ทรัสต์กอล์ฟ จัดสวิงเยาวชน รายการใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ทรัสต์กอล์ฟ จัดสวิงเยาวชน รายการใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ฯ

ทรัสต์กอล์ฟจัดกอล์ฟเยาวชนโนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์จูเนียร์

ทรัสต์กอล์ฟ จัดสวิงเยาวชน รายการใหญ่ ครั้งแรกในเมืองไทย โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ฯ

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการเล่นกีฬากอล์ฟด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก สนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนให้ได้มีโอกาสสู่การศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และพัฒนาสู่ระดับอาชีพในอนาคต ผ่านการเล่นระดับ เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ จัดแข่งขันรอบคัดเลือกรายการ "โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ" ระหว่างวันที่ 4-7 มิ.ย. ณ สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ คัดนักกอล์ฟเยาวชน ชาย-หญิง ส่งเข้าร่วมแข่งขัน รายการ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ประเทศสหรัฐฯ

 

รายการ โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ รอบคัดเลือกสนามสุวรรณภูมิฯ แบ่งกลุ่มผู้เล่น(ชาย-หญิง)ตามรุ่นอายุต่างๆดังนี้ รุ่นอายุ 8-11 ปีอายุ 12-14 ปี และ อายุ 15-18 ปี โดยผู้ชนะแต่ละรุ่นได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 มีขึ้น ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในรายการกอล์ฟระดับโลกที่เป็นที่สนใจของนักกอล์ฟเยาวชนในปัจจุบันเป็นแพลทฟอร์มที่เปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนให้ได้มีเวทีแข่งขันและยังส่งเสริมการพัฒนาการเล่นอย่างเป็นระบบครอบคลุมนักกอล์ฟเยาวชน (ชาย-หญิง ) ตั้งแต่อายุ 8-18 ปี ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญของนักกอล์ฟเยาวชน สู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต โดยมีการจัดแข่งขันเป็นซีรี่ส์ต่างๆ มีการถ่ายทอดสดทั่วโลกทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ของ สหรัฐฯที่ผ่านตาผุ้ชมมากกว่า 100 ล้านวิว โดยรายการนี้เป็นโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้รับความสนใจจากโค้ชกอล์ฟ แมวมองจากมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วสหรัฐฯ และบรรดาสปอนเซอร์ นับเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสู่เวทีระดับอาชีพต่อไป สำคัญที่สุดคือการเปิดโอกาสให้กับแชมป์ได้หาประสบการณ์การเล่นกับโปรระดับโลก โดยแชมป์ประเภทหญิงได้ลงสนามเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ ขณะที่แชมป์ประเภทชาย มีโอกาสเล่นรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ รายการเดอะ มาสเตอร์ส อีกด้วย

 

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ เผยถึงการสนับสนุนจัดแข่งขันรายการนี้ว่า "ทรัสต์กอล์ฟ มีเป้าหมายหลักในการมุ่งพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนที่มีคุณภาพอยู่แล้ว และเป็นเวทีสำคัญสำหรับน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ เพราะรายการนี้จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลก ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่้เหล่าบรรดาแมวมอง โค้ช และสปอนเซอร์ต่างๆ ได้เห็นถึงศักยภาพ และสร้างโอกาสต่อยอดในอนาคต และเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบรรดานักกอล์ฟเยาวชนเหล่านี้ในการเติบโต เพื่อก้าวต่อไปในเส้นทางอาชีพที่มีคุณภาพ"

 

โดยทาง โนทาห์ บีเกย์ นักกอล์ฟเจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 4 รายการ หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังอีกคนเผยว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ ทรัสต์กอล์ฟ ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ หวังว่านี่จะเป็นเส้นทางสู่ความฝันของเหล่าบรรดาเยาวชน ซึ่งอยากจะขอขอบคุณ ดร.ปริญ และทาง ทรัสต์กอล์ฟ ที่เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้ เชื่อว่านี่จะเป็นเวทีสำคัญในการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทย และเป็นรายการที่จะทำให้ทั่วโลกได้รู้จักนักกอล์ฟเยาวชนไทยด้วย"

 

ทางด้าน ไรอั่น เบอร์ เจ้าภาพการแข่งขัน และหนึ่งในพิธีกรกอล์ฟดังระดับโลก ในฐานะผู้นำการแข่งขันรายการนี้ มาแข่งขันในเมืองไทย กล่าวว่า "ภรรยาของผมเป็นคนไทย ลูกชายของผมคือ แคเดน เป็นลูกครึ่งไทย เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่กลายเป็นที่รู้จักกันดีทั่ว สหรัฐอเมริกา จากการแข่งขันรายการนี้ เป้าหมายของผมคือการสร้างนักกอล์ฟเยาวชนไทยรุ่นใหม่จากแพลตฟอร์มนี้ เพื่อให้คนทัวโลกได้เห็นศักยภาพอันน่าทึ่งของพวกเขา"

 

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในการจัดที่ประเทศไทย และครั้งแรกที่มีแข่งรอบคัดเลือกนอกประเทศสหรัฐ เพื่อคัดนักกอล์ฟผลงานดีที่สุด 6 คนเป็นตัวแทนไปแข้งขันรอบแชมเปี้ยนชิพ 2022 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายปีนี้ โดยเปิดรับสมัครนักกอล์ฟเยาวชนตั้งแต่อายุ 11-18 ปี เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ปิดสมัครในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ผู้ปกครองและผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.thaijgt.com/

....................................................................................

เกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

 

ในปี 2020 – 2021 นอกเหนือจากการจัดแข่งขันรายการ Thailand Mixed Hosted by TrustGolf  ทาง TrustGolf ยังได้จัดแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers คัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy  Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ในปี 2022 นี้ ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) และยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour ที่พึ่งจบไปเมื่อเดือนเมษายน 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่างTrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)

...................................................

เกี่ยวกับ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์

การแข่งขัน โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟที่เป็นแพลทฟอร์มสำหรับระดับเยาวชน โดยเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขัน เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 2 ซึ่งมีนักกอล์ฟเยาวชนมากกว่า 5,000 รายได้รับโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้กับบรรดานักกอล์ฟเยาวชนได้มีเวทีแข่งขัน เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของบรรดานักกอล์ฟเหล่านี้ โดยแพลทฟอร์มแข่งขันจะครอบคลุมนักกอล์ฟเยาวชนตั้งแต่อายุ 10 - 18 ปี ชาย-หญิง ที่จะได้มีโอกาสแข่งขัน และพัฒนาฝีมือ รวมถึงรุ่นอายุ 8-11 ปี ที่เป็นหนึ่งในก้าวแรกที่สำคัญสำหรับเยาวชนเหล่านี้ด้วย ซึ่งจะมีการแข่งขันเป็น ซีรี่ส์ ต่างๆ เพื่อคัดนักกอล์ฟที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางโทรทัศน์ และนับเป็นโอกาสที่นักกอล์ฟเหล่านั้นจะได้รับความสนใจจากบรรดาโค้ชจากสถานศึกษา รวมถึงสปอนเซอร์ ต่างๆเพื่อโอกาสต่อยอดในอนาคต โดยแชมป์ประเภทหญิงจะได้รับโอกาสเล่นในการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ขณะที่แชมป์ในประเภทชาย จะมีโอกาสร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad