Yili ขึ้นแท่นบริษัทนมแห่งแรกของเอเชียที่กวาดรายได้ต่อปีทะลุ 1 แสนล้านหยวน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Yili ขึ้นแท่นบริษัทนมแห่งแรกของเอเชียที่กวาดรายได้ต่อปีทะลุ 1 แสนล้านหยวน

 Yili ขึ้นแท่นบริษัทนมแห่งแรกของเอเชียที่กวาดรายได้ต่อปีทะลุ แสนล้านหยวน

·         ผลประกอบการดังกล่าวเป็นไปตามเป้า แสนล้านหยวนที่บริษัทกำหนดไว้ในปีงบการเงิน 2564 พร้อมเริ่มต้นปีงบการเงิน 2565 อย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ไตรมาสแรก

·         แม้ว่าจะประสบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์โควิด-19 แต่บริษัทยังคงมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

 

ฮูฮอต, จีน--พฤษภาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

Yili Group บริษัทนมยักษ์ใหญ่ระดับโลก ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตนมรายแรกของเอเชียที่มีรายได้ต่อปีทะลุ แสนล้านหยวน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในภูมิภาคแห่งนี้

 

ในปี 2564 รายได้รวมของบริษัทอยู่ที่ 1.10595 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 14.15% เมื่อเทียบรายปี และเพิ่มขึ้น 1.37 หมื่นล้านหยวนเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้านกำไรสุทธิทะยานขึ้น 23% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 8.732 พันล้านหยวน

 

สำหรับในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 3.1047 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 13.47% เมื่อเทียบรายปี ส่วนกำไรสุทธิทะยานขึ้น 24.08% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 3.508 พันล้านหยวน

 

คุณพาน กัง ประธานและประธานกรรมการของ Yili Group กล่าวว่า Yili จะดำเนินงานอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะมีอุปทานผลิตภัณฑ์นมเพียงพอต่อความต้องการท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดที่กำลังดำเนินอยู่ โดยบริษัทจะเดินหน้าทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพของลูกค้า ตลอดจนสร้างคุณค่าให้แก่พนักงาน นักลงทุน และสังคม

 

ผลิตภัณฑ์หลักยังคงเป็นผู้นำในตลาด

 

ผลิตภัณฑ์หลัก ๆ ของ Yili ยังคงมีสถานะที่แข็งแกร่งในปี 2564 เนื่องจากบริษัทมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในด้านการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย

 

ธุรกิจนมเหลวของบริษัทสร้างรายได้ 8.4911 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 11.54% เมื่อเทียบรายปี และยังคงครองความเป็นผู้นำในตลาดนม โดยผลิตภัณฑ์ Yili Pure Milk, Satine Pure Milk และ AMBPOMIAL Yoghurt สร้างสถิติยอดขายต่อปีทะลุ 2 หมื่นล้านหยวน ขณะที่ผลิตภัณฑ์ Satine Organic ยังคงรั้งอันดับหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิกในปี 2564 ส่วนทางด้านธุริจไอศกรีมสร้างรายได้ 7.161 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 16.28% เมื่อเทียบรายปี

 

ธุรกิจนมผงก้าวขึ้นเป็นกลไกใหม่ในการผลักดันการเติบโต

 

ในปีงบการเงิน 2564 ธุรกิจนมผงและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องสร้างรายได้ 1.6209 หมื่นล้านหยวน ทะยานขึ้น 25.80% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่ง ส่วนธุรกิจชีสที่มีศักยภาพสูงก็มีการเติบโตกว่า 150% เมื่อเทียบรายปี

 

สำหรับงบประมาณด้านการวิจัยและพัฒนาของบริษัทเพิ่มขึ้น 23.39% แตะที่ 601 ล้านหยวน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอย่างมาก

 

Yili เดินหน้าขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ทั่วห่วงโซ่อุตสาหกรรม

 

ในเดือนมีนาคม 2565 Yili ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Ausnutria Dairy อย่างเป็นทางการ เพื่อจัดตั้งบริษัทผลิตชีสสำหรับรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรม ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์หลัก ๆ ของบริษัทได้เจาะเข้าสู่ตลาดในกว่า 60 ประเทศและดินแดนทั่วทั้ง ทวีป และรายได้จากธุรกิจในต่างประเทศก็เพิ่มขึ้นราว 8% เมื่อเทียบรายปี โดยตัวอย่างความสำเร็จในต่างประเทศที่เด่นชัดก็คือ การมีฐานการผลิตไอศกรีมในประเทศอินโดนีเซีย และการปรับปรุงโรงงานของบริษัท Westland หลังจากเข้าไปซื้อกิจการ

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1808000/Yili_Becomes_Asia_s_First_Dairy_Producer_Exceed_RMB_100_Billion.jpg

คำบรรยายภาพ - Yili ขึ้นแท่นบริษัทนมแห่งแรกของเอเชียที่กวาดรายได้ต่อปีทะลุ แสนล้านหยวน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad