Translucia Metaverse รุกคืบผนึกกำลังสามพันธมิตรระดับโลก สร้างคอนเซ็ปต์จักรวาลสุดล้ำ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Translucia Metaverse รุกคืบผนึกกำลังสามพันธมิตรระดับโลก สร้างคอนเซ็ปต์จักรวาลสุดล้ำ

Translucia Metaverse รุกคืบผนึกกำลังสามพันธมิตรระดับโลก
สร้างคอนเซ็ปต์จักรวาลสุดล้ำ


10 พฤษภาคม 2565, กรุงเทพฯ บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด (T&B) เดินหน้าโครงการอาณาจักรโลกเสมือน ทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส (Translucia Metaverse) ไปอีกขั้น โดยได้สามพาร์ทเนอร์ชั้นแนวหน้าของโลก บินตรงจากต่างประเทศมาร่วมระดมสมองออกแบบคอนเซ็ปต์โครงการเมกะเมตาเวิร์สให้ได้รูปแบบที่ยิ่งใหญ่และแตกต่างที่กรุงเทพฯ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมณ์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร T&B กล่าวว่าการจัดเวิร์คช็อประดมสมองนี้เป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่งของการพัฒนาโครงการทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส หลังจาก T&B ประกาศทุ่มทุนพัฒนาโครงการจักรวาลเมตาเวิร์สระดับโลกไป รวมถึงจัดฟอรั่มนานาชาติ Metaverse Unlimited ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการและนักพัฒนาในสาขาเกี่ยวข้องเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยสามพันธมิตรที่เดินทางมาร่วมทำงานครั้งนี้ ได้แก่ เพลลาร์ เทคโนโลยี (Pellar Technology) ผู้ออกแบบเทคโนโลยีบล็อคเชน บริษัท ไอเทค เอนเทอร์เทนเมนต์ (ITEC Entertainment) ผู้ออกแบบธีมพาร์ค และ ทูบูลส์ (Two Bulls) บริษัทผู้พัฒนาเกมและกิจกรรมทั้งเพื่อความบันเทิง การศึกษาและเพื่อสุขภาพในจักรวาลทรานสลูเซียเมตาเวิร์ส

โดยเบื้องต้นนี้กลุ่มไอเทค เอ็นเทอร์เทนเมนต์ ได้นำความเชี่ยวชาญในงานออกแบบธีมพาร์ค รวมถึงคิดคอนเซ็ปต์สร้างความสุขและประสบการณ์ความสนุกสนานให้กับสวนสนุกชื่อดังทั่วโลก มาร่วมคิดค้นรูปแบบและองค์ประกอบต่าง ๆ ในทรานสลูเซีย เมตาเวิร์ส ให้เป็นสถานที่แห่งประสบการณ์อัน ล้ำลึกเหนือจินตนาการ ส่วนทูบูลส์ซึ่งเป็นบริษัทนักพัฒนาเกมชื่อดังของโลกได้มาร่วมออกแบบเกมและกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ เพื่อสร้างองค์ประกอบแห่งความสนุกสนานให้แก่ผู้เข้ามาใช้งานภายในทรานสลูเซีย และพันธมิตรรายสำคัญอีกรายหนึ่ง คือเพลลาร์ เทคโนโลยี รับหน้าที่สำคัญเป็นผู้ออกแบบบล็อคเชนเทคโนโลยีมารองรับเงินตราสกุลดิจิทัล และสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในจักรวาลทรานสลูเซีย ซึ่งเงินและสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้จะได้รับการพัฒนาขึ้นมาใช้ในโลกเสมือนและเชื่อมโยงให้สามารถนำมาใช้ในโลกแห่งความจริงด้วย ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รุ่นใหม่ให้ใช้งานได้อย่างสะดวกไม่ว่าจะอยู่ในโลกใด

ดร. ชวัลวัฒน์ กล่าวว่า “ทรานสลูเซียรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญชั้นแนวหน้าของโลกในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเมตาเวิร์สต่างก็ให้ความสนใจมาร่วมกันทำงานในโครงการนี้ ทั้งนี้ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญขั้นสูงของเหล่าพันธมิตรนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะทำให้ความฝันและจินตนาการกลายเป็นจริงได้ ที่ โดยทรานสลูเซีย เมตาเวิร์สแห่งนี้ให้เป็นมากกว่าโลกเสมือนที่ทุก ๆ คนรู้จัก โดยจะเป็นโลกแห่งความสุขและรอยยิ้มที่ทุกผู้คนสามารถใช้ชีวิต มีสังคมชุมชน ทำงาน ดำเนินกิจกรรมทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และความบันเทิงต่าง ๆ รูปแบบใหม่ และสามารถเคลื่อนย้ายไปมาระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนได้อย่างไร้ขอบเขต”

“ยิ่งไปกว่านั้นความแตกต่างที่จักรวาลทรานสลูเซียตั้งใจมอบให้ทุกคนคือ โลกที่สร้างขึ้นจากปรัชญาพื้นฐานที่ว่า เราจะสร้างโลกที่มีคุณภาพดีให้กับทุก ๆ ชีวิต เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์แห่งความสุขอันยั่งยืนเหนือจินตนาการ โดยจักรวาลแห่งนี้มาช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ ปฏิวัติอุตสาหกรรมต่าง ๆ กิจกรรมความบันเทิง ไปจนถึงสร้างมิติใหม่ในการดูแลสุขภาพของแต่ละบุคคล”

คุณรอย ฮุย (Roy Hui) ผู้นำด้านเทคโนโลยี จากเพลลาร์ กล่าวว่าคำนิยามของ เมตาเวิร์ส คือการปฏิวัติ เพื่อสรรสร้างโลกดิจิทัลในมิติใหม่ที่จะขับเคลื่อนโลกที่มนุษย์อาศัยอยู่ร่วมกันนี้ไปสู่มิติแห่งอนาคต โดยเพลลาร์เองมองเมตาเวิร์สเป็นเสมือนแรงบันดาลใจในการสร้างสรรระบบเศรษฐกิจใหม่และระบบการเงินแห่งอนาคต แต่สำหรับทรานสลูเซีย จะมีความหมายเหนือคำนิยามพื้นฐานของเมตาเวิร์สทั่วไป “ทรานสลูเซียมีเป้าหมายชัดเจนและก้าวไกลมาก ทั้งเรื่องของขนาดของจักรวาลอันกว้างไกลและมีรายละเอียดครอบคลุมหลากแง่มุมกว่าที่เราเคยจินตนาการกันไปถึง และที่สำคัญกว่านั้น ทรานสลูเซียกำลังสร้างคำนิยามใหม่ เราจะเป็นเมตาเวิร์สที่เสมือนโลกยูโทเปีย เราพยายามสร้างโลกใหม่ที่ดีพร้อมสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เราจะทำได้” คุณรอย กล่าว


คุณบิล โคน (Bill Coan) กรรมการผู้จัดการและซีอีโอ ไอเทค กล่าวว่า การได้ทำงานร่วมกับทรานสลูเซียเป็นหนึ่งในความโชคดีที่เกิดขึ้นกับกับไอเทค “สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของกลุ่มไอเทคมาโดยตลอดคือ การได้ทำสิ่งใหม่ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนบนโลก และเรามักจะโชคดีที่ได้รับโอกาสในการทำสิ่งใหม่นั้น และในครั้งนี้ การได้ทำงานกับทรานสลูเซียก็เป็นอีกหนึ่งความโชคดีที่เกิดขึ้นกับเรา”

คุณบิล กล่าวว่าถึงแม้ว่าในโลกนี้เคยมีคนทำเมตาเวิร์สมาก่อนหน้าแล้ว แต่ทรานสลูเซียเป็นรายแรกที่กล้าทำในสเกลระดับนี้ ซึ่งเป็นความท้าทายที่ดึงดูดใจมากในฐานะของนักออกแบบ “สิ่งที่ผมให้ความสำคัญอย่างมากในการทำงานโครงการนี้คือ นี่ไม่ใช่โครงการที่รองรับเฉพาะคนไทย แต่พร้อมสำหรับทั่วโลกด้วย ดังนั้นองค์ประกอบและรายละเอียดต่าง ๆ ในการออกแบบ เราต้องคิดถึงคนทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต วัฒนธรรม ฯลฯ อีกทั้ง เรายังไม่มีข้อจำกัดทางเทคโนโลยีด้วย ดังนั้น เราสามารถเลือกเฟ้นสิ่งที่ดีที่สุดมาใช้ในการพัฒนาโครงการนี้”

คุณอีแวน ดาวี่ (Evan Davey) พาร์ทเนอร์ บริษัท ทูบูลส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในกล่มผู้บุกเบิกเมตาเวิร์สรูปแบบใหม่  การได้ทำงานร่วมกับทรานสลูเซียส์ได้สร้างโอกาสและความเป็นไปได้มากมาย ผมคิดว่าโอกาสที่จะได้ทำงานกับกลุ่มคนที่มีวิสัยทัศน์แบบเดียวกันกับทีมทรานสลูเซียและเป็นคนที่มีศักยภาพที่จะเติมเต็มวิสัยทัศน์ให้เป็นจริงได้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก โครงการนี้จะส่งผลกระทบต่อเรา ต่อโลก ที่นี่ได้ตีความเมตาเวิร์สในมุมมองใหม่ที่ไม่เหมือนกับเมตาเวิร์สรายอื่น ๆ ในโลกที่เราเคยเห็นกัน”  

นอกจากความคืบหน้าในการทำงานร่วมกับสามพันธมิตรแล้ว พันธมิตรรายแรกของทรานสลูเซีย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) ซึ่งผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก ก็เพิ่งประกาศความคืบหน้าในการพัฒนาเมตาเวิร์สของ MQDC ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลทรานสลูเซีย โดยเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท เอคเซนเชอร์ (Accenture) ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาธุรกิจและวางแผนกลยุทธ์เมตาเวิร์ส โดยทางเอคเซนเชอร์ จะเข้ามาทำงานร่วมกันกับทีมพัฒนาเมตาเวิร์สของ MQDC อย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนารูปแบบเมตาเวิร์สนี้ให้แตกต่างและประสบการณ์ใหม่ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่อสังหาริมทรัพย์ในโลกเสมือน

ก่อนหน้านี้ T&B ก็ได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลัก 11 รายที่เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในสาขาต่าง ๆ เพื่อสร้างระบบอีโคซิสเต็มที่สมบูรณ์แบบที่สุดมารองรับทุกรายละเอียดที่จะเกิดขึ้นบนจักรวาลทรานสลูเซีย รวมทั้งได้ออก คราวน์ โทเค่น (Crown token) ซึ่งเป็นยูทิลิตี้ โทเค่นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงและเปิดเทรดบนกระดาน ZIPMEX ไปเมื่อต้นเดือน มีนาคมที่ผ่านมา และยังร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์ม ADOT ให้พร้อมรองรับการออก NFT (Non-fungible Token) โดยเหล่าครีเอเตอร์จากวงการต่าง ๆในอนาคตอีกด้วย
###

 
เกี่ยวกับบริษัททีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด
ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล คือ Home of Happy ที่ที่ความคิดสร้างสรรค์และความสุขมาบรรจบกัน นำทัพเหล่านักเล่าเรื่อง และครีเอทีฟมากมายโดยดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งในการคัดสรรคอนเทนต์ ที่โดดเด่นและมีความสร้างสรรค์จากแหล่งต่างๆ ด้วยเครือข่ายพันธมิตรที่กว้างขวางทั้งภายในประเทศไทยและประเทศจีน  สมทบด้วยกลุ่มนักครีเอทีฟจากทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้สนับสนุนหลักในการสร้างคลื่นแห่งความสุข ให้กระจายไปทั่วโลก ด้วยการลงทุนในเนื้อหาที่เหมาะสำหรับครอบครัวพร้อมกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ในขณะเดียวกัน ก็สนับสนุนโครงการซึ่งจะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสิ่งแวดล้อม  เยาวชน  และมวลมนุษยชาติ

เกี่ยวกับบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)
บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) ดำเนินธุรกิจการพัฒนา ลงทุน และจัดการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บ้าน คอนโดมิเนียม โครงการคอมมูนิตี้ ดิสทริค และ ธีมโปรเจกต์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกและโรงแรม พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา ‘For All Well-Being’

MQDC พัฒนาที่อยู่อาศัย โครงการมิกซ์ยูสและธีมโปรเจกต์ภายใต้แบรนด์ “แมกโนเลียส์” (Magnolias) “วิสซ์ดอม” (Whizdom) ดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree) มัลเบอร์รี โกรฟ (Mulberry Grove) และเดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) เพื่อส่งเสริมสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและสร้างการใช้ชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

MQDC ได้ให้การรับประกัน 30 ปีในโครงการอสังหาริมทรัพย์ทุกโครงการเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการก่อสร้างที่ดีเยี่ยม

การประยุกต์ปรัชญา ‘นวัตกรรมแห่งความยั่งยืน’ MQDC มุ่งมั่นที่จะนำพาภาคธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ความยั่งยืน ดังนั้น MQDC ได้ให้การสนับสนุนงานด้านการวิจัยและนวัตกรรม โดยได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) ซึ่งเป็นศูนย์การวิจัยแห่งแรกของเอเชียที่มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของสรรพสิ่งบนโลก พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์วิจัยอนาคตศึกษาฟิวเจอร์เทลส์ แล็บ ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยเอกชนที่ทำการศึกษา วิเคราะห์ และรวบรวมข้อมูลที่สำคัญต่ออนาคต เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับมนุษยชาติ

MQDC ดำเนินงานพร้อมกับการคำนึงถึงสิ่งมีชีวิตบนโลก มากกว่านั้นยังมีเป้าหมายในการพัฒนาความยั่งยืนเพื่อสังคมโดยรวม ข้อมูลเพิ่มเติม www.mqdc.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad