T Sports 7 ยิงสดพิธีเปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เวียดนามกลับมาเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในรอบ 19 ปี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

T Sports 7 ยิงสดพิธีเปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เวียดนามกลับมาเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในรอบ 19 ปี


T Sports 7 ยิงสดพิธีเปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 31

เวียดนามกลับมาเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในรอบ 19 ปี

10 พฤษภาคม 2565 – กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ นับเป็นการจัดซีเกมส์อีกครั้งของประเทศเวียดนามในรอบ 19 ปี สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 พร้อมยิงสดให้แฟนกีฬาไทยได้รับชมทั่วประเทศ

พันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (ช่อง T Sports 7) เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565  ที่สนามมีดิงห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดย สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา T Sports 7, ช่อง 5 HD และ NBT 2HD ร่วมถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ประเทศเวียดนาม ซึ่งจัดกีฬาซีเกมส์อีกครั้ง หลังจากเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในการแข่งขันครั้งที่ 22 เมื่อปี 2546 หรือ 19 ปีที่แล้ว เตรียมความพร้อมด้วยการระดมนักแสดงกว่า 1,000 คน มาสร้างความประทับใจ ซึ่งจะเป็นการสะท้อนวัฒนธรรมประเพณีของเวียดนาม และสื่อถึงความเข้มแข็งของชาวอาเซียน ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ และแสงสีเสียงตระการตา ด้วยคำขวัญประจำการแข่งขันที่ว่า For a Stronger South East Asia – เพื่ออาเซียนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดย บทเพลง Let’s Shine จะถูกขับขานโดยศิลปินชื่อดังของเวียดนาม สื่อถึงมนุษย์ที่มุ่งมั่น ทุ่มเท พยายาม ในการเดินทาง ฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่สูงยิ่งขึ้น  โดย กว็อก ธิ ลาน นักกรีฑาทีมชาติเวียดนาม เจ้าของเหรียญทองวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตรหญิง กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปี 2018 จะเป็นผู้ทำหน้าที่จุดคบเพลิงเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 

‘ช่องทีสปอร์ต 7’ ยิงสดกีฬาซีเกมส์ทั่วประเทศ

ประเทศเวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 31 บรรจุชนิดกีฬาชิงชัยทั้งสิ้น 40 ชนิด ประกอบด้วย กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ,กระโดดน้ำ,ฟินสวิมมิ่ง)ยิงธนูกรีฑาแบดมินตันบาสเกตบอลบิลเลียดเพาะกายโบว์ลิ่งมวยสากลเรือแคนูหมากรุกสากลจักรยานแดนซ์สปอร์ตอีสปอร์ตฟันดาบฟุตบอลกอล์ฟยิมนาสติกแฮนด์บอลยูโดยูยิตสูคาราเต้คิกบ็อกซิ่งคูราชมวยไทยปันจักสีลัตเปตองเรือพายตะกร้อยิงปืนเทเบิลเทนนิสเทควันโดเทนนิสไตรกีฬาวอลเลย์บอลโววีนั่มยกน้ำหนักมวยปล้ำวูซูหมากรุกเซี่ยงฉี  ชิงชัย 527 เหรียญทอง ประเทศไทยส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขัน 819 คน ตั้งเป้าหมายในการครองตำแหน่งเจ้ากีฬาสากล 72 เหรียญทอง

ข้อมูลเกี่ยวกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในจำนวน 205 ประเทศ ที่คณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ (IOC) ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ และเป็นหนึ่งในจำนวน 45 ประเทศที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชียให้การรับรอง เป็นองค์กรตัวแทนเดียวของประเทศ ที่มีหน้าที่คัดเลือกและส่งนักกีฬาระดับชาติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ เช่น กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาวกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาวกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์กีฬาเอเชี่ยนยูธเกมส์ ฤดูร้อน และฤดูหนาว และกีฬาซีเกมส์ หรือการแข่งขันกีฬาใด ๆ ที่อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคระหว่างประเทศ

ข้อมูลเกี่ยวกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  Sports Authority of Thailand  เรียกโดยย่อว่า SAT มีพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อการส่งเสริมกีฬา ทําหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเกี่ยวกับการกีฬา ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และจัดทําโครงการ แผนงาน และสถิติเกี่ยวกับการส่งเสริมการกีฬารวมทั้งประเมินผลช่วยเหลือแนะนํา และร่วมมือในการจัดและดําเนินกิจกรรมกีฬาสํารวจ จัดสร้าง และบูรณะสถานที่สําหรับการกีฬา,ติดต่อร่วมมือกับองค์การหรือสมาคมกีฬาทั้งในและนอกราชอาณาจักร,สอดส่องและกํากับดูแลการดําเนินกิจกรรมกีฬาริเริ่ม พัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการกีฬาคนพิการประกอบกิจการอื่นๆ อันเกี่ยวแก่หรือเพื่อประโยชน์ของการกีฬา


ข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 

จัดตั้งตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ หรือนานาชาติพัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬาส่งเสริมและสนันสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติสนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬา,ให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬาช่วยเหลือด้านสวัสดิการ แก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬา

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad