% โดยสรุปแล้ว โมดูลกำลังสูงพิเศษของทรินา โซลาร์ ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ของกลุ่มผู้ทำผลงานยอดเยี่ยมโดยพีเวล คงไว้ซึ่งประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมและความน่าเชื่อถือเชิงกล

 

“ในนามของทีมงานพีเวลทั้งหมด ผมขอแสดงความยินดีกับทรินา โซลาร์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการทดสอบโมดูลขนาด 210 มม. และได้รับการยกย่องให้เป็น “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม” เป็นปีที่ ติดต่อกัน” คุณทริสตัน เอริออน โลริโก (Tristan Erion-Lorico) รองประธานฝ่ายการขายและการตลาดของพีเวล กล่าว “โมดูลเวอร์เท็กซ์แบบสองหน้าขนาด 600 วัตต์ขึ้นไปของทรินา โซลาร์ ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ทำผลงานยอดเยี่ยมจากการทดสอบความน่าเชื่อถือทั้ง รายการ และนี่เป็นเพียงตัวอย่างล่าสุดที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของทรินา โซลาร์ ในการผลิตโมดูลที่เชื่อถือได้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

 

คุณเฮเลนา หลี่ (Helena Li) ประธานฝ่ายธุรกิจเซลล์และโมดูลของทรินา โซลาร์ ให้ความเห็นว่า “พีเวลเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบความน่าเชื่อถือของโมดูลชั้นนำระดับโลก ซึ่งให้ข้อมูลประสิทธิภาพอย่างเป็นอิสระ เราภูมิใจที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม” ติดต่อกันเป็นปีที่ จากการทดสอบความน่าเชื่อถือโดยพีเวล ประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอและโดดเด่นของเราที่แสดงให้เห็นจากการทดสอบอิสระอันเข้มงวดของพีเวลนั้น ได้รับการยอมรับจากตลาดและเป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่าเรายึดมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์มาโดยตลอด เราเชื่อว่าผลการทดสอบของพีเวลนั้นมีค่าอย่างยิ่งต่อนักพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ นักลงทุน เจ้าของสินทรัพย์ และผู้ประกอบการทั่วโลก”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad