“ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์” จับมือ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” เปิดโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF ครั้งแรกในไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

“ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์” จับมือ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” เปิดโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF ครั้งแรกในไทย

“ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์” จับมือ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” เปิดโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF ครั้งแรกในไทย

พันธมิตรที่มีความสัมพันธ์ยาวนานร่วมกันนำระบบ                  4DX และ ScreenX มาสู่ประเทศไทย

ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์ (CJ 4DPLEX) ผู้ผลิตฟิล์มภาพยนตร์และเทคโนโลยีโรงภาพยนตร์ระดับพรีเมียมชั้นนำของโลก และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (Major Cineplex) เครือโรงภาพยนตร์รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้ประกาศลงนามข้อตกลงเพื่อเปิดโรงภาพยนตร์สกรีนเอ็กซ์ พีแอลเอฟ (ScreenX PLF) แห่งแรกที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนในกรุงเทพฯ โดยโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF แห่งใหม่นี้จะมี 336 ที่นั่งพร้อมหน้าจอกว้าง 20 เมตร ซึ่งเป็นหน้าจอ ScreenX ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย การประกาศข่าวดีนี้เกิดขึ้นระหว่างการประชุมซีนีมาคอน ประจำปี 2565 (CinemaCon 2022) ที่ลาสเวกัส

ScreenX คือรูปแบบโรงภาพยนตร์แบบแรกของโลกที่ใช้เครื่องฉายหลายตัว (Multi-Projection) เพื่อให้มุมมองภาพกว้างถึง 270 องศา ด้วยการฉายภาพที่หน้าจอด้านหน้า และฉายลงเต็มกำแพงด้านซ้ายและขวา เพื่อดึงผู้ชมให้ดื่มด่ำไปกับฉากเสมือนจริงด้วยคุณภาพความละเอียดระดับโรงภาพยนตร์ การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นโรงภาพยนตร์ ScreenX แห่งที่สองของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โดยแห่งแรกเปิดตัวในปี 2558 ที่โรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต (Quartier Cineart) ของเมเจอร์

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มีโรงภาพยนตร์ 828 โรง ใน 177 สาขา ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

“เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมมาโดยตลอดตั้งแต่เรานำระบบโฟร์ดีเอ็กซ์ (4DX) เข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อกว่าสิบปีก่อน และตอนนี้เรากำลังสานต่อความสำเร็จดังกล่าวด้วยการขยายประสบการณ์ ScreenX” คุณคิมจงรยอล (JongRyul Kim) ซีอีโอของซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์ กล่าว “เราตั้งตารอการสานต่อความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดสาขาโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF เพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้”

“ผู้ชมยังคงตื่นตาตื่นใจกับประสบการณ์การชมภาพยนตร์แบบ 270 องศาที่ ScreenX มอบให้แก่ผู้ชมทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย” คุณดอน ซาแวนต์ (Don Savant) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจ บริษัท ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์ ประเทศเกาหลี กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นแทนผู้ชมที่จะได้สัมผัสกับโรงภาพยนตร์ ScreenX PLF ที่สยามพารากอน พร้อมด้วยคอนเทนต์ภาพยนตร์ใหม่ที่จะฉายตลอดหน้าร้อนนี้และหลังจากนั้น”

ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์ และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มทำงานร่วมกันในปี 2554 เมื่อทั้งสองบริษัทร่วมกันเปิดตัวโรงภาพยนตร์ 4DX ในประเทศไทย ปัจจุบันมีโรงภาพยนตร์ 4DX รวม 10 แห่งทั่วประเทศไทย ประกอบด้วยสาขาสยามพารากอน, รัชโยธิน, เชียงใหม่, หาดใหญ่, เซ็นทรัล เวสต์เกต, พรอมานาด, เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์, โคราช, เมกาบางนา และไอคอนสยาม

เกี่ยวกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ก่อตั้งขึ้นในฐานะโรงภาพยนตร์สแตนด์อโลนเมื่อปี 2538 ปัจจุบันครองส่วนแบ่งในตลาดราว 70% และเป็นเครือโรงภาพยนตร์รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กัมพูชา และลาว โดยเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ช่วยให้ลูกค้ามากมายได้สัมผัสกับนวัตกรรมต่าง ๆ เป็นครั้งแรก ทั้งโรงภาพยนตร์ระบบ ScreenX, 4DX, IMAX รวมถึงจอแอลอีดีและโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ดำเนินกิจการโรงภาพยนตร์พร้อมทั้งสั่งสมความไว้วางใจอย่างต่อเนื่องมานานหลายสิบปี บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อปี 2545 นอกเหนือจากธุรกิจโรงภาพยนตร์แล้วยังมีการก่อตั้งบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จํากัด (มหาชน) (M Pictures Entertainment Public Company Limited) เป็นบริษัทในเครือของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ซึ่งเป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศในแง่ของส่วนแบ่งตลาด โดยบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จํากัด (มหาชน) ได้ผลักดันอุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์ไทยสู่ระดับสากล และสามารถขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศพร้อมกับยกระดับอุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์ในประเทศไทย

โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าทุกระดับ โดยเป็นผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่นำเข้าเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลกพร้อมด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งระบบภาพยนตร์ ScreenX, 4DX, Real D, 2D, 3D และ IMAX

ความโดดเด่นอีกประการของโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์คือการตกแต่งภายใน โดยโรงภาพยนตร์ในเครือมีการตกแต่งอย่างหรูหราสวยงามและทันสมัยในหลากหลายสไตล์ตามแต่ละสาขา ส่วนในแง่ของเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้น โรงภาพยนตร์ทุกสาขาในเครือเมเจอร์ได้ติดตั้งหน้าจอภาพยนตร์ขนาดใหญ่ที่เรียกว่าเมกาสกรีน (Mega Screen) ซึ่งเป็นหน้าจอที่กว้างที่สุด ช่วยให้ผู้ชมมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากทุกตำแหน่งที่นั่ง

เกี่ยวกับซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์

ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์ เป็นบริษัทเทคโนโลยีโรงภาพยนตร์ยุคใหม่ระดับแนวหน้า โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และมีสำนักงานสาขาต่างประเทศในลอสแอนเจลิสและปักกิ่ง บริษัทได้สร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีภาพยนตร์สำหรับโรงภาพยนตร์ทั่วโลก ได้แก่ “ScreenX”, “4DX” และ “4DX Screen” เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับชมภาพยนตร์ในแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์ เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ซีเจ กรุ๊ป (CJ Group) ซึ่งประกอบด้วยบริษัทความบันเทิงยักษ์ใหญ่ ได้แก่ ซีเจ ซีจีวี (CJ CGV) เครือโรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับห้าของโลก และซีเจ อีเอ็นเอ็ม (CJ ENM หรือ CJ Entertainment & Media) ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง “ชนชั้นปรสิต” (Parasite) ซึ่งกวาดรางวัลออสการ์ (Academy Award®) รางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe®) และรางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ (SAG Awards) นอกจากนี้ ซีเจ โฟร์ดีเพล็กซ์ ยังติดอันดับบริษัทสุดยอดนวัตกรรมโลกในปี 2560 และ 2562 ในด้านการจัดอีเวนต์สดโดยฟาสต์ คอมพานี (Fast Company) ขณะเดียวกัน เทคโนโลยีของบริษัทยังได้รับรางวัลเหรียญเงินจากงานประกาศรางวัลเอดิสัน อวอร์ดส์ (Edison Awards) ในประเภทสื่อและความบันเทิงและการสื่อสารด้วยภาพในปี 2558 และปี 2561

ScreenX คือรูปแบบโรงภาพยนตร์แบบแรกของโลกที่ใช้เครื่องฉายหลายตัว (Multi-Projection) เพื่อให้มุมมองภาพกว้างถึง 270 องศา ด้วยการฉายภาพที่หน้าจอด้านหน้า และฉายลงเต็มกำแพงด้านซ้ายและขวา เพื่อดึงผู้ชมให้ดื่มด่ำไปกับฉากเสมือนจริงไม่เหมือนที่อื่นใด ปัจจุบันมีโรงภาพยนตร์ ScreenX จำนวน 372 แห่ง ใน 38 ประเทศทั่วโลก

4DX เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์การชมภาพยนตร์แบบหลากหลายสัมผัส ช่วยให้ผู้ชมดื่มด่ำกับภาพยนตร์ผ่านการเคลื่อนไหว การสั่นสะเทือน น้ำ ลม หิมะ ฟ้าแลบ กลิ่น และเอฟเฟกต์พิเศษอื่น ๆ ซึ่งยกระดับการชมภาพยนตร์ไปอีกขั้น โรงภาพยนตร์ 4DX แต่ละแห่งใช้ระบบที่นั่งเคลื่อนไหวได้ซึ่งทำงานประสานกับเอฟเฟกต์ 21 รูปแบบ และผ่านการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงสุดโดยทีมงานทักษะสูง ปัจจุบันมีโรงภาพยนตร์ 4DX จำนวน 776 แห่ง ใน 69 ประเทศทั่วโลก

4DXScreen เป็นการผสมผสานที่ทรงพลังของเทคโนโลยีโรงภาพยนตร์ระดับซูเปอร์พรีเมียมอย่าง ScreenX กับ 4DX ไว้ในโรงภาพยนตร์เดียว เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนให้แก่ผู้ชมภาพยนตร์ ปัจจุบันมี 4DXScreen จำนวน 41 จอติดตั้งอยู่ทั่วโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1806901/screenX.jpg 
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1638284/ScreenX_Logo.jpg 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad