เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อรับประกันความก้าวหน้าของโครงการทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อรับประกันความก้าวหน้าของโครงการทั่วโลก

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อรับประกันความก้าวหน้าของโครงการทั่วโลก

 

เซี่ยงไฮ้--23 พฤษภาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก (Shanghai Electric(601727.SS and 02727. HK) ประกาศว่า บริษัทบรรลุหลักชัยสำคัญมากมายในโครงการใหญ่ระดับโลกหลายโครงการนับตั้งแต่ต้นปี ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานชั้นนำของโลก บริษัทยังคงพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งผลักดันความก้าวหน้าของโครงการก่อสร้างทั่วโลก ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนอันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายระลอก รวมถึงภาวะห่วงโซ่อุปทานชะงักงันที่ยืดเยื้อ

 

ปัจจุบัน สองโครงการสำคัญของบริษัทกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น ได้แก่ โครงการรุปชา (Rupsha) ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมขนาด 800 เมกะวัตต์ในบังกลาเทศ และโครงการยาไค (Yakai) ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น ขณะเดียวกัน บริษัท เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กัวซวน นิว เอนเนอร์จี เทคโนโลยี จำกัด หรือ อิเล็กทริก กัวซวน (Shanghai Electric Guoxuan New Energy Technology Co., Ltd หรือ Electric Guoxuan) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก พาวเวอร์ เจเนอเรชัน กรุ๊ป (Shanghai Electric Power Generation Group) ได้เซ็นสัญญากับบริษัท แปซิฟิก กรีน เทคโนโลยีส์ กรุ๊ป หรือ พีจีทีเค (Pacific Green Technologies Group หรือ PGTK) ในโครงการระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่อาร์อีพี และ 2 (REP 1&2) ในสหราชอาณาจักร ระหว่างการประชุมออนไลน์เมื่อไม่นานมานี้

 

โครงการระบบกักเก็บพลังงานอาร์อีพี และ 2 ในสหราชอาณาจักร

 

โครงการระบบกักเก็บพลังงานอาร์อีพี และ 2 ประกอบด้วยสองส่วน มีกำลังไฟฟ้ารวม 100 เมกะวัตต์ / 100 เมกะวัตต์ชั่วโมง โครงการนี้ตั้งอยู่ในอุทยานพลังงานริดจ์โบโร เอนเนอร์จี พาร์ค (Ridgeborough Energy Park หรือ REP) ในเคนต์ สหราชอาณาจักร โดยเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงพิเศษระหว่างพีจีทีเค กับ ทูปา เอนเนอร์จี ลิมิเต็ด (TUPA Energy Limited) เพื่อพัฒนาระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) สูงสุด 1,100 เมกะวัตต์ในสหราชอาณาจักร

 

นับเป็นครั้งแรกที่เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก พาวเวอร์ เจเนอเรชัน กรุ๊ป ได้เข้าร่วมโครงการในต่างประเทศในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้างหลัก โดยทำงานร่วมกับพีจีทีเคเพื่อระดมทรัพยากรและความเชี่ยวชาญทั้งหมดมาช่วยผลักดันการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานในสหราชอาณาจักร ทั้งสองฝ่ายได้เริ่มกระบวนการออกแบบ และคาดว่าสินค้าล็อตแรกจะพร้อมส่งมอบในไตรมาส ของปี 2565


 

โครงการรุปชา โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมขนาด 800 เมกะวัตต์ในบังกลาเทศ

 

โครงการนี้ได้รับเงินทุนสนับสนุนจากธนาคารพัฒนาเอเชีย (Asian Development Bank) ประกอบด้วยกังหันก๊าซพลังความร้อนร่วม F-Class จำนวนสองตัว และจะเป็นสถานีไฟฟากังหันก๊าซขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างในประเทศ โครงการนี้ตั้งอยู่ในเขตขุลนา ซึ่งเป็นเขตใหญ่อันดับสองของบังกลาเทศ เป้าหมายของโครงการคือการบรรเทาภาวะขาดแคลนไฟฟ้าในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ภายใต้ยุทธศาสตร์แห่งชาติว่าด้วยการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศและสร้างงานให้กับชาวบ้านในพื้นที่

 

การก่อสร้างโครงการมีความก้าวหน้าครั้งสำคัญหลังจากที่เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ประกาศความสำเร็จในการยกกังหันก๊าซตัวที่ ซึ่งเปิดทางไปสู่ขั้นตอนของการติดตั้งอุปกรณ์หลัก หลังจากที่การก่อสร้างต้องหยุดชะงักเพราะเผชิญกับความท้าทายหลายประการจากสถานการณ์โควิ-19 และฤดูแล้งที่เป็นอุปสรรคต่อการขนส่งวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ แม้จะต้องเผชิญกับความยากลำบากและความท้าทายมากมาย แต่เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ก็ได้ประสานงานกับทีมงานทุกฝ่ายเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการส่งมอบได้ทันเวลา ซึ่งช่วยให้โครงการโดยรวมมีความคืบหน้าเร็วขึ้นมาก

 

โครงการยาไค โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น

 

เมื่อวันที่ 14 เมษายน โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ยาไคประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อกับโครงข่ายไฟฟ้า โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้รับเหมาช่วงและบริษัทพลังงานในญี่ปุ่น โครงการนี้เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกที่เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก พัฒนาขึ้นในญี่ปุ่น และตอนนี้เปิดดำเนินการเต็มรูปแบบเพื่อจัดหาพลังงานหมุนเวียนมากกว่า 20 เมกะวัตต์ให้แก่ภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจในญี่ปุ่น

 

การก่อสร้างโครงการแล้วเสร็จตรงเวลาเป็นผลพวงมาจากความพยายามร่วมกันของทีมงานเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก และพันธมิตรของบริษัท ในการบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่เจ็ดในญี่ปุ่น และเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.3 แมกนิจูดที่ฟุกุชิมะเมื่อวันที่ 16 มีนาคม นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ได้ประสานงานกับรัฐบาลในท้องถิ่นและบริษัทพลังงาน เพื่อผลักดันให้โรงไฟฟ้าแห่งนี้เริ่มดำเนินงานเชิงพาณิชย์ก่อนกำหนด โดยปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับในท้องถิ่น ส่งผลให้เจ้าของโครงการได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากโครงการนี้

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1822525/image_1.jpg

คำบรรยายภาพ - โครงการรุปชา โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมขนาด 800 เมกะวัตต์ในบังกลาเทศ

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1822526/image_2.jpg

คำบรรยายภาพ - โครงการยาไค โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad