“อิทส์ เดอะ ชิป” เทศกาลที่จะพาคุณล่องเรือท่องโลกเมตาเวิร์ส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“อิทส์ เดอะ ชิป” เทศกาลที่จะพาคุณล่องเรือท่องโลกเมตาเวิร์ส

 

“อิทส์ เดอะ ชิป” เทศกาลที่จะพาคุณล่องเรือท่องโลกเมตาเวิร์ส

“อิทส์ เดอะ ชิป” (IT’S THE SHIP) เทศกาลทางทะเลครั้งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ท่องทะเลมาแล้วเจ็ดสมุทรนับตั้งแต่ปี 2557 และเตรียมออกเดินทางท่องโลกเมตาเวิร์สหลังห่างหายไปนานสามปี โดยจะเป็นเทศกาลดนตรีครั้งแรกของเอเชียที่ผสมผสานเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับประสบการณ์เทศกาลอันสมจริง โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นเจ้าภาพต้อนรับศิลปินใหญ่ระดับโลกบนเรือสำราญนานาชาติระดับ 5 ดาวมาแล้ว

การเปลี่ยนแปลงอนาคตนี้มีหัวใจสำคัญอยู่ที่คอลเลกชันเอ็นเอฟที (NFT) แรกของอิทส์ เดอะ ชิป อย่าง “ดั๊กดร็อป” (DuckDrop) เอ็นเอฟทีดั๊กแต่ละเหรียญแสดงถึงตัวละครหรือบุคลิกที่แตกต่างกันในเทศกาลดนตรีอิทส์ เดอะ ชิป โดยดั๊กหรือเป็ดแต่ละตัวมีลักษณะเฉพาะ ทำให้เข้าถึงประสบการณ์ในชีวิตจริงที่เงินซื้อไม่ได้ตามที่อิทส์ เดอะ ชิป วางแผนไว้ตลอดทั้งปี

ดั๊กเอ็นเอฟทีมาพร้อมสิทธิพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิทธิโดยสารเรือฟรี ส่วนลดตลอดชีพ สิทธิเข้าหลังเวที และที่น่าสนใจที่สุดคือสิทธิในการโหวต ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ถือดั๊กดร็อปแสดงความคิดเห็นของตนเองได้เมื่อร่วมเทศกาลอิทส์ เดอะ ชิป ในอนาคต ทั้งหมดนี้เป็นหนึ่งในสิทธิพิเศษแรก ๆ สำหรับผู้ถือดั๊ก เอ็นเอฟทีทุกคน โดยคอลเลกชันเจเนซิส (Genesis) จะเปิดให้จับจองชุดแรกได้ในจำนวน 888 ดั๊ก โดยจะมีการผลิตออกมาทั้งหมด 8,888 ดั๊กถึงปี 2567

เป้าหมายระยะยาวของดั๊กดร็อปคือการพัฒนาชุมชนอิทส์ เดอะ ชิปให้กลายเป็นระบบนิเวศที่เจริญรุ่งเรืองซึ่งมุ่งเน้นไปที่เทศกาลดนตรี ขยายประสบการณ์ และรวบรวมผู้คนที่มีความคิดเหมือนกันเอาไว้ โดยซามีรา เดวิดสัน (Samira Davidson) หัวหน้าโครงการ กล่าวว่า “เรากำลังนำผู้คนมารวมตัวกันและสนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงและเทศกาลดนตรี ด้วยการปล่อยเอ็นเอฟทีออกมา ด้วยความหวังว่าจะทำให้เราใกล้ชิดกับแฟน ๆ มากขึ้น เราสัญญาว่านี่จะเป็นประสบการณ์ครั้งแรกในหลาย ๆ ประสบการณ์ในอนาคต หนึ่งในอรรถประโยชน์สำคัญที่ดั๊กดร้อปนำเสนอนั้นคือประสบการณ์ในชีวิตจริงอันแสนยอดเยี่ยมที่มอบให้กับผู้ถือครองทุกคน”

สำหรับเอ็นเอฟทีคอลเลกชันแรกอย่างเจเนซิสนั้น จะมีไข่ 888 ฟองสำหรับการผลิตโทเคน ผู้ถือดั๊กดร็อปจะได้เห็นการฟักไข่และวิวัฒนาการบนบล็อกเชนจนกระทั่งกลายเป็นเป็ดที่มีเอกลักษณ์ โดยมีคุณลักษณะพื้นฐาน 4 แบบ ดั๊กดร็อป เอ็นเอฟที จะวางจำหน่ายบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการหรือตลาดรองผ่านโอเพนซี (OpenSea) และเมื่อเปิดตัวคอลเลคชันเจเนซิสไปแล้ว ราคาของโทเคนจะเพิ่มขึ้นเพราะปริมาณโทเคนโดยรวมลดลงและมีเป็ดมากขึ้น อิทส์ เดอะ ชิป วางแผนที่จะร่วมมือกับศิลปินและแบรนด์เอ็นเอฟทีที่มีชื่อเสียงสำหรับคอลเลกชันต่อ ๆ ไป

ชมวิดีโอการประกาศเรื่องดั๊กดร็อปอย่างเป็นทางการได้ที่นี่ ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโครงการนี้ได้ที่ www.itstheship.com หรือติดตามเราทาง:
www.instagram.com/itstheship
www.twitter.com/itstheshipasia
www.facebook.com/itstheship

เกี่ยวกับไลฟ์สเคป กรุ๊ป

ไลฟ์สเคป กรุ๊ป (LIVESCAPE GROUP) เป็นศูนย์บ่มเพาะธุรกิจและประสบการณ์เชิงสร้างสรรค์ที่มีรางวัลการันตี โดยตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอยู่เบื้องหลังผลงานความบันเทิงใหญ่ ๆ โดยมุ่งเน้นไปที่งานอีเวนต์และเทศกาลต่าง ๆ ในด้านไลฟ์สไตล์ หลังเกิดโรคระบาด ไลฟ์สเคป กรุ๊ปได้กลายเป็นศูนย์บ่มเพาะธุรกิจและประสบการณ์เชิงสร้างสรรค์ รวมถึงเดินหน้าผลักดันให้ผลงานความบันเทิงของบริษัทรองรับกับอนาคตข้างหน้า โดยการพัฒนาจาก Web2 เป็น Web3 ปัจจุบันไลฟ์สเคป กรุ๊ป มีสำนักงานตั้งอยู่ในมาเลเซีย สิงคโปร์ และจาการ์ตา

เกี่ยวกับอิทส์ เดอะ ชิป

อิทส์ เดอะ ชิป (IT’S THE SHIP) เป็นเทศกาลทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ล่องผ่านสิงคโปร์ จีน และเกาหลีใต้ตั้งแต่ปี 2557 ด้วยชุมชนเพื่อนร่วมเรือ 300,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก อิทส์ เดอะ ชิปพร้อมแล้วที่จะเริ่มต้นการเดินทางสู่โลกเมตาเวิร์สหลังห่างหายไปสามปี อิทส์ เดอะ ชิปตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศที่เป็นมิตรต่อบล็อกเชนมากที่สุดในเอเชีย

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1814359/image_825314_18200113.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad