GCLSI จัดหาแผงโซลาร์เซลล์คุณภาพสูงให้โอเชียน ซัน ใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ ที่ใหญ่ที่สุดของแอลเบเนีย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

GCLSI จัดหาแผงโซลาร์เซลล์คุณภาพสูงให้โอเชียน ซัน ใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ ที่ใหญ่ที่สุดของแอลเบเนีย

GCLSI จัดหาแผงโซลาร์เซลล์คุณภาพสูงให้โอเชียน ซัน

ใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ

ที่ใหญ่ที่สุดของแอลเบเนีย

 

ติรานา แอลเบเนีย, 12 พ.ค. 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


บริษัท จีซีแอล ซิสเตม อินทิเกรชัน เทคโนโลยี จำกัด (GCL System Integration Technology Co., Ltd. หรือ "GCLSI") (รหัสหุ้นเซินเจิ้น: 002506) ซึ่งเป็นบริษัทเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลกจากประเทศจีน ประกาศว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดของแอลเบเนีย ระยะที่ ประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อกับกริด โดย GCLSI มีส่วนร่วมในโครงการนี้ผ่านการจัดหาแผงโซลาร์เซลล์คุณภาพสูงที่ได้รับการจดสิทธิบัตร


GCLSI ทำงานร่วมกับบริษัทโอเชียน ซัน (Ocean Sun) ของนอร์เวย์ ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้พัฒนาเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ทุ่นลอยน้ำ โดย GCLSI เป็นซัพพลายเออร์จัดหาแผงโซลาร์เซลล์ให้กับโครงการโรงไฟฟ้าทุ่นลอยน้ำขนาด 2 MWp บนอ่างเก็บน้ำบันจา (Banja) ซึ่งเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง


"เราภูมิใจที่แผงโซลาร์เซลล์ที่จดสิทธิบัตรของเราได้รับเลือกให้มีบทบาทสำคัญในโครงการโซลาร์ลอยน้ำที่สำคัญในแอลเบเนีย" โทมัส คุน จาง (Thomas Kun Zhang) ประธานบริหารของ GCLSI กล่าว "ความร่วมมือนี้พิสูจน์ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ประทับตรา GCLSI มีศักยภาพการแข่งขันที่แข็งแกร่งในตลาดโซลาร์ลอยน้ำระดับโลก"


บอร์เก บียอร์นเอคเลตต์ (Børge Bjørneklett) ซีอีโอของโอเชียน ซัน กล่าวว่า "ความร่วมมือระยะยาวกับ GCLSI นั้นยอดเยี่ยมมาก ต้องขอบคุณแผงโซลาร์เซลล์ประสิทธิภาพสูงและทีมงานของ GCLSI ที่เป็นมืออาชีพและให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดี"


โครงการนี้ใช้เงินลงทุนทั้งหมดประมาณ 2 ล้านยูโร โดยบริษัทสแตตคราฟต์ (Statkraft) ผู้ผลิตพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ที่สุดของยุโรป ควบคุมดูแลโครงการร่วมกับโอเชียน ซัน ขณะที่ GCLSI เข้าร่วมโครงการนี้ผ่านการจัดหาแผงโซลาร์เซลล์ที่ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดในขั้นตอนการพัฒนา และเหมาะกับการใช้งานในหลายสถานการณ์ ซึ่งรวมถึงการแช่อยู่ใต้น้ำทะเลเป็นเวลานานโดยไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ


การดำเนินโครงการระยะที่ ประกอบด้วยแผงโซลาร์เซลล์ประมาณ 1,600 แผง ครอบคลุมพื้นที่เกือบ 4,000 ตารางเมตร และมีกำลังการผลิตติดตั้ง 0.5 เมกะวัตต์ (MWp) โดยโรงไฟฟ้าทุ่นลอยน้ำแห่งนี้ประสบความสำเร็จในการติดตั้งและเชื่อมต่อกับกริดเมื่อไม่นานมานี้


สำหรับโครงการระยะที่ จะเพิ่มกำลังการผลิตรวม 1.5 MWp และคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ซึ่งหลังจากสร้างแล้วเสร็จ โรงงานจะผลิตพลังงานหมุนเวียนและป้อนพลังงานเข้าสู่กริดของประเทศแอลเบเนีย


เกี่ยวกับ GCLSI


บริษัท จีซีแอล ซิสเตม อินทิเกรชัน เทคโนโลยี จำกัด หรือ GCLSI (002506.SZเป็นส่วนหนึ่งของจีซีแอล กรุ๊ป (GCL Group) กลุ่มบริษัทพลังงานระดับโลกและบริษัทพลังงานเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของจีน ซึ่งมุ่งเน้นด้านพลังงานใหม่ พลังงานสะอาด และบริการที่เกี่ยวข้อง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gclsi.com/


เกี่ยวกับโอเชียน ซัน


โอเชียน ซัน นำเสนอโซลูชั่นที่ทรงประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการด้านพลังงานทั่วโลก ด้วยการรวมความเชี่ยวชาญด้านการเดินเรือของนอร์เวย์เข้ากับเซลล์แสงอาทิตย์ โดยใช้เทคโนโลยีจดสิทธิบัตรติดตั้งในแผงเซลล์แสงอาทิตย์บนเมมเบรน เพื่อมอบประโยชน์ด้านต้นทุนและประสิทธิภาพ


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.oceansun.no


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad