ศึกขนไก่ “ไทยแลนด์ โอเพ่น”เปิดพื้นที่เต็มความจุสนาม “คุณหญิงปัทมา”ชวนแฟนกีฬาเข้าชมเกมระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ศึกขนไก่ “ไทยแลนด์ โอเพ่น”เปิดพื้นที่เต็มความจุสนาม “คุณหญิงปัทมา”ชวนแฟนกีฬาเข้าชมเกมระดับโลก


ศึกขนไก่ “ไทยแลนด์ โอเพ่น”เปิดพื้นที่เต็มความจุ


สนาม


“คุณหญิงปัทมา”ชวนแฟนกีฬาเข้าชมเกมระดับโลก

 

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 – คณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี อนุมัติให้เปิดพื้นที่เต็มจำนวนให้แฟนๆกีฬาแบดมินตันชาวไทยได้เข้าชมและเชียร์นักตบลูกขนไก่ไทยลระดับโลกในศึก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยแฟนๆกีฬาสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้แบบไม่ต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ผ่านการตรวจแบบเอทีเค (ATK)  ส่วนผู้สนใจสามารถจองซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ ทุกสาขา

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี),รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมชายและทีมหญิง “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนกีฬาไทยเข้ามาชมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันที่ทีมชาติไทยลงสนามแข่งขัน แม้ว่าจะมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากไวรัส โควิด 19 อย่างเคร่งครัด ผู้เข้าชมการแข่งขันก็ให้ความร่วมมือในการตรวจหาเชื้อไวรัส โดยการตรวจ  เอทีเค (ATK) ก่อนเข้าสนาม ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี

 

  “ทั้งนี้ในการแข่งขันรายการ  “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ฝ่ายจัดการแข่งขันได้รับการแจ้งข่าวดีจากคณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ที่มีการ ผ่อนปรนเรื่องของการตรวจหาเชื้อผ่านการตรวจแบบ เอทีเค (ATK) โดยผู้เข้าชมการแข่งขันในสนามไม่ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อก่อน พร้อมกันนี้ยังมีข่าวดีที่แฟนๆกีฬาชาวไทยจะสามารถเข้าชมการแข่งขันแบดมินตันรายการนี้ได้เต็มพื้นที่นั่งในสนามแข่งขัน ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนๆกีฬาชาวไทยสามารถจองตั๋วเข้ามาชมการแข่งขันในสนามได้เต็มพื้นที่ไม่มีการจำกัดที่นั่งภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด19 อย่างเคร่งครัดตามเดิม ในกรณีที่

พบว่ามีผู้เข้าชมมีอาการไข้สูงเกินกำหนด มีอาการไอ เจ็บคอ หรือเข้าเกณฑ์เป็นผู้สงสัยว่าติดเชื้อ หรือ ผู้ป่วยโควิด 19 ก็จะมีการจัดแยกตรวจ และ ดำเนินการส่งตัวไปรักษาตามมาตรการทางสาธารณสุข โดยคำสั่งนี้จะ


มีผลตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม เป็นต้นไป ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาให้กำลังใจนักกีฬาไทยและนักกีฬาต่างประเทศที่ชื่นชอบกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยสามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โดยบัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใดจะได้รับการ์ดภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก   โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ”

 

                    สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ได้รับความสนใจจากนักแบดมินตันระดับแถวหน้าของโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น วิคเตอร์ อเซลเซ่น ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ,เคนโตะ โมโมตะ  ชายเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากญี่ปุุ่น  ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย, อันเดรส แอนทอนเซ่น ชายเดี่ยวมือ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก รวมถึง แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง, โจนาธาน คริสตี้ จากอินโดนีเซีย, ลี ซี เจี๋ย จากมาเลเซีย, ไคดามบี สีกานธ์ ,ลัคห์ยา เซน จากอินเดีย เป็นต้น

 

                   ส่วนหญิงเดี่ยว นอกจาก “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 8 ของโลกแล้ว ยังมี อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น,  ไท่ ซือ อิง มือ 2 ของโลกจากไต้หวัน, เฉิน ยู่เฟย มือ 3 ของโลกจากจีน, อัน เซยอง มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้, โนโซมิ โอกูฮาระ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น, ชายคู่ กิลเดี้ยน มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ กับ เคลวิน ซานจาย่า ซูคัลโมโจ ชายคู่มือ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย, โมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดร้า เซเทียวาน ชายคู่มือ 2 ของโลกจากอินโดนีเซีย, หลี่ หยาง กับ หวัง ชิหลิน ชายคู่มือ 3 ของโลกจากไต้หวัน, ทาคูโระ โฮกิ กับ ยูโกะ โคบายาชิ ชายคู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น, ซาวิตไซราท แรงกี้ เรดดี้ กับ ชีราท เช็ตตี้ คู่มือ 7 ของโลกจากอินเดีย, หญิงคู่ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือ 1 ของโลกจากจีน,คู่สาวเกาหลี ลี โซฮี กับ ชิน ซองชาน คู่มือ 2 ของโลก, คิม โซยอน กับ กอง ฮียอง คู่มือ 3 ของโลกยูกิ ฟูกูชิมะ กับ ซายากะ ฮิโรตะ คู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่นมายุ มัตสึโมโต กับ วากานะ นากาฮาระ

 

                  คู่ผสม จะเป็นการกลับมาลงสนามแข่งขันของนักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกปี 2021เชง ซีเว่ย กับ     หวง หย่าเฉียง คู่มือ 2 ของโลกจากจีนยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น    หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง คู่มือ 4 ของโลกจากจีนปราวีน จอร์แดน กับ เมลาติ เดว่า อ๊อคตาเวียนติ คู่มือ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย เป็นต้น

 

             

              สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันแบดมินตัน รายการ รายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022 ”  (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) เปิดจำหน่ายที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ ทุกสาขา โดยบัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใดจะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

 

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โทร 02-255-3391

ฝ่ายประสานงานประชาสัมพันธ์ : ชะญาณิษฐ์ : โทร 081 903 6963พลชาติ : โทร 087 795 1168

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad