โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมหายาก “ออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน” ประดับเพชรสีชมพูเลอค่าจากเหมืองอาร์ไกล์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมหายาก “ออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน” ประดับเพชรสีชมพูเลอค่าจากเหมืองอาร์ไกล์



โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญสะสมหายาก

"ออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน"

ประดับเพชรสีชมพูเลอค่าจากเหมืองอาร์ไกล์

วันนี้ โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) เปิดตัวออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน (Opulence Collection) อันเป็นสุดยอดผลงานหัตถศิลป์ด้านเหรียญ ซึ่งประกอบด้วยอัญมณีล้ำค่าที่หายากมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่างเพชรสีชมพูจากเหมืองอาร์ไกล์อันเลื่องชื่อ อัญมณีเหล่านี้เป็นองค์ประกอบพิเศษของเหรีญทองคำบริสุทธิ์และเหรียญทองคำขาวซึ่งถือเป็นนิยามใหม่ของสิ่งที่หายากอย่างแท้จริง คอลเล็กชันใหม่นี้นำโดยผลงานหนึ่งเดียวในโลกอย่างดิ อัลทิเมต (The Ultimate) อันเป็นเหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์ประดับเพชรสีชมพูน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ซึ่งเผยโฉมแล้วในวันนี้ที่หอศิลป์ออตตาวา อาร์ต แกลลอรี

“โรงกษาปณ์แคนาดามีชื่อเสียงในด้านการผลิตเหรียญที่มีความวิจิตรงดงามและเปี่ยมศิลปะ ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักสะสมทั่วโลก” คุณมารี เลอเมย์ (Marie Lemay) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว “การยกย่องความสามารถและจินตนาการของคนของเราผ่านโลหะมีค่าและงานวิจิตรศิลป์คือความหลงใหลของเรา ทั้งยังเป็นเครื่องหมายการค้าของเรา เราภูมิใจที่ออพพิวเลินซ์ คอลเลกชันใหม่ของเราได้นำธรรมเนียมแห่งความเป็นเลิศของเราไปสู่อีกระดับ” 

ในการเปิดตัวคอลเลกชันสุดพิเศษใหม่นี้ โรงกษาปณ์แคนาดาได้ร่วมมือกับโรงประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล (Heffel Fine Art Auction House) เพื่อขายเหรียญดิ อัลทิเมต ซึ่งเป็นผลงานอันทรงเกียรติที่สุดของคอลเลกชันนี้ โดยจะเสนอขายในการประมูลสดในวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“เฮฟเฟลรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เสนอโอกาสให้นักสะสมเป็นเจ้าของสมบัติล้ำค่าที่หายากนี้ ร่วมกับโรงกษาปณ์แคนาดาและเหมืองอาร์ไกล์” คุณเดวิด เฮฟเฟล (David Heffel) ประธานบริษัทประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล กล่าว “เหรียญดิ อัลทิเมตเป็นงานศิลปะอย่างแท้จริง โดยการออกแบบที่สลับซับซ้อนและความงามที่ชวนหลงใหลจะดึงดูดความสนใจของนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบทั่วโลกอย่างไม่ต้องสงสัย”

นักสะสมที่สนใจประมูลเหรียญดิ อัลทิเมต สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการประมูลกับเฮฟเฟล

เกี่ยวกับออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน

ออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน ( Opulence Collection) ซึ่งมีเหรียญเพชรสีชมพูเปิดตัวในปีแรก เป็นผลมาจากความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นกับโรงกษาปณ์แคนาดาและครอสเวิร์กส์ แมนูแฟกเจอริง (Crossworks Manufacturing) ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติแคนาดาและพันธมิตรที่ได้รับอนุญาตของอาร์ไกล์ พิงค์ ไดมอนด์ส (Argyle Pink Diamonds) โดยการที่เหมืองอาร์ไกล์ของริโอ ทินโต (Rio Tinto) ปิดตัวลงในปี 2563 ทำให้เพชรสีชมพูที่ประดับบนเหรียญทองคำบริสุทธิ์และเหรียญทองคำขาวกลายเป็นหนึ่งในสินค้าที่หายากที่สุดในโลก ทำให้งานชิ้นนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง

คุณแพทริค คอพเพนส์ (Patrick Coppens) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาดของริโอ ทินโต ไดมอนด์ส กล่าวว่า “การร่วมมือครั้งนี้มีความพิเศษมากในแง่ของศิลปะ ความหายาก และคุณค่า โดยเราภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวนี้”

คุณอิเทย์ แอเรียล (Itay Ariel) กรรมการบริหารฝ่ายขายและปฏิบัติการ บริษัทครอสเวิร์ก แมนูแฟกเจอริง กล่าวว่า “มีเรื่องราวที่น่าภาคภูมิใจที่จะบอกเล่าที่นี่ อันเป็นเรื่องราวงานหัตถศิลป์ของช่างฝีมือชาวแคนาดา ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานที่หายากอย่างสุดขั้วและเป็นที่ต้องการของผู้คนทั่วโลก”

เหรียญพิงค์ ไดมอนด์ ผลิตในจำนวนกำจัดเพียงไม่กี่ชิ้น ประกอบด้วย

ดิ อัลทิเมต ( The Ultimate): เหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์ 99.95% หนัก 1 กิโลกรัม ราคาหน้าเหรียญ 2,500 ดอลลาร์ ผลิตทั่วโลกจำนวน 1 เหรียญ
สเพลนเดอร์ (Splendour): เหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์ 99.95% หนัก 10 ออนซ์ ราคาหน้าเหรียญ 1,250 ดอลลาร์ ผลิตทั่วโลกจำนวน 5 เหรียญ
แกรนเจอร์ (Grandeur): เหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์ 99.95% หนัก 2 ออนซ์ ราคาหน้าเหรียญ 350 ดอลลาร์  ผลิตทั่วโลกจำนวน 30 เหรียญ
เทรเชอร์ (Treasure): เหรียญทองคำบริสุทธิ์ หนัก 1 ออนซ์ ราคาหน้าเหรียญ 200 ดอลลาร์ ผลิตทั่วโลกจำนวน 400 เหรียญ

สั่งซื้อผลงานเหรียญสุดพิเศษจากออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน ได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่ 1-800-267–1871 ในแคนาดา 1-800-268–6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือที่ www.mint.ca โดยคุณหมิง ไดมอนส์ (Kunming Diamonds) รับหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเหรียญออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน นี้ทั่วโลก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน ได้บนเว็บไซต์ www.mint.ca/opulence รับชมภาพและวิดีโอเหรียญเพชรสีชมพูได้ที่นี่

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา

โรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทาง ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

เกี่ยวกับโรงประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล

นับตั้งแต่ปี 2521 โรงประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล (Heffel Fine Art Auction House) ได้เชื่อมโยงนักสะสมผู้หลงใหลทั่วโลกเข้ากับผลงานศิลปะที่โดดเด่น โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้นประมาณ 750 ล้านดอลลาร์ เฮฟเฟลมีสำนักงานในโทรอนโต แวนคูเวอร์ มอนทรีออล ออตตาวา และคาลการี จึงพรั่งพร้อมไปด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านวิจิตรศิลป์มากประสบการณ์ในแคนาดา และจัดหาบริการระดับเหนือชั้นให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อทั่วโลก

เกี่ยวกับริโอ ทินโต

ริโอ ทินโต (Rio Tinto) เป็นบริษัทเหมืองแร่และโลหะซึ่งดำเนินธุรกิจใน 35 ประเทศทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อผลิตสิ่งต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อความก้าวหน้าของมนุษย์ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งสี่ของเราที่ตอบสนองวัตถุประสงค์ดังกล่าวนั้น ประกอบด้วยอะลูมิเนียม ทองแดง แร่ต่าง ๆ และสินแร่เหล็ก ซึ่งผ่านการเสริมความแข็งแกร่งให้มากยิ่งขึ้นด้วยกลุ่มงานความปลอดภัย เทคนิคและโครงการ กลยุทธ์และการพัฒนา การค้า รวมถึงกลุ่มงานบริการและฝ่ายสนับสนุน        

เหรียญออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน ของโรงกษาปณ์แคนาดา

เหรียญเทรเชอร์ ทำจากทองคำบริสุทธิ์ ราคาหน้าเหรียญ 200 ดอลลาร์

เหรียญเทรเชอร์แต่ละเหรียญทำจากทองคำบริสุทธิ์  99.99% หนัก 1 ออนซ์ โดยได้แรงบันดาลใจจากองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรม ด้านหลังของเหรียญออกแบบโดยศิลปินชาวแคนาดาอย่างไซมอน อึ้ง (Simon Ng) เป็นลวดลายวงแหวนศิลปะอาร์ตเดโค (Art Deco) ล้อมรอบดอกซากุระตรงกลางเหรียญ โดยกลีบดอกตกแต่งด้วยลายเส้นโค้งงอ ชิ้นงานเหรียญสลักตกแต่งด้วยเพชรสีชมพูน้ำงาม 5 เม็ด น้ำหนักรวม 0.06 กะรัต แต่ละเม็ดฝังด้วยมือตามกลวิธีงานประดับอัญมณีบนแผ่นทองคำขาวชุบทองโรสโกลด์ ออกแบบโดยเบเวอร์ลี ฮิลส์ จิวเวลเลอร์ (Beverly Hills Jewellers) ส่วนด้านหน้าของเหรียญมีลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจจากกลีบดอกซากุระเช่นเดียวกับอีกด้านหลัง และพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษประดับอยู่บนเหรียญ ออกแบบโดยซูซานนา บลันท์ (Susanna Blunt) ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 400 เหรียญทั่วโลก ราคาเหรียญละ 12,999.95 ดอลลาร์

เหรียญแกรนเจอร์ ทำจากแพลตินัมบริสุทธิ์ 99.95% ราคาหน้าเหรียญ 350 ดอลลาร์

เหรียญแกรนเจอร์ทำจากทองคำขาวบริสุทธิ์ 99.95% หนัก 2 ออนซ์ ซึ่งเป็นโลหะมีค่าและหายากกว่าทองคำ ออกแบบโดยไซมอน อึ้ง เหรียญด้านหลังมีลายดอกซากุระงดงาม ล้อมด้วยพวงช่อดอกไม้และเถาองุ่นละเอียดลออ เหรียญสลักขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 42 มม. ประดับด้วยเพชรสีชมพูน้ำงาม 30 เม็ด น้ำหนักรวม 0.34 กะรัต แต่ละเม็ดฝังด้วยมือตามแบบฉบับงานประดับอัญมณีบนแผ่นทองคำขาวชุบทองโรสโกลด์ ออกแบบโดยเบเวอร์ลี ฮิลส์ จิวเวลเลอร์ เพชรอันหายากทอประกายจากกลางดอกไม้สะท้อนไปขอบชุบทองโรสโกลด์ ส่วนด้านหน้านั้นประกอบด้วยลายดอกซากุระ และพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ออกแบบโดยซูซานนา บลันท์ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 30 เหรียญทั่วโลก ราคาเหรียญละ 54,999.95 ดอลลาร์

เหรีญสเพลนเดอร์ ทำจากทองคำขาวบริสุทธิ์ 99.95% ราคาหน้าเหรียญ 1,250 ดอลลาร์

เหรียญกษาปณ์รุ่นแรกที่ทำด้วยทองคำขาวบริสุทธิ์ 99.95% หนัก 10 ออนซ์ ออกแบบโดยไซมอน อึ้ง โดยเหรียญด้านหลังสลักลายดอกซากุระอันวิจิตร ล้อมรอบด้วยลายเถาองุ่นพิถีพิถันและลายตาข่ายสี่เหลี่ยมสลับซับซ้อน เพิ่มความเลอค่าด้วยงานประดับอัญมณี โดยใช้เพชรสีชมพูน้ำงาม 64 เม็ด น้ำหนักรวม 1.2 กะรัต ผ่านการรังสรรค์โดยเบเวอร์ลี ฮิลส์ จิวเวลเลอร์ เพื่อเพิ่มความเปล่งประกายให้กับเหรียญขนาด 76.25 มม. ส่วนด้านหน้าของเหรียญประดับลายเถาองุ่น และพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ออกแบบโดยซูซานนา บลันท์ โดยเหรียญสเพลนเดอร์ในคอลเลกชันเหรียญสุดหรู ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 5 เหรียญทั่วโลก ราคาเหรียญละ 253,999.95 ดอลลาร์

เหรียญดิ อัลติเมท ทำจากทองคำขาวบริสุทธิ์ 99.95% ราคาหน้าเหรียญ 2,500 ดอลลาร์

ถือเป็นเหรียญกษาปณ์ที่เป็นผลงานระดับเรือธงของออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน นอกจากนี้ ยังเป็นเหรียญรุ่นแรกของโรงกษาปณ์แคนาดาที่ทำจากทองคำขาวบริสุทธิ์ 99.95% หนัก 1 กิโลกรัม สำหรับด้านหลังของเหรียญรุ่นดิ อัลติเมทนี้ประดับตกแต่งให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยฝีมือของดีเร็ค วิคส์ (Derek Wicks) ศิลปินชาวแคนาดา เผยให้เห็นความงามของดอกซากุระที่มีชีวิตชีวาบนเหรียญขนาด 101.6 มม. เพิ่มความเลอค่าด้วยเพชรสีชมพูน้ำงาม 462 เม็ด น้ำหนัก 6.5 กะรัต จากเหมืองอาร์ไกล์ ที่ฝังลงบนแผ่นทองคำขาวชุบทองโรสโกลด์ ออกแบบโดยเบเวอร์ลี ฮิลส์ จิวเวลเลอร์

งานหัตถศิลป์อันเลอค่าที่อวดโฉมบนด้านหลังของเหรียญรุ่นดิ อัลติเมท เพิ่มความเปล่งประกายให้กับขอบเหรียญที่ชุบทองโรสโกลด์ และกลีบดอกซากุระกว่าหลายสิบดอก รวมถึงดอกใหญ่ตรงกลาง ซึ่งประกอบด้วยดอกซากุระดอกเล็ก ๆ ประดับเพชรกลายเป็นกลุ่มดอกไม้งามประณีต ส่วนเหรียญด้านหน้าเป็นลวดลายดอกซากุระ และพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ออกแบบโดยซูซานนา บลันท์

ทั้งนี้ จะมีการจัดแสดงชิ้นงานสุดเอกซ์คลูซีฟหนึ่งเดียวนี้ผ่านการประมูลของโรงประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565

รับชมภาพและวิดีโอของเหรียญในออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน ได้ ที่นี่

ผู้สนใจสามารถสั่งซื้องานหัตถศิลป์เหรียญกษาปณ์ออพพิวเลินซ์ คอลเลกชันสำหรับเก็บสะสมโดยตรงได้ที่โรงกษาปณ์แคนาดา หมายเลข 1-800-267–1871 ในแคนาดา และหมายเลข 1-800-268–6468 ในสหรัฐ หรือที่เว็บไซต์ www.mint.ca โดยมีคุนหมิง ไดมอนด์ส รับหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเหรียญออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน นี้ทั่วโลก

สื่อมวลชนติดต่อ: อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves) ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงกษาปณ์แคนาดา โทร. 613-884-6370 อีเมล: reeves@mint.ca, รีเบคกา ไรคิส (Rebecca Rykiss) ผู้อำนวยการประจำประเทศ ฝ่ายแบรนด์และการสื่อสาร โรงประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล โทร. 416-961-6505 ต่อ 323 อีเมล: rebecca@heffel.com, ไซมอน เลอเทนเดรอ (Simon Letendre) ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ ริโอ ทินโต แคนาดาและอเมริกา โทร. 514-796-4973 อีเมล: media.enquiries@riotinto.com

ภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1811290/Royal_Canadian_Mint_THE_ROYAL_CANADIAN_MINT_REDEFINES_RARE%C2%A0WITH.jpg 

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1810487/Royal_Canadian_Mint_THE_ROYAL_CANADIAN_MINT_REDEFINES_RARE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad