image.png "แอ็บเซน" พร้อมมอบประสบการณ์แอลอีดีเสมือนจริง แก่ผู้เข้าชมงานไอเอสอี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

image.png "แอ็บเซน" พร้อมมอบประสบการณ์แอลอีดีเสมือนจริง แก่ผู้เข้าชมงานไอเอสอี

"แอ็บเซน" พร้อมมอบประสบการณ์แอลอีดีเสมือนจริง

แก่ผู้เข้าชมงานไอเอสอี

แอ็บเซ็น (Absen) จะกลับมายังงานไอเอสอี (ISE) อีกครั้ง ที่ฟิรา บาร์เซโลนา (Fira Barcelona) ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2565 พร้อมด้วยโซลูชันจอแอลอีดี (LED) รุ่นใหม่ที่น่าทึ่งเต็มรูปแบบ สำหรับองค์กร ห้องควบคุม ห้างค้าปลีก สนามกีฬา และการจัดแสดงอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้ผู้มาเยี่ยมชมมีโอกาสที่หาไม่ได้จากที่อื่นใด ในการสัมผัสอนาคตด้วยประสบการณ์แอลอีดีเสมือนจริงจากผู้ผลิตในสถานที่จัดแสดงภายใต้ธีมนี้

บูธที่น่าตื่นตาของแอ็บเซ็น (#N350) ในฮอลล์จัดแสดงหมายเลข 3 จะทำหน้าที่เป็นสถานที่จำลองประสบการณ์สตูดิโอการผลิตภาพยนตร์แบบเสมือนจริง ซึ่งแสดงให้เห็นบทบาทที่ทวีความสำคัญมากขึ้นของสตูดิโอเสมือนจริงที่ใช้อุปกรณ์แอลอีดีในการผลิตภาพยนตร์และสื่อโทรทัศน์ รวมถึงในองค์กรและในอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE)

สตูดิโอจำลองของแอ็บเซ็นพัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับคู่ค้าหลายราย และจะจัดแสดงโซลูชันของผู้ผลิตสำหรับแอลอีดีทั้งผ่านกล้องและในอีเวนต์เสมือนจริง รวมถึงให้พื้นที่เวทีสำหรับการถ่ายทำ การประชุมอภิปราย และอีเวนต์สดอื่น ๆ ที่พลาดไม่ได้ระหว่างการจัดแสดง แอ็บเซ็นได้ขอให้แอลแอนด์แอล (L&L) เป็นผู้ดำเนินการด้านโซลูชันเวที ขณะที่บรอมพ์ตัน เทคโนโลยี (Brompton Technology) จะดูแลด้านการประมวลภาพ กล้องได้รับความอนุเคราะห์จากเออาร์อาร์ไอ (ARRI) ส่วนการติดตามกล้องจะดำเนินการโดยสไตป์ (Stype)

นอกจากนี้จะมีการนำเสนอในหัวข้อ “มองสู่อนาคต” (Insights into the Future) หลายรายการในการจัดแสดงนี้ รวมถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ใน “การเปิดตัวฤดูใบไม้ผลิ” (Spring Launch) ในวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม เวลา 11:30 น. และวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม เวลา 15:00 น. ขณะที่การนำเสนอ “โซลูชันการผลิตเสมือนจริง” (Virtual Production Solutions) จะมีขึ้นในวันอังคาร เวลา 15:00 น. ผู้เข้าชมยังสามารถรับแรงบันดาลใจจากการนำเสนอ “อนาคตของไมโครแอลอีดี” (The Future of MicroLED) ในวันพุธที่ 12 พฤษภาคม เวลา 15:00 น. ปิดท้ายด้วยวงอภิปรายเกี่ยวกับสตูดิโอเทคโนโลยีเสมือนจริง (XR/Virtual Studios) ในวันพฤหัสบดี เวลา 10:30 น. นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังสามารถฟังการนำเสนอสั้น ๆ จากคู่ค้าแต่ละรายตลอดการจัดแสดง

ในงานไอเอสอีนี้ยังจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์จอแอลอีดีซีรีส์ล่าสุดของแอ็บเซ็นเป็นครั้งแรกของโลกด้วย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์มินิแอลอีดี (MiniLED) ในซีรีส์เอเอ็กซ์โปร (AX Pro) ผลิตภัณฑ์หน้าจอปูพื้นระดับมืออาชีพในซีรีส์เอ็มอาร์ (MR) และที่ดูจะน่าตื่นเต้นที่สุดคือผลิตภัณฑ์ไมโครแอลอีดีเคลียร์โคบอลต์ (Clear Cobalt (CL) MicroLED) รุ่นใหม่

“หนึ่งในไฮไลท์เด็ดของการจัดแสดงครั้งนี้จะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ในซีรีส์เคลียร์โคบอลต์ของเราอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นขนาด 0.9 มม.” คุณเจส โกลดิง (Jess Golding) ผู้อำนวยการฝ่ายแบรนด์และการตลาดประจำภูมิภาคยุโรปของแอ็บเซ็น กล่าวอย่างตื่นเต้น “ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เราเห็นว่ายุคสมัยแห่งหน้าจอไมโครแอลอีดีเป็นก้าวสำคัญไปสู่เทคโนโลยีใหม่ นี่เป็นสิ่งที่เราได้สำรวจศึกษาอย่างไม่ลดละมาตลอดหลายปี และในอีกไม่ช้าก็จะได้ไปอยู่ในห้องประชุม ห้องควบคุม และสถานีวิทยุและโทรทัศน์ชั้นนำระดับไฮเอนด์ ตลอดจนในบ้านหรู”

เธอกล่าวอีกด้วยว่า “ไมโครแอลอีดีได้เปลี่ยนนิยามของคุณภาพของภาพ โดยไม่มีผลิตภัณฑ์อื่นใดในตลาดปัจจุบันที่เทียบเคียงได้เลย ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับแอ็บเซ็นและทั้งอุตสาหกรรมนี้ เราตั้งตารอเป็นอย่างยิ่งที่จะได้จัดแสดงเทคโนโลยีเหล่านี้ในบาร์เซโลนา”

ผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ซีแอล (CL) ของแอ็บเซ็นประกอบด้วยจอรุ่นซีแอล 1.2 และซีแอล 0.9 ด้วยขนาด 610×343 มม. และรองรับความละเอียดตั้งแต่เอฟเอชดี (FHD) ไปจนถึง 8K ผลิตภัณฑ์ในซีรีส์เคลียร์โคบอลต์นี้ใช้เทคโนโลยีการเคลือบจอสีดำ (black coating) การปรับเทียบสีดำ (black calibration) และอัลกอริทึมภาพเอชดีอาร์ (HDR) แบบปรับแต่งได้ จึงให้สีสันที่คมชัดและสมจริง นอกจากนี้ด้วยสารเคลือบแบบไม่สะท้อนแสง เคลียร์โคบอลต์มีความเที่ยงตรงเชื่อถือได้สูงจากเทคโนโลยีพลิกชิปทั้งหมด (full flip chip) และเทคโนโลยีรวมชิปในแผงเดียว (chip-on-board)

แอ็บเซ็นยังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซีรีส์เคแอล 2 (KL II) ใหม่ในงานไอเอสอี โดยจะมาในสี่รุ่นที่มีระยะพิกเซลพิทช์ (pixel pitch) ต่างกัน (1.2, 1.5, 1.8 และ 2.5 มม.) เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานที่แตกต่างกันได้ ไม่ว่าจะเป็นในห้องควบคุม การจัดนิทรรศการ การค้าปลีก หรือห้องจัดประชุม ด้วยอัตราส่วนภาพขนาด 16:9 (ซึ่งทำให้สร้างจอความละเอียด 2K, 4K และแม้กระทั่ง 8K ได้) สมรรถนะระดับเอชเอฟอาร์+ (HFR) ค่าความสว่างสูง สมรรถนะระดับสีเทาที่เพิ่มขึ้น และเทคโนโลยีการจัดการความแม่นยำของสี (Colour Precision)

นอกจากนี้ในการจัดแสดงยังจะมีแอบเซนิคอน (Absenicon) ผลิตภัณฑ์ซีรีส์เอ็น (N) และซีรีส์โพลาริส (Polaris) ตลอดจนผลิตภัณฑ์จอแอลอีดีบนพื้นในซีรีส์เอ็มอาร์ใหม่ ผลิตภัณฑ์รุ่นเอ็มอาร์4.8 (MR4.8) และเอ็มอาร์2.5 (MR2.5) รองรับน้ำหนักได้ถึง 2,500 กก. ต่อตารางเมตรจากตัวโครงที่มีความหนาแน่นสูงและกระจกเทมเปอร์ จึงสามารถแขวนและซ้อนทับกันได้ พร้อมมีตัวเลือกในการเปลี่ยนให้เป็นหน้าจอเชิงโต้ตอบแบบอินเตอร์แอคทีฟ นอกจากนี้จะมีการสาธิตผลิตภัณฑ์หน้าจอขอบสนามในซีรีส์เอ99 (A99) ของแอ็บเซ็น ซึ่งเป็นโซลูชันที่เหมาะสำหรับสนามกีฬาและสถานที่จัดแข่งขันกีฬาเป็นอย่างยิ่ง

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด แอ็บเซ็นจะจัดงานเลี้ยงเครื่องดื่มฉลองวันเกิดย้อนหลังในตอนท้ายของวันจัดแสดงวันที่สอง เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบสองทศวรรษของนวัตกรรมแอลอีดี ณ ที่จัดแสดง ซึ่งเป็นหมุดหมายที่มีการบรรลุเมื่อปีก่อน

เยี่ยมชมแอ็บเซ็นได้ที่งานไอเอสอีประจำปี 2565 ในเมืองบาร์เซโลนา ณ ฮอลล์จัดแสดงหมายเลข 3 บูธหมายเลขเอ็น 350

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1808793/Clear_Cobalt.jpg

คำบรรยายภาพ – เคลียร์โคบอลต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad